Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

19 Tháng Ba 2024

Việt Nam liên tiếp đón nhiều tàu du lịch biển quốc tế

Thứ Bảy 22/02/2020 | 15:59 GMT+7

VHO-Ngày 22.2, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu đã phối hợp với thị xã Phú Mỹ tổ chức đón tàu du lịch quốc tế năm sao MSC Splendida quốc tịch Panama, xuất phát từ Singapore cập cảng ODA Thị Vải (Bà Rịa – Vũng Tàu), chở gần 1.400 du khách cùng thủy thủ đoàn. 

Đại diện lãnh đạo ngành du lịch và chính quyền địa phương đón du khách đến từ tàu MSC Splendida

Trong đó, có 800 du khách được lực lượng chức năng đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe và cho phép lên bờ, tiếp tục hành trình tham quan các điểm đến du lịch. Theo hành trình, du khách sẽ tham quan các điểm du lịch trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu và TP.HCM. Khách trên tàu chủ yếu đến từ các quốc gia thuộc châu Âu và châu Mỹ. Dự kiến sau khi kết thúc hành trình tại Việt Nam, tàu sẽ tiếp tục đưa hành khách đến Thái Lan.

Tiếp xúc, thăm hỏi du khách

Trao đổi với Báo Văn Hóa, bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết, tình hình dịch bệnh Covid-19 đã tác động nhiều đến tâm lý của du khách. Tuy nhiên, qua tiếp xúc và thăm hỏi, hầu hết du khách đều có tâm lý thỏa mãi và yên tâm khi đến Việt Nam trong thời điểm hiện nay. Bà Hiền cho biết thêm, hiện du khách đến Bà Rịa – Vũng Tàu bắt đầu có dấu hiệu tăng dần so với tuần trước, ngành du lịch địa phương cũng đã xây dựng chương trình kích cầu và kế hoạch truyền thông cho du khách biết môi trường du lịch của Bà Rịa – Vũng Tàu hiện đang an toàn, du khách có thể yên tâm tham quan và được đảm bảo về sức khỏe.

Du khách từ tàu MSC Splendida lên xe đến các điểm du lịch

Đại diện Công ty Intercruises Shoreside & Port Services, đơn vị cung ứng tour du khách trên tàu MSC Splendida cho biết, ngày mai 23.2, công ty sẽ tiếp tục đón thêm một đoàn khách trên tàu du lịch quốc tế khác đến tham quan TP.HCM. Đây là những tour đã được du khách đặt trước thời điểm công bố dịch Covid-19, do được cung cấp đầy đủ các thông tin về việc Việt Nam hiện kiểm soát tốt tình hình dịch bệnh, nên phần lớn du khách tỏ ra khá yên tâm.

Tham quan tại Bưu điện TP.HCM

Cùng ngày, tàu du lịch quốc tế hạng sang Crystal Symphony của hãng Crystal Cruises (Mỹ) cũng cập Cảng Sài Gòn Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) TP.HCM, chở theo 682 hành khách, gồm có 145 du khách và 536 thủy thủ đoàn). Qua kiểm tra của lực lượng chức năng, có 7 thuyền viên quốc tịch Trung Quốc không được cấp phép lên bờ. Dự kiến, đoàn du khách sẽ thăm quan Bưu điện Thành phố, chùa Bà Thiên Hậu, Chợ Bến Thành, Bảo tàng Lịch sử TP. HCM... Sau đó, tàu rời cảng vào chiều ngày 24.2.

Du khách bày tỏ rất yên tâm khi đến Việt Nam, môi trường du lịch an toàn

Trước đó, ngày 21.2, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM phối hợp với Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế thực hiện hoạt động kiểm dịch y tế đối với 207 khách du lịch và 405 thuỷ thủ đoàn trên tàu du lịch Sliver Spirit khởi hành từ Thái Lan cập cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè). Theo đó, tất cả hành khách đều đảm bảo về sức khỏe, không có hành khách nào đến hoặc đi qua Trung Quốc trong vòng 14 ngày tính từ lúc cập cảng Hiệp Phước. Hành khách đã được truyền thông về thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh. Trên tàu cũng có đội ngũ y tế thực hiện việc theo dõi sức khỏe, đo thân nhiệt du khách hàng ngày, đồng thời triển khai các biện pháp phòng, chống lây nhiễm Covid – 19 và phương án cách ly khi có hành khách nhiễm bệnh. Sau khi rời TP.HCM, sức khỏe hành khách trên tàu vẫn được bác sĩ trên tàu theo dõi, nếu có vấn đề về bệnh truyền nhiễm sẽ gửi thông tin về Trung tâm Kiểm dịch Y tế quốc tế bằng email.

HOÀNG HẢI

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top