Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

19 Tháng Ba 2024

Quảng Ninh:​​​​​​​ Ban hành quy trình đón tàu biển quốc tế đến tham quan

Thứ Bảy 22/02/2020 | 21:10 GMT+7

VHO- UBND tỉnh Quảng Ninh vừa ban hành quy trình đón tàu biển quốc tế đưa du khách đến tham quan trong đó có quy trình đón tàu quốc tế đi qua vùng dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (Covid-19) vào Quảng Ninh. Theo đó, các tàu du lịch quốc tế đi qua các cảng của Trung Quốc gồm cả Hong Kong và Ma Cao được cấp phép cập cảng tại Quảng Ninh, tuy nhiên du khách và các thuyền viên sẽ không được lên bờ. Những tàu này được cập cảng để tiếp nước, xăng dầu và nhu yếu phẩm, mọi việc tiếp nhu yếu phẩm đều phải đảm bảo phòng dịch theo quy định.

Tàu du lịch quốc tế đến tham quan tại tỉnh Quảng Ninh

Theo Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế, Sở Y tế Quảng Ninh, hành khách và thuyền viên trên tàu trước khi cập cảng đều phải áp dụng hình thức khai báo và kiểm tra y tế bằng máy đo thân nhiệt. Đối với tàu đi từ vùng dịch hoặc đã cập cảng vùng dịch, sẽ tiến hành cách ly 14 ngày theo quy định của Bộ Y tế, sau thời gian cách ly nếu không có triệu chứng sẽ cho các du khách và thuyền viên lên bờ. Các trường hợp có biểu hiện hoặc nghi vấn nhiễm virus corona sẽ tiến hành lấy mẫu làm các xét nghiệm khẳng định chuyên sâu.

Sở Y tế tỉnh Quảng Ninh chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan đánh giá tình hình, nguy cơ bệnh dịch từ các chuyến tàu biển dự kiến cập cảng tại Quảng Ninh để quyết định cho phép các du khách, thuyền viên lên bờ hay không. Sau khi kết thúc chương trình, phải chốt thông tin về hành khách, thuyền viên, hướng dẫn viên, lái xe và những người tham gia phục vụ tàu để Sở Du lịch tổng hợp và phối hợp theo dõi trong 14 ngày kể từ khi tàu rời cảng. Toàn bộ thiết bị trong quá trình tổ chức tiếp nhu yếu phẩm cho tàu và phương tiện tham gia đón và phục vụ hành khách xong đều phải thực hiện tiêu độc, khử trùng. Đối với những tàu biển không đi từ vùng dịch, đại lý tàu, công ty du lịch phải báo về Sở Du lịch cùng các cơ quan chức năng thông tin chi tiết hành trình của tàu, danh sách hành khách, thuyền viên trước ít nhất 10 ngày.

Trước đó, ngày 20.2.2020, UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành văn bản số 973/UBND-TM1 chỉ đạo hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp trong bối cảnh dịch Covid-19. Các Sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh, UBND các địa phương, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh tăng cường tuyên truyền thông tin tới các doanh nghiệp và người lao động trên địa bàn về tình hình diễn biến dịch bệnh và các biện pháp ngăn ngừa, kiểm soát dịch bệnh của Chính phủ và của Tỉnh để doanh nghiệp và người lao động yên tâm, ổn định trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Tuyên truyền, giáo dục mọi người dân và người lao động chia sẻ, hỗ trợ, tương thân, tương ái với các nhà đầu tư, chuyên gia, người nước ngoài đang làm việc trong các doanh nghiệp tại địa phương.

Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với các sở, ban, ngành, địa phương liên quan chủ động liên hệ với các doanh nghiệp để động viên, nắm bắt khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp trên địa bàn; kịp thời giải quyết, hỗ trợ phù hợp; phối hợp với Bộ Kế hoạch và Đầu tư tổ chức khảo sát nhanh các doanh nghiệp trong một số ngành, lĩnh vực sản xuất để đánh giá tác động và đề xuất Chính phủ các hành độ hỗ trợ cho các doanh nghiệp nhằm đảm bảo ổn định sản xuất, kinh doanh, đóng góp cho tăng trưởng kinh tế xã hội...

ĐĂNG HÙNG

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top