Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

28 Tháng Ba 2024

Nhật Bản không hạn chế nhập cảnh đối với công dân Việt Nam

Thứ Sáu 28/02/2020 | 14:00 GMT+7

VHO- Kể từ 0h ngày 27.2.2020, nếu không có lý do đặc biệt, một số đối tượng sẽ không được chấp nhận nhập cảnh Nhật Bản. Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam vừa thông báo tình hình dịch bệnh ở Nhật Bản và khẳng định “Nhật Bản không hạn chế nhập cảnh đối với công dân Việt Nam”.

Đoàn khách du lịch Việt Nam tại Tokyo (Nhật Bản) ngày 21.2

Danh sách các nhóm đối tượng bị từ chối nhập cảnh Nhật Bản từ ngày 27.2 gồm: Người nước ngoài đã lưu trú tại tỉnh Hồ Bắc, tỉnh Chiết Giang (Trung Quốc); thành phố Daegu (Hàn Quốc) hoặc tỉnh Gyeongsangbuk (Hàn Quốc) trong vòng 14 ngày trước khi nhập cảnh Nhật Bản; người nước ngoài mang hộ chiếu Trung Quốc đã được cấp tại tỉnh Hồ Bắc và tỉnh Chiết Giang của Trung Quốc; người nước ngoài là khách du lịch du thuyền với mục đích nhập cảnh tại các cảng biển của Nhật Bản, lưu trú trên tàu có nguy cơ phát sinh Bệnh truyền nhiễm virus Covid-19.

Tuy nhiên, người nước ngoài khi nhập cảnh sẽ được nhân viên kiểm dịch kiểm tra thân nhiệt và các bệnh về đường hô hấp, trong trường hợp nghi ngờ nhiễm virus Covid-19 sẽ bị cách ly tại cơ sở y tế để kiểm tra, thăm khám cần thiết. Tùy thuộc vào phán đoán của nhân viên kiểm dịch, không phải trường hợp nào sốt cũng bị từ chối nhập cảnh hay sẽ bị cách ly ngay lập tức.

Để hỗ trợ khách du lịch nước ngoài, Cơ quan xúc tiến du lịch Nhật Bản (JNTO) đã cung cấp thông tin về dịch bệnh Covid-19 trên Twitter (http://twitter.com/japanSafeTravel) và xây dựng trung tâm hỗ trợ qua điện thoại 24/24h (050-3816-2787).

Covid-19 được chỉ định là bệnh lây truyền đặc biệt, Chính phủ Nhật Bản sẽ chịu toàn bộ chi phí y tế đối với các trường hợp nhiễm bệnh.

Tính đến 9h ngày 28.2, trên toàn thế giới đã có 83.379 ca nhiễm bệnh Covid-19 ở 54 quốc gia, vùng lãnh thổ; trong đó có 2.858 ca tử vong. Nhật Bản có 214 người nhiễm, 4 trường hợp tử vong. Riêng tàu Diamond Princess (đang cách ly ở cảng Yokohama, Nhật Bản) có 705 người nhiễm, 4 người tử vong.

Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam cho biết: “Tại nhiều vùng ở Nhật Bản, có những bệnh nhân bị lây nhiễm mà chưa xác định được đường lây nhiễm, các trường hợp nhiễm bệnh xuất hiện rải rác ở các vùng. Chưa có khu vực xác nhận bị lây nhiễm quy mô lớn”.

Ngay từ khi xuất hiện dịch bệnh này, Chính phủ Nhật Bản đã tăng cường kiểm dịch tại các cửa khẩu, từ chối nhập cảnh những người đến từ tỉnh Hồ Bắc và Chiết Giang (Trung Quốc). Đại sứ quán cũng cho biết, kể từ ngày 25.2, Chính phủ Nhật Bản đưa ra quyết định mới về “phương thức cơ bản của chính sách phòng chống lây nhiễm virus corona chủng mới”, Chính phủ và nhân dân cùng hợp tác nỗ lực chấm dứt tình trạng lây nhiễm dịch bệnh Covid-19.

Ở Việt Nam, ngày 26.2, Hiệp hội Du lịch Việt Nam cũng đã đề nghị các doanh nghiệp hội viên khi tổ chức các đoàn khách du lịch từ Việt Nam đến các quốc gia cần chú ý: Không đưa khách đến các khu vực có dịch Covid-19, khu vực hạn chế đi lại theo công bố của chính quyền sở tại và Chính phủ Việt Nam. 

Các doanh nghiệp lữ hành cần chú ý thực hiện ghi nhật ký tour đầy đủ, có các tài liệu cần thiết để xác nhận lịch trình của đoàn khách khi cơ quan có thẩm quyền yêu cầu.

Do dịch Covid-19 có diễn biến phức tạp, việc lan truyền dịch có thể không lường trước được, vì vậy, để đảm bảo an toàn cho khác, đề nghị các doanh nghiệp tổ chức tour và hướng dẫn viên phụ trách đoàn cần thu thập kịp thời thông tin về dịch Covid-19, lựa chọn các điểm đến an toàn, thay đổi lịch trình cho phù hợp với tình hình dịch bệnh của nước sở tại.

Các doanh nghiệp tập huấn, hướng dẫn cho các hướng dẫn viên về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và cung cấp thông tin về dịch bệnh tại nước sẽ đến trước khi tổ chức đoàn khách ra nước ngoài. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách.

NGUYỄN ANH; ảnh: A.Z

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top