Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

29 Tháng Ba 2024

Kiên Giang: Kích cầu du lịch nội địa đảm bảo an toàn và cạnh tranh lành mạnh

Thứ Ba 14/07/2020 | 21:30 GMT+7

VHO- Phó Chủ tịch UBND Kiên Giang Lâm Minh Thành chỉ đạo tiếp tục triển khai kích cầu du lịch bằng hình thức giảm giá nhưng không được giảm chất lượng dịch vụ; trong đó phải đảm bảo yếu tố an toàn và cạnh tranh lành mạnh.

Du lịch Phú Quốc hồi phục nhanh so với mặt bằng chung cả nước

Chỉ đạo này được đưa ra tại cuộc họp của UBND tỉnh Kiên Giang để thông qua Kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch năm 2020 do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang Lâm Minh Thành chủ trì với sự tham gia của đại diện các Sở, ngành, UBND các địa phương và Hiệp hội Du lịch tỉnh.

Tại cuộc họp, sau khi nghe đại diện Sở Du lịch đã báo cáo dự thảo Kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch năm 2020, các đại diện các đơn vị dự họp đã tập trung thảo luận, góp ý kiến một số vấn đề quan trọng nhằm khôi phục du lịch sau dịch Covid-19 và phát triển du lịch thời gian tới: Chương trình kích cầu du lịch nội địa với giá dịch vụ giảm từ 10- 50%; chuẩn bị các điều kiện đón khách quốc tế khi Chính phủ cho phép; tăng cường truyền thông, xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch Kiên Giang; liên kết, hợp tác phát triển du lịch; xây dựng sản phẩm du lịch mới, nâng cao chất lượng dịch vụ; nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch; tăng cường hiệu quả, hiệu lực quản lý nhà nước về du lịch….

Khách du lịch nội địa đã trở lại Phú Quốc

Kiên Giang là một trong những tỉnh đi đầu trong Chương trình Người Việt Nam đi du lịch Việt NamKích cầu du lịch nội địa. Những tháng đầu năm 2020, dịch bệnh Covid-19 đã gây ảnh hưởng nặng nề đến hoạt động kinh doanh du lịch. Gần như hoàn toàn vắng bóng khách quốc tế, có những cơ sở lưu trú du lịch đến giờ vẫn chưa thể mở lại do quá vắng khách. Mặc dù vậy, sau giãn cách xã hội, Kiên Giang mà tiêu biểu là Phú Quốc, Hà Tiên đã nỗ lực kéo khách nội địa trở lại. Các chuyến bay đến Phú Quốc ngày càng tăng. Đây cũng là một trong những điểm đến du lịch thu hút khách đông nhất nước hiện nay.  

Nhiều sản phẩm du lịch mới, hấp dẫn được đưa vào phục vụ khách du lịch

Để thúc đẩy nhanh việc phục hồi du lịch và tăng trưởng trở lại, UBND tỉnh Kiên Giang đã chỉ đạo các đơn vị và địa phương xây dựng kế hoạch phục hồi, phát triển ngành Du lịch từ nay đến cuối năm 2020. Trước mắt là kích cầu du lịch nội địa, chuẩn bị sẵn sàng đón khách quốc tế khi điều kiện cho phép; từng bước phục hồi các hoạt động du lịch, gắn với phát triển thương mại, dịch vụ, kích cầu tiêu thụ hàng hóa nội địa… Đồng thời, đẩy mạnh công tác thông tin truyền thông, quảng bá điểm đến; xây dựng sản phẩm du lịch mới hấp dẫn, tiếp tục nâng cao chất lượng nguồn nhân lực du lịch, triển khai công tác quy hoạch, đầu tư hạ tầng theo Nghị quyết phát triển du lịch của Tỉnh ủy đã ban hành.

Dự kiến, Kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch năm 2020 của Kiên Giang sẽ được hoàn thiện, trình lãnh đạo UBND tỉnh ban hành cuối tháng 7.2020.

VŨ AN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top