Khánh Hòa: Lấn cảng du lịch bán hàng rong

VH- Thời gian gần đây, PV Báo Văn Hóa liên tục nhận được phản ánh của người dân về tình trạng những người bán hàng rong lấn cảng du lịch Cầu Đá (phường Vĩnh Nguyên, TP Nha Trang, Khánh Hòa) bán kem, nước uống, đồ ăn vặt làm ách tắc giao thông, dễ gây tai nạn giao thông.

Khánh Hòa: Lấn cảng du lịch bán hàng rong - Anh 1

 Lấn đường buôn bán trước Bến tàu du lịch Cầu Đá diễn ra ngang nhiên

Du khách khi tới cảng Cầu Đá mua vé tham quan các đảo bị “chèo kéo” trông rất phản cảm. Tình trạng trên đã diễn ra khá lâu nhưng cơ quan chức năng vẫn không có biện pháp xử lý.

 Nhận được tin báo, chúng tôi đã nhiều lần đến điểm cảng Cầu Đá, tận mắt chứng kiến rất nhiều xe xích lô, xe máy gác chở đầy các thùng kem, nước ngọt, đồ ăn vặt ngang nhiên lấn ra tận nửa đường bán hàng. Trước Bến tàu du lịch cảng Cầu Đá thuộc Ban Quản lý vịnh Nha Trang có đến gần chục chiếc xe máy thồ đầy hàng hóa, thùng kem xếp thành hàng ngang, treo biển bán kem, bán nước một cách ngang nhiên.

Những ngày đầu năm, cảng Cầu Đá tấp nập xe cộ, xe du lịch chở du khách tới đây mua vé đi tham quan các đảo trên vịnh Nha Trang. Ngày cao điểm có đến 7.000 lượt du khách đến mua vé tham quan các đảo. Tình trạng xe máy thồ lấn đường đã làm đoạn đường trước cảng Cầu Đá thường xuyên bị tắc nghẽn, cản trở giao thông, gây phản cảm trong mắt người dân và du khách.

Trao đổi với chúng tôi, chị L.T.N, một người dân sinh sống bên cạnh cảng Cầu Đá cho biết: “Tình trạng lấn đường buôn bán diễn ra lâu rồi, gây phản cảm lắm. Chúng tôi đâu dám lên tiếng vì sợ bị trả thù. Trật tự đô thị, UBND phường cũng có xuống làm việc với những người bán hàng rong nhưng có thấy dẹp đâu?”, chị N nói.

Tình trạng lấn đường buôn bán nói trên không chỉ làm người dân sinh sống tại khu vực cảng Cầu Đá phiền lòng mà nhiều du khách khi đi qua đoạn đường này cũng cảm thấy khó chịu.

“Sau khi tham quan các đảo trên Vịnh Nha Trang, chúng tôi chỉ muốn ra xe trở về khách sạn, ăn uống, nghỉ ngơi cho nhanh. Nhưng tới đoạn cảng Cầu Đá có một số người buôn bán dàn hàng ngang “chèo kéo” mua kem, mua nước rất phiền. Buộc chúng tôi cũng mua một vài cái kem cho có lệ để đi qua cho nhanh”, anh Hùng, một du khách từ TP.HCM than phiền.

Tình trạng lấn đường buôn bán tại điểm cảng Cầu Đá đã gây ảnh hưởng đến người dân, du khách trong nhiều ngày qua, tạo nên hình ảnh xấu xí đối với du lịch Nha Trang, Khánh Hòa. UBND TP Nha Trang, Sở Du lịch Khánh Hòa, lực lượng chức năng cần nhanh chóng vào cuộc chấn chỉnh, dẹp bỏ, đảm bảo một môi trường du lịch tốt đẹp đối với người dân, du khách.

Xuân Hướng

 

Ý kiến bạn đọc