Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

29 Tháng Ba 2024

Làm mới sản phẩm du lịch cho giai đoạn phục hồi

Thứ Sáu 15/10/2021 | 18:52 GMT+7

VHO-Để loại bỏ tâm e lý e ngại đi du lịch ở thời điểm đầu của quá trình tái khởi động phục hồi du lịch, bên cạnh khẩn trưởng lên kế hoạch phục hồi, các địa phương và doanh nghiệp buộc phải làm mới sản phẩm theo hướng xanh - an toàn, hành trình khép kín… nhằm mang đến sự an tâm cho du khách, thích ứng với tình hình mới.

Làm mới toàn bộ sản phẩm
Ngày 15.10, Công ty Vietravel cho biết, vào đầu tuần tới sẽ chính thức đưa hơn 30 văn phòng bán tour và dịch vụ du lịch trên toàn quốc hoạt động trở lại sau hơn 4 tháng tạm dừng hoạt động do ảnh hưởng bởi dịch Covid -19. Giai đoạn đầu mở cửa trong tháng 10 này, Vietravel tập trung vào nhóm sản phẩm tại TP.HCM đến các vùng xanh như tour Cần Giờ (1 - 2 ngày), Staycation, Vũng Tàu, Tây Ninh, tour hồi hương đón người Việt về nước hay các chuyên gia đến Việt Nam làm việc…

Hơn 30 văn phòng bán tour và dịch vụ du lịch trên toàn quốc của Vietravel sẽ chính thức tái khởi động trở lại vào đầu tuần tới

Sang tháng 11 tới, đơn vị sẽ mở rộng ra sản phẩm liên vùng với các sản phẩm đường bộ từ TP.HCM đến Phan Thiết, Nha Trang, Đà Lạt và miền Tây. Sản phẩm bằng đường hàng không sẽ tập trung vào các địa phương Phú Quốc, Qui Nhơn, Đà Nẵng, Huế, Hạ Long và Hà Giang. Đối với các sản phẩm này, Vietravel dự kiến sẽ tổ chức các chuyến charter bay cùng Vietravel Airlines để tạo thành một qui trình khép kín từ phương tiện vận chuyển đến địa điểm tham quan… với chi phí tiết kiệm. Bên cạnh đó, Vietravel cũng triển khai các tour từ Hà Nội đến Ninh Bình, Lào Cai, Hà Giang, Quảng Ninh…

Trước khi mở bán tour, Vietravel đã làm việc với ngành du lịch tỉnh Hà Giang để thống nhất kế hoạch làm mới sản phẩm

Ngoài sản phẩm tour trọn gói, du khách có thể mua dịch vụ Free & Easy (dịch vụ phòng) hay combo du lịch (vé máy bay và khách sạn) với mức giá ưu đãi, phù hợp với các chuyến nghỉ dưỡng cuối tuần cùng người thân, gia đình của du khách. Bên cạnh việc xây dựng sản phẩm, tổ chức tour du lịch phù hợp với trạng thái bình thường mới, doanh nghiệp cũng tung ra những ưu đãi hấp dẫn và thiết thực dành cho du khách. Bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc – Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel cho biết, tất cả các sản phẩm tái khởi động sau đợt dịch lần thứ 4 này đều đã được Công ty làm mới, đáp ứng đầy đủ tiêu chí an toàn thích ứng với “bình thường mới”. Bên cạnh điểm nhấn an toàn với thông điệp “Hành trình xanh - An tâm trải nghiệm”, các sản phẩm du lịch phải chất lượng với mức giá bình ổn, phù hợp với túi tiền của người dân sau thời gian dài bị giãn cách. 
Thí điểm tour liên vùng an toàn
Đến thời điểm hiện tại, dịch bệnh tại TP.HCM đã cơ bản được kiểm soát, dự kiến trong ngày mai 16.10, sẽ khởi động thí điểm chương trình du lịch an toàn, khép kín, có tính liên kết vùng từ huyện Củ Chi đến Khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen thuộc tỉnh Tây Ninh.

Ngày 16.10, TP.HCM sẽ khởi động thí điểm chương trình du lịch có tính liên kết vùng từ huyện Củ Chi đến...

Theo bà Phan Thị Thắng, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, đây là tour liên vùng đầu tiên được tổ chức ngay sau khi tình hình dịch bệnh Covid-19 có những chuyển biến tích cực. Điều này, cho thấy sự chủ động và quyết tâm của TP.HCM trong việc phục hồi hoạt động liên kết hợp tác phát triển du lịch với các địa phương “vùng xanh”. Bà Thắng cho biết, đầu tháng 11 sẽ tiếp tục mở rộng các chương trình du lịch đến các tuyến, điểm khác trên địa bàn tỉnh Tây Ninh, đặc biệt là chương trình “Du lịch ẩm thực chay” đang được đánh giá là sản phẩm du lịch đặc trưng của Tây Ninh, thích hợp để khai trương vào ngày 15 tháng 10 âm lịch. 
Cũng trong ngày 15.10, UBND TP.HCM đã chính thức ban hành kế hoạch phục hồi ngành du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn Covid-19 đến năm 2022 với các mục tiêu tập trung xây dựng nguồn nhân lực an toàn, điểm đến và dịch vụ du lịch an toàn, chủ động kết nối với các địa phương để phát triển tuyến, điểm đến an toàn liên vùng. Đồng thời tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin để nâng cao hiệu quả hoạt động và đảm bảo an toàn cho du khách cũng như người lao động.

Khám phá Khu du lịch Quốc gia núi Bà Đen thuộc tỉnh Tây Ninh

Cụ thể từ nay đến hết tháng 10, TP.HCM chỉ mở hoạt động du lịch nội vùng trên địa bàn “vùng xanh” với các dịch vụ lữ hành, lưu trú, điểm tham quan đảm bảo các điều kiện theo Bộ tiêu chí an toàn du lịch. Chú trọng vận động doanh nghiệp xây dựng các sản phẩm mới theo hướng tour khép kín, tập trung vào du lịch sinh thái, chăm sóc sức khỏe, về nguồn, trải nghiệm đặc trưng văn hóa, ẩm thực… của Thành phố. Nghiên cứu thị trường du lịch quốc tế đã kiểm soát được dịch bệnh và thị trường tiềm năng cho du lịch TP.HCM để đặt trọng tâm các hoạt động quảng bá và xúc tiến, kết nối với các kênh truyền thông quốc tế để chuẩn bị cho lộ trình mở cửa ngành du lịch Thành phố trong năm 2022.
Từ đầu tháng 11 đến hết năm nay, TP.HCM sẽ mở rộng thêm hoạt động lưu trú tại các khách sạn và nâng công suất phục vụ tối đa lên 70%; xem xét mở thêm dịch vụ ăn uống tại chỗ, spa… cho cơ sở lưu trú. Phát triển thêm loại hình sản phẩm du lịch, trong đó có tuyến đường thủy nội đô tham quan Thành phố, trải nghiệm những sản phẩm liên kết với các tỉnh-thành chưa có dịch hoặc đã kiểm soát được dịch Covid-19 theo hình thức khép kín. Sang năm 2022, sẽ khôi phục tất cả các hoạt động và sản phẩm du lịch trên địa bàn, không giới hạn loại hình, quy mô và phạm vi của các hoạt động du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn dịch Covid-19.

Hoàng Hải

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top