Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

29 Tháng Ba 2024

Những hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới

Thứ Năm 02/12/2021 | 21:20 GMT+7

VHO- Côn Đảo của Việt Nam và nhiều hòn đảo khác được mệnh danh là những hòn đảo tuyệt vời nhất thế giới. Phong cảnh đẹp như tranh vẽ với nước biển xanh ngọc cùng bãi cát mịn màng khiến du khách chẳng muốn rời đi.

Côn Đảo, Việt Nam

Đảo Côn Sơn là đảo lớn nhất trong quần đảo Côn Đảo, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Cách TP.HCM 45 phút đi máy bay, khi đặt chân đến hòn đảo này du khách như lạc vào một thế giới khác. Phong cảnh tại Côn Đảo vẫn rất nguyên sơ, với bãi cát vàng, nước biển xanh như ngọc. Nơi đây là một trong những hòn đảo nghỉ dưỡng tuyệt vời nhất tại Việt Nam và trên thế giới.

Palawan, Philippines

Nằm ở phía Tây Nam đất nước, Palawan là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn của Philippines và thu hút rất đông du khách nước ngoài. Đặc biệt, cụm đảo El Nido gồm 45 hòn đảo nằm ở phía cuối đảo Palawan rất nổi tiếng với vùng Secret Lagoon (đầm phá bí mật). Nơi đây mang đến trải nghiệm hoang sơ trên những bãi biển cát trắng và các khu rừng rậm nhiệt đới. 

Espiritu Santo, Vanuatu

Santo là hòn đảo lớn nhất trong quần đảo Vanuatu. Du khách sẽ ấn tượng với cảnh quan tại Santo ngay từ trên máy bay, với làn nước trong xanh, cát lấp lánh, những hố nước ngọt khổng lồ lọt giữa các khu rừng mưa nhiệt đới. Ở bãi biển Champagne, du khách sẽ tìm thấy các quầy hàng trái cây tươi, cua và tôm hùm tươi sống cùng những căn lều dễ thương ngay bờ biển.

Sommarøy, Na Uy

Nếu đến Sommarøy vào một ngày hè, bạn sẽ tưởng mình đang ở vùng biển Caribe với những rạn san hô và vùng biển màu ngọc lam quyến rũ. Thêm vào đó, hiện tượng thiên nhiên kỳ thú “mặt trời lúc nửa đêm” (midnight sun) khiến nơi đây càng đặc biệt. Cái tên Sommarøy có nghĩa là “Đảo mùa hè” - nơi mặt trời không lặn trong 69 ngày vào mỗi mùa hè và luôn chìm trong bóng tối từ khoảng tháng 11 đến tháng 1.

Đảo Fraser, Australia

Nằm ở bờ biển phía Đông của Australia, đảo Fraser trải dài hơn 123 km và là đảo cát lớn nhất thế giới. Đảo Fraser nổi tiếng là điểm dừng chân tuyệt vời cho những người thích du lịch bụi, bởi ở đây có vô vàn hoạt động khám phá, rất nhiều loài động vật hoang dã và cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp.

Đảo Pemba, Tanzania

Tọa lạc ngoài khơi bờ biển phía Đông châu Phi, đảo Pemba vẫn giữ được vẻ hoang sơ nhờ vị trí xa xôi biệt lập. Pemba là hòn đảo xanh tươi và màu mỡ nhất của Tanzania, với các điểm lặn biển thú vị và các loài động vật hoang dã đặc hữu. Đảo Pemba cũng là nơi trồng rất nhiều cây đinh hương. Đến đây vào vụ thu hoạch từ tháng 7 đến tháng 1 hàng năm, hương thơm của đinh hương thoảng trong gió khiến du khách nhớ mãi.

Đảo Rawa, Malaysia

Hòn đảo này tự hào với mật độ san hô tự nhiên dày đặc nằm ngay vùng nước nông, vì vậy du khách dễ dàng tiếp cận và nhìn ngắm khi bơi lội. Đến đây, bạn sẽ được ngâm mình trong làn nước ấm, tận hưởng khung cảnh xanh mát hay lặn với ống thở dọc theo rạn san hô gần bờ. Để đến được đảo Rawa, bạn có thể lái xe và đi thuyền từ Kuala Lumpur hoặc Singapore, sau đó nghỉ lại các khu nghỉ mát trên đảo.

Azores, Bồ Đào Nha

Nằm giữa Đại Tây Dương, quần đảo Azores gồm 9 hòn đảo đang là điểm du lịch mới nổi. Bạn có thể thăm một trong những khu bảo tồn cá voi lớn nhất thế giới, khám phá các mạch nước phun, suối nước nóng, hồ núi lửa cũng như di chuyển từ đảo này sang đảo khác rất dễ dàng. Trong số đó, đảo Corvo có miệng núi lửa rộng và đẹp ở trung tâm hòn đảo, thu hút nhiều loài chim đến từ châu Âu và châu Mỹ rất đáng để chiêm ngưỡng.

Koh Tao, Thái Lan

Trong số các hòn đảo du lịch nổi tiếng ở Thái Lan, Koh Tao luôn là lựa chọn hàng đầu của du khách. Khu vực này có rất nhiều vịnh kín, trong đó vịnh Tanot là đẹp nhất với làn nước ấm, trong xanh, cát mềm và không hề đông đúc. Trải nghiệm được yêu thích nhất tại Koh Tao là lặn với ống thở để tha hồ ngắm nhìn các loại san hô và sinh vật biển ở độ sâu vừa phải.

Bali, Indonesia

Từ lâu đảo Bali đã là điểm du lịch hấp dẫn với những người đam mê lướt sóng, du lịch bụi, các cặp đôi hưởng tuần trăng mật và cả dòng khách cao cấp. Đây là hòn đảo thiên đường có đủ mọi thứ cho du khách, từ những thửa ruộng bậc thang xanh mướt, bãi biển hoang sơ, các điểm lướt sóng đẳng cấp thế giới cho tới các ngôi đền cổ kính và ẩm thực độc đáo.

Kauai (Hawaii, Mỹ)

Là hòn đảo lâu đời nhất ở Hawaii, Kauai sở hữu những rừng cây xanh tốt, rất nhiều sông ngòi và thác nước. Thêm vào đó, bầu không khí dễ chịu trên đảo cùng nền văn hóa phong phú ở các thị trấn nhỏ tại đây khiến Kauai trở thành một trong những điểm du lịch tuyệt vời nhất thế giới.

VOV.VN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top