Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

19 Tháng Ba 2024

“VITM Đà Nẵng 2022” sẽ đưa ra các chính sách phát triển du lịch biển đảo bền vững

Thứ Năm 08/12/2022 | 10:27 GMT+7

VHO-Hội chợ Du lịch Quốc tế Đà Nẵng 2022 (VITM Đà Nẵng 2022) nhằm hỗ trợ và thúc đẩy hệ thống Doanh nghiệp Du lịch cả nước triển khai mạnh mẽ các hoạt động cụ thể để thu hút khách quốc tế vào Việt Nam sau đại dịch Covid-19. 

Để góp phần khôi phục nhanh Du lịch Việt Nam, từ ngày 15.3.2022, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã triển khai nhiều hoạt động có tầm cỡ cả nước. Sau sự kiện VITM Hà Nội 2022, Du lịch nội địa đã khởi sắc và tăng trưởng mạnh mẽ. Tuy nhiên, Du lịch  quốc tế, cả Inbound và Outbound lại tăng chậm, khả năng đạt 5 triệu lượt khách quốc tế năm 2022 là khó. Tập trung đẩy mạnh Du lịch quốc tế là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu của Hiệp hội Du lịch Việt Nam năm 2022.

Theo nhận định của Hiệp hội Du lịch Việt Nam, sau đại dịch Covid-19, các nhu cầu, sở thích của khách du lịch quốc tế về tính chất, môi trường du lịch đã thay đổi. Hiện tại khách quốc tế quan tâm nhiều đến du lịch nghỉ dưỡng, du lịch khám phá, du lịch thể thao, chăm sóc sức khỏe... Để nhanh chóng thu hút du khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới, Du lịch Việt Nam cần phải có các sản phẩm mới, và Du lịch biển đảo là một trong những thế mạnh của Du lịch Việt Nam, bởi biển đảo Việt Nam có rất nhiều nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú. Những sản phẩm về du lịch biển đảo Việt Nam hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu tham quan, nghỉ dưỡng của du khách quốc tế.

Những bãi biển dài và đẹp luôn là điểm nhấn trên bản đồ du lịch Đà Nẵng, là nơi thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước

Ngoài ra, trong Chiến lược phát triển bền vững kinh tế biển Việt Nam đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 (Nghị quyết 36-NQ/TW Ngày 22.10.2018) đã xác định 6 lĩnh vực kinh tế biển cần ưu tiên phát triển, trong đó Du lịch và Dịch vụ biển đứng số 1. Với tài nguyên du lịch biển, đảo to lớn, đa dạng và phong phú, Việt Nam có điều kiện phát triển trở thành một  trong những điểm đến du lịch biển đảo đẳng cấp hàng đầu trong khu vực và thế giới. Do vậy, Hiệp hội Du lịch Việt Nam đã chọn chủ đề cho Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 là "Du lịch biển đảo - Thế mạnh của Du lịch Việt Nam". Sự kiện chính tại Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 là Hội thảo về “Du lịch biển đảo Việt Nam - Thời cơ, Thách thức và Giải pháp”.

Theo khảo sát của ngành Du lịch Việt Nam về du lịch biển đảo, trong thời gian qua, lĩnh vực này tuy có đạt được một số kết quả ban đầu nhưng nhìn chung chưa có sự phát triển tương xứng với tiềm năng, thế mạnh về tài nguyên của đất nước. Với trên 3000km đường bờ biển, hàng trăm bãi biển đẹp, hàng trăm hòn đảo có tài nguyên du lịch, hàng chục thành phố ven biển, nhưng du lịch và du lịch biển đảo Việt Nam vẫn chỉ là những mảnh ghép rời rạc, hạ tầng lạc hậu, thiếu cảng biển du lịch, Việt Nam chưa có một đội tàu du lịch nào. Quy định hoạt động du lịch biển mỗi địa phương quy định một khác. Vì vậy, đã đến lúc cần có những chính sách phát triển du lịch biển một cách rõ ràng, thống nhất thì các chỉ đạo của NQ 36-NQ/TW mới có thể phát huy hiệu quả và đáp ứng kỳ vọng của đất nước.

Hưởng ứng chiến lược phát triển du lịch biển đảo Việt Nam, Hội chợ VITM Đà Nẵng 2022 sẽ quy tụ khoảng 300 gian hàng, trong đó có khoảng 10% là gian quốc tế. Dự kiến sẽ có khoảng 2.000 lượt doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế đến làm việc và khoảng 30,000 lượt khách Việt Nam và quốc tế đến tham quan và mua sản phẩm tại Hội chợ. Theo BTC, hiện đã có các Doanh nghiệp và Cơ quan Xúc tiến Du lịch của hơn 30 tỉnh/thành phố tham dự gian hàng tại hội chợ. Là Hội chợ phục vụ cho mục tiêu phục hồi du lịch quốc tế, do vậy hoạt động chính của Hội chợ là B to B, trong đó có các đoàn Buyer của nước ngoài và Buyer trong nước.

Ban Tổ chức VITM Đà Nẵng 2022 cũng dự kiến tổ chức đón các  đoàn Buyer quốc tế (165 doanh nghiệp lữ hành quốc tế từ thị trường Tây Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ và Đông Nam Á) đến tham dự Hội chợ. Các doanh nghiệp này sẽ tham gia hoạt động B2B với các doanh nghiệp du lịch miền Trung và cả nước (làm việc, trao đổi sản phẩm, ký kết hợp tác trao đổi khách nhằm thu hút khách du lịch quốc tế vào Việt Nam qua đó thúc đẩy nhanh việc khôi phục du lịch quốc tế ), tổ chức cho các đoàn đi khảo sát các điểm du lịch tại một số trung tâm du lịch của Việt Nam.

Trong chương trình làm việc với Buyer trong nước, BTC đã chọn lựa 200 công ty lữ hành hàng đầu Việt Nam làm Buyer trong nước, đến Hội chợ làm việc với các doanh nghiệp du lịch có gian hàng ở Hội chợ để xây dựng chương trình hợp tác, phối hợp kinh doanh trao đổi khách quốc tế và nội địa, khai thác các sản phẩm vùng miền, nhằm đổi mới sản phẩm cho khách quốc tế.

 

NGỌC HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top