Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

28 Tháng Ba 2024

Hơn 3 vạn du khách trẩy hội Chùa Hương trong ngày khai hội

Thứ Sáu 27/01/2023 | 17:38 GMT+7

VHO- Ngày 27.1 (tức mùng 6 Tết), ngày khai hội chùa Hương, Mỹ Đức, Hà Nội đã có hơn 3 vạn du khách thập phương về dự hội. Dự kiến số người đổ về chùa Hương trong dịp đầu xuân tăng cao, Ban Quản lý Lễ hội chùa Hương đã chủ động xây dựng các phương án đảm bảo an toàn cho du khách về tham quan, chiêm bái trong suốt thời gian diễn ra Lễ hội.

Theo ghi nhận của Văn Hóa, hàng vạn du khách đổ về chùa Hương trong ngày khai hội chùa Hương sáng mùng 6 Tết

Lễ hội chùa Hương là một trong những lễ hội nổi tiếng, kéo dài trong 3 tháng, thu hút hàng triệu lượt người về tham quan, chiêm bái. Năm nay, Lễ hội có nhiều đổi mới, từ thay đổi hình thức bán vé truyền thống sang vé điện tử, đưa dịch vụ xe điện vào phục vụ du khách, cũng như cải tạo lối vào di tích bằng việc bỏ 2 cổng soát vé cũ. Ban Tổ chức cũng đã bố trí các bãi đỗ xe chính cho du khách đến lễ hội, gồm bãi xe Hội Xá cách bến đò Suối Yến 3km; bến xe Hương Sơn cách bến đò 2km và bến xe Đường số 1, cách bến đò khoảng 800m...

Khu vực suối Yến hướng vào bến Trò tấp nập thuyền chở khách thập phương tới khai hội chùa Hương

Lễ khai hội chùa Hương năm nay được mở đầu với màn biểu diễn múa rồng và trống hội rộn rã, mở ra một mùa trẩy hội Xuân có quy mô lớn và thời gian dài nhất nước. Lễ hội chính thức được khởi động từ ngày 23.1 đến 23.4, trong đó ngày 27.1 (mùng 6 Tết) là ngày chính hội theo truyền thống lâu đời truyền lại.

Du khách háo hức, nô nức trẩy hội chùa Hương trong thời tiết khá lạnh sáng mùng 6 Tết

Theo Ban Quản lý Lễ hội chùa Hương, năm nay việc quảng bá, lan tỏa hình ảnh du lịch di sản thân thiện, mến khách đến với đông đảo khách thập phương được chú trọng. Tại đây, wifi được phát miễn phí trên diện rộng, đồng thời, Ban Tổ chức cũng bố trí hệ thống quét mã QR phục vụ du khách có nhu cầu tìm hiểu về lịch sử chùa Hương, hệ thống di tích, điểm tham quan, đặc sản, quà tặng.

Sau 2 năm ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, Lễ hội chùa Hương năm nay đã thu hút đông đảo du khách trong ngày khai hội

Đồng thời giá vé và các loại dịch vụ được niêm yết công khai, các lực lượng an ninh trật tự thường xuyên túc trực, nhắc nhở mọi người giữ gìn vệ sinh môi trường, phòng, chống dịch Covid-19, cũng như ứng xử văn minh trong không gian di sản. Theo Ban Quản lý di tích và danh thắng Hương Sơn, ước tính trong ngày khai hội hôm nay, khu di tích đón trên 3 vạn du khách khách về hành hương, chiêm bái.

 XUÂN TRẦN

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top