Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Du lịch

29 Tháng Ba 2024

Tiếp tục nhân rộng mô hình “Thoải mái như ở nhà” dành cho du khách

Thứ Sáu 24/03/2023 | 22:25 GMT+7

VHO- Nhằm tạo điều kiện cho người dân đi đường và khách du lịch có thể tiện lợi sử dụng nhà vệ sinh và không mất phí, thành phố Đà Nẵng tiếp tục nhân rộng mô hình “Thoải mái như ở nhà - comfort as home” trên toàn thành phố. Qua đó đã tạo nên hình ảnh Đà Nẵng thân thiện, gần gũi và đáng yêu trong mắt người dân và du khách xa gần.

Cơ sở nhà hàng, khách sạn tham gia hưởng ứng mô hình bằng cách dán logo có hình mặt cười tại cửa cơ sở

Các cơ sở khách sạn, nhà hàng tham gia dự án bằng cách dán logo có hình mặt cười "Free Restroom" màu xanh cùng thông điệp "Thoải mái như ở nhà - Comfort as home" ngay trước mặt tiền để du khách nhận biết và vào sử dụng miễn phí hệ thống nhà vệ sinh. Mô hình vừa tạo điều kiện cho người dân đi đường và khách du lịch có thể tiện lợi sử dụng nhà vệ sinh và không mất phí, vừa giảm tình trạng đi vệ sinh không đúng nơi quy định, ảnh hưởng đến môi trường và cảnh quan đô thị, góp phần tạo ấn tượng đẹp cho du khách khi đến du lịch, công tác tại Đà Nẵng.

Chị Phạm Thị Bích Ngọc, một du khách đến từ TP.HCM cho biết chị rất ấn tượng với mô hình “Thoải mái như ở nhà”, việc làm rất thiết thực và khiến những du khách phương xa thấy được sự chu đáo, quan tâm, trân trọng khi đến Đà Nẵng nghỉ ngơi, du lịch”. Những cơ sở kinh doanh trên địa bàn thành phố cũng sẵn sàng tham gia với mong muốn chung tay đóng góp xây dựng hình ảnh  Đà Nẵng ngày càng sạch đẹp hơn.

Qua phát động ban đầu, trên địa bàn quận Sơn Trà có khoảng 30 cơ sở tham gia

Phát tờ dán cho các cơ sở

Bắt đầu từ tháng 3 đến tháng 5.2023, quận Sơn Trà tiếp tục đẩy mạnh chiến dịch Comfort as home, địa điểm tại các cơ sở kinh doanh dịch vụ dọc các tuyến đường chính phục vụ du lịch thuộc các phường An Hải Tây, An Hải Đông, An Hải Bắc, Mân Thái và Phước Mỹ. Đến thời điểm này đã có 29 cơ sở tham gia hưởng ứng. 

Theo Phó Chủ tịch UBND quận Sơn Trà Nguyễn Hoàng Việt:  “Chính quyền và người dân địa bàn quận Sơn Trà tăng cường chiến dịch "Thoải mái như ở nhà" trên tinh thần tuyên truyền, vận động, thuyết phục các cơ sở kinh doanh dịch vụ ẩm thực, lưu trú cho người dân, khách du lịch sử dụng miễn phí nhà vệ sinh và không tốn chi phí hay ràng buộc sử dụng dịch vụ của cơ sở. Vận động tối thiểu 50 cơ sở tham gia thực hiện mô hình. Giao Phòng VHTT quận nhanh chóng cập nhật thông tin các cơ sở tham gia thực hiện mô hình và công khai lên các trang thông tin điện tử của phường và quận để phổ biến cho người dân và khách du lịch biết”.

Chủ tịch UBND phường Phước Mỹ Phan Tất Tỉnh cho biết, tính đến ngày 24.3 địa bàn phường đã có 17 cơ sở hưởng ứng mô hình "Thoải mái như ở nhà". Phường sẽ tiếp tục vận động các cơ sở tham gia  và phát tờ dán cho các cơ sở.

NGỌC HÀ

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top