Bình Định: Sản phẩm du lịch MICE, điểm đến hút khách trong mùa thấp điểm

VHO - Du lịch MICE, là sản phẩm du lịch hội nghị, hội thảo, tổng kết kết hợp du lịch. Hiện, đang là một trong những sản phẩm chủ yếu của ngành Du lịch Bình Định trong những tháng cuối năm.

Theo Sở Du lịch Bình Định, thời gian qua, địa phương đã trở thành điểm đến mới, an toàn, thân thiện, thu hút sự quan tâm của nhiều du khách trong và ngoài nước. Công tác quy hoạch, đầu tư xây dựng hạ tầng du lịch được tập trung và từng bước hoàn thiện. Nhiều dự án khách sạn, khu nghỉ dưỡng cao cấp đã hoàn thành và đi vào hoạt động như: Anantara Quy Nhơn Villas, Maia Quy Nhơn Resort, khách sạn Anya Premier, khách sạn L'aMor Boutique Quy Nhơn, khách sạn Odin, Ohana Village…

Bình Định: Sản phẩm du lịch MICE, điểm đến hút khách trong mùa thấp điểm - Anh 1

Bình Định có Trung tâm Hội nghị tỉnh với sức chứa trên 1.000 người, là một sản phẩm du lịch MICE hút khách trong mùa du lịch thấp điểm. Ảnh: Dũng Nhân

Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Định có 426 cơ sở lưu trú du lịch với khoảng 13.500 phòng, trong đó khách sạn xếp hạng từ 3 - 5 sao là 28 khách sạn, với hơn 3.700 phòng, nhiều hội trường hiện đại có quy mô từ 300 đến 1.000 khách. Đặc biệt, tỉnh Bình Định có Trung tâm Hội nghị tỉnh với sức chứa trên 1.000 người và có Trung tâm Quốc tế Khoa học và Giáo dục Liên ngành đã được sử dụng để tổ chức nhiều hội nghị, hội thảo quốc tế.

Ông Lâm Hải Giang, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định cho biết: Thực hiện Chương trình phát triển ngành du lịch giai đoạn 2021 - 2025, tỉnh Bình Định đã và đang xây dựng, phát triển các sản phẩm, các chương trình du lịch phù hợp từng đối tượng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách. Trong đó, sản phẩm du lịch hội nghị, hội thảo, tổng kết kết hợp du lịch (sản phẩm du lịch MICE) là một trong những sản phẩm chủ yếu của ngành du lịch Bình Định trong những tháng cuối năm.

Minh chứng, Quý IV năm 2022, Bình Định đã chào đón 122 đoàn tổ chức hội nghị, hội thảo, tổng kết với hơn 21.357 khách. Trong năm 2023, Bình Định đã tổ chức hơn 194 hội nghị, hội thảo, thu hút gần hơn 40.000 lượt khách. Qua đó cho thấy, sản phẩm du lịch MICE đang có sức hút lớn và Bình Định đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, dịch vụ du lịch với những ưu đãi hấp dẫn dành cho sản phẩm du lịch hội nghị, hội thảo, tổng kết kết hợp du lịch.

Bình Định: Sản phẩm du lịch MICE, điểm đến hút khách trong mùa thấp điểm - Anh 2

Thành phố biển Quy Nhơn (Bình Định) đẹp huyền ảo về đêm với đường bờ biển uốn cong hình lười liềm

 “Khi dòng sản phẩm du lịch MICE phát triển, sẽ thúc đẩy doanh nghiệp phải có sự đầu tư nâng cao chất lượng dịch vụ và đa dạng các sản phẩm đi kèm nhằm đáp ứng được yêu cầu cao của dòng sản phẩm này. Tuy nhiên, để chương trình tiếp tục thực hiện thành công, UBND tỉnh Bình Định cũng mong muốn các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp quan tâm chọn tỉnh Bình Định làm địa điểm tổ chức hội nghị, hội thảo, tổng kết của ngành, đặc biệt là vào dịp cuối năm 2023”, ông Giang bảy tỏ và khẳng định, Bình Định đã lên kế hoạch, sẵn sàng cung cấp dịch vụ có chất lượng cao và hỗ trợ, ưu đãi tốt nhất để hội nghị, hội thảo của đơn vị được tổ chức thành công.

Trong khi đó, ông Nguyễn Phạm Kiên Trung - Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Bình Định cho hay: Chúng tôi đã xây dựng 7 tour du lịch tiêu biểu trong tỉnh, trong đó cũng đề cao phục vụ cho những khách đoàn trong mùa thấp điểm với đi du lịch MICE gồm: Thiên đường biển đảo Quy Nhơn; Đặc sắc văn hóa Champa Bình Định; Tây Sơn tam kiệt; Khám phá khoa học, city tour; Hành trình chữ quốc ngữ; Hành trình Văn hóa tâm linh; Hành trình di sản.

Trong bối cảnh hiện nay, để du lịch MICE trở thành một trong những sản phẩm du lịch chủ yếu thì trong thời gian tới, Định Định cũng chú trọng, đề cao việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; cải thiện cơ sở vật chất, kỹ thuật; tăng cường sự liên kết giữa các bên liên quan…

PHAN HIẾU

Ý kiến bạn đọc