Khách quốc tế “xông đất” các điểm đến nổi tiếng của Việt Nam

VHO - Ngay những ngày Tết cổ truyền dân tộc, nhiều đoàn khách quốc tế đã chọn tới Việt Nam đón giao thừa, trải nghiệm nét văn hoá độc đáo. Nhiều điểm đến nổi tiếng của Việt Nam như Hạ Long, Đà Nẵng... được khách du lịch quốc tế lựa chọn.

Khách quốc tế “xông đất” các điểm đến nổi tiếng của Việt Nam - Anh 1

Ông Cao Tường Huy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh chúc mừng năm mới và tặng hoa du khách “xông đất” đầu năm

Quảng Ninh đón những vị khách đầu tiên tham quan vịnh Hạ Long

Ngày 10.2 (tức ngày mùng 1 Tết Nguyên Đán năm Giáp Thìn), Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy chúc mừng và tặng hoa gần 300 du khách đầu tiên đến từ thị trường Đài Loan, Hàn Quốc đã “xông đất” vịnh Hạ Long nhân dịp đầu xuân năm mới ngay tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long.

Đã trở thành thông lệ, mùng 1 Tết Nguyên đán hằng năm, ngành Du lịch tỉnh Quảng Ninh sẽ tổ chức lễ chào đón đoàn khách du lịch đầu tiên tham quan vịnh Hạ Long. Qua đó, thể hiện sự quan tâm, hiếu khách của địa phương, góp phần quảng bá hình ảnh về một Quảng Ninh thân thiện, hiếu khách tới bạn bè quốc tế.

Tại Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh nhiệt liệt chào đón và cảm ơn du khách đã tin tưởng lựa chọn vịnh Hạ Long là điểm đến trong hành trình du xuân của mình. Ông Cao Tường Huy, thay mặt lãnh đạo tỉnh Quảng Ninh đã chúc mừng những điều tốt lành, may mắn nhất tới toàn thể du khách và chúc du khách có một chuyến tham quan vui vẻ, ấn tượng tại Di sản thiên nhiên hàng đầu thế giới.

Chủ tịch UBND tỉnh khẳng định, Quảng Ninh sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa trong công tác bảo tồn, phát huy các giá trị Di sản thiên nhiên thế giới vịnh Hạ Long, tiếp tục cải thiện hạ tầng du lịch, nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của du khách, quyết tâm xây dựng Quảng Ninh trở thành trung tâm du lịch hàng đầu của khu vực và thế giới.

Ông mong muốn với sự đón tiếp nồng hậu của Quảng Ninh, mỗi du khách sẽ trở thành những đại sứ thiện chí tích cực quảng bá hình ảnh du lịch Hạ Long nói riêng, Quảng Ninh nói chung tới bạn bè quốc tế. Quảng Ninh luôn sẵn sàng chào đón du khách quay trở lại thăm Vịnh Hạ Long nhiều lần nữa để chiêm ngưỡng cảnh đẹp nên thơ và được trải nghiệm sự nhiệt tình mến khách của người dân Quảng Ninh.

Theo Ban Quản lý vịnh Hạ Long, trong ngày mồng 1 Tết Giáp Thìn đã có khoảng trên 4.000 lượt du khách (chủ yếu là du khách quốc tế) tham quan vịnh Hạ Long, tăng 30% so với ngày thường. Đây là tín hiệu rất vui đối với ngành Du lịch Quảng Ninh trong ngày đầu năm mới Giáp Thìn, góp phần hoàn thành mục tiêu đón 17 triệu lượt khách du lịch, trong đó có 3 triệu lượt khách quốc tế trong năm 2024.

Khách quốc tế “xông đất” các điểm đến nổi tiếng của Việt Nam - Anh 2

Hàng nghìn vị khách quốc tế đầu tiên tới "xông đất" Móng Cái trong ngày đầu năm mới qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái

Móng Cái đón khách “xông đất” qua cửa khẩu

Cũng trong ngày 10.2 (mùng 1 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), TP Móng Cái (tỉnh Quảng Ninh) đã tổ chức đón những vị khách du lịch đầu tiên "xông đất" năm mới nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái

Từ sau đại dịch Covid-19, đây là Tết đầu tiên diễn ra hoạt động đón khách du lịch "xông đất" đầu năm qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái. Từ 8 giờ sáng, khách du lịch đã có mặt tại khu vực nhà chờ để làm thủ tục nhập cảnh. Mọi thủ tục được các lực lượng chức năng thực hiện đúng quy trình, hướng dẫn cụ thể, tạo điều kiện để du khách nhập cảnh nhanh chóng.

Với hạ tầng ngày càng đồng bộ kết nối liên thông tổng thể, năm 2023, TP Móng Cái đã đón trên 2,5 triệu lượt khách du lịch, tăng 130% cùng kỳ năm trước.

Đây cũng là tiền đề quan trọng để TP Móng Cái tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng các sản phẩm du lịch, đặt mục tiêu đón hơn 3 triệu lượt khách du lịch. Trong đó tập trung vào khách du lịch quốc tế Trung Quốc. Qua đó đóng góp chung vào mục tiêu tăng trưởng, phát triển của ngành du lịch của tỉnh Quảng Ninh.

Theo thông tin từ UBND TP Móng Cái, trong sáng mùng 1 Tết, đã có gần 1.000 khách du lịch nhập cảnh qua Cửa khẩu quốc tế Móng Cái.

Để phục vụ khách du lịch trong dịp Tết Nguyên đán, TP Móng Cái đã công bố danh sách các đơn vị, doanh nghiệp du lịch, dịch vụ hoạt động xuyên Tết. Cụ thể, toàn thành phố có 358 doanh nghiệp, cơ sở đăng ký hoạt động xuyên Tết ở các lĩnh vực như: Dịch vụ lưu trú 124 cơ sở, dịch vụ lữ hành 41 doanh nghiệp, dịch vụ ăn uống 140 cơ sở, dịch vụ giải khát 21 cơ sở, điểm mua sắm 2 cơ sở và dịch vụ vui chơi, giải trí 30 cơ sở.

Chính quyền TP Móng Cái đã chỉ đạo các ngành khối cửa khẩu chuẩn bị đầy đủ về lực lượng và cơ sở vật chất để đảm bảo hoạt động thông quan xuất nhập khẩu hàng hóa và xuất nhập cảnh tại cửa khẩu những ngày trước, trong và sau Tết.

Hỗ trợ tích cực cho doanh nghiệp, nhân dân xuất khẩu hàng hóa, xuất nhập cảnh; chỉ đạo lực lượng chức năng nắm chắc tình hình, triển khai thực hiện đồng bộ các chủ trương, nhiệm vụ quốc phòng, an ninh.

Tăng cường công tác kiểm tra, siết chặt quản lý tuyến biên giới thuộc địa phận quản lý, không để xảy ra các trường hợp xuất nhập cảnh trái phép, không được kiểm soát theo quy định.

Khách quốc tế “xông đất” các điểm đến nổi tiếng của Việt Nam - Anh 3

Gần 2.000 khách quốc tế chọn Đà Nẵng để đón giao thừa và trải nghiệm Tết cổ truyền Việt Nam

Gần 2.000 khách quốc tế trên tàu du lịch Dream Cruise đón giao thừa ở Đà Nẵng

Sáng 10.2 (mùng 1 Tết Nguyên đán), Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với Công ty CP Cảng Đà Nằng, Biên phòng cửa khẩu cảng Đà Nẵng (Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố) và Công ty TNHH MTV Du Lịch Khang Huy Holiday Việt Nam tổ chức lễ đón gần 2.000 du khách quốc tế trên chuyến tàu biển Dream Cruise xông đất Đà Nẵng sau khi cập cảng Tiên Sa và đón giao thừa.

Có khả năng phục vụ cùng lúc hơn 2.000 người, Dream Cruise là tàu du lịch biển quốc tế sang trọng, tiêu chuẩn 5 sao với chiều dài lên đến 261,3m, rộng 32,2m, tốc độ 22 hải lý/giờ. Tàu có 16 tầng, 1.008 phòng với nội thất tiện nghi gồm những trang bị hiện đại bậc nhất.

“Đây là chuyến cập cảng Tiên Sa đầu tiên của tàu Dream Cruise và đã nhận được sự hỗ trợ rất lớn về các thủ tục của các đơn vị chức năng của thành phố Đà Nẵng. Khách hàng của chúng tôi đã tìm hiểu điểm đến rất kỹ và rất thích điểm đến này”, ông Vương Văn Lai, đại diện chủ tàu Dream Cruise cho biết.

Theo kế hoạch, tàu biển Dream Cruise sẽ tiếp tục đưa nhiều đoàn du khách quốc tế, chủ yếu là khách Trung Quốc từ đảo Hải Nam (Trung Quốc) đến với Đà Nẵng. Hiện nay, nhu cầu tham quan, du lịch và trải nghiệm những điểm đến có cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp, giàu bản sắc văn hoá, lịch sử tại Đà Nẵng và các tỉnh lân cận của du khách ở Hải Nam là rất lớn.

Đoàn khách trên tàu du lịch biển Dream Cruise đã tham quan, trải nghiệm tại một số điểm du lịch nổi tiếng của Đà Nẵng như: Khu di tích danh thắng Ngũ Hành Sơn, chùa Linh Ứng (Sơn Trà), Bảo tàng Điêu khắc Chăm...

Dịp Tết Nguyên đán 2024 (từ ngày 8-14.2) thành phố sẽ đón 3 chuyến tàu biển quốc tế với hơn 3.400 khách, lưu trú 1 đêm và đến tham quan các điểm đến nổi tiếng của Đà Nẵng.

Từ lâu, cùng với Hạ Long, Nha Trang, thành phố Đà Nẵng được đánh giá là một điểm đến thuận tiện của các hãng tàu biển quốc tế bởi nằm trên tuyến giao thông hàng hải quan trọng của châu Á, phù hợp với lộ trình kết nối các tuyến du lịch tàu biển trong khu vực và thế giới, nơi mà rất nhiều hãng tàu quốc tế đưa tàu du lịch đến để khai thác.

Năm 2023, Đà Nẵng đón tổng cộng 22 chuyến tàu biển với hơn 18.000 lượt khách. Theo lịch của các đơn vị lữ hành khai thác khách tàu biển đến Đà Nẵng, dự kiến trong năm 2024, sẽ có hơn là 45 chuyến tàu du lịch cập cảng Tiên Sa với hơn 50.000 lượt khách.

Trong dịp Tết Nguyên đán 2024, dự kiến tổng lượng khách tham quan, du lịch Đà Nẵng ước đạt gần 362 ngàn lượt, tăng 23% so với cùng kỳ năm 2023. Trong đó, khách quốc tế ước đạt 172 ngàn lượt, khách nội địa ước đạt 190 ngàn lượt.

NGUYỄN ANH - NGHIÊM HÙNG

Ý kiến bạn đọc