Quảng Ngãi: Khảo sát, phát triển điểm đến du lịch cộng đồng

VHO - Ngày 28.3, đoàn công tác của Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi đã khảo sát, phát triển điểm đếm du lịch cộng đồng nông nghiệp, nông thôn huyện Mộ Đức.

Quảng Ngãi: Khảo sát, phát triển điểm đến du lịch cộng đồng - Anh 1

Đoàn tham quan Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng

Đoàn đã đến Khu lưu niệm Thủ tướng Phạm Văn Đồng, nơi đây hiện lưu giữ nguồn tư liệu quý về cuộc đời và sự nghiệp hoạt động cách mạng của bác Đồng, để các thế hệ hôm nay và mai sau tìm hiểu, học tập và noi gương. Khu lưu niệm được Bộ VHTTDL xếp hạng Di tích lịch sử - văn hóa quốc gia năm 2006, với tổng diện tích hơn 47 nghìn mét vuông.
Khu lưu niệm hiện đang bảo tồn, lưu giữ hơn 1.529 tài liệu, hiện vật, hình ảnh liên quan đến cuộc đời, sự nghiệp của Thủ tướng Phạm Văn Đồng. Đây là “địa chỉ đỏ” trong các tour du lịch tham quan, giáo dục truyền thống cách mạng, du lịch về nguồn.

Quảng Ngãi: Khảo sát, phát triển điểm đến du lịch cộng đồng - Anh 2

Chùa Đức Lâm một công trình kiến trúc đặc biệt với kiểu dáng truyền thống pha lẫn phong cách độc đáo của vùng miền

Trong tour “Về với Mộ Đức khám phá vẻ đẹp nông thôn mới” đoàn đã tham quan, tìm hiểu chùa Đức Lâm là một công trình kiến trúc đặc biệt với kiểu dáng truyền thống pha lẫn phong cách độc đáo của vùng miền. Điểm nhấn của chùa là bức tượng Quan Thế Âm Bồ Tát cao gần 45m, với tạo hình 3 mặt tượng, được đặt trên đại diện của ngôi chùa.

Quảng Ngãi: Khảo sát, phát triển điểm đến du lịch cộng đồng - Anh 3

Làng rau sinh thái An Mô, xã Đức Lợi

Với diện tích rộng lớn, làng rau sinh thái An Mô, xã Đức Lợi được biết đến là nơi sản xuất rau sạch, không sử dụng hóa chất độc hại. Những thửa ruộng xanh mướt, đa dạng các loại rau và quả. 
Ngoài ra, đoàn cũng đến tham quan cơ sở sản xuất nước mắm truyền thống, thưởng thức ẩm thực tại xã Đức Lợi, huyện Mộ Đức và trang trại bò sữa Vinamilk. Đây là mô hình chăn nuôi bò sữa tập trung được ứng dụng công nghệ cao.

Quảng Ngãi: Khảo sát, phát triển điểm đến du lịch cộng đồng - Anh 4

Tour “Về với Mộ Đức khám phá vẻ đẹp nông thôn mới” sẽ là điểm đến hấp dẫn

Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Tiến Dũng chia sẻ, thông qua khảo sát Sở sẽ thống kê, cập nhập, đánh giá khách quan, toàn diện các khu vực có tiềm năng phát triển du lịch cộng đồng nông nghiệp, nông thôn. Từ đó, định hướng phù hợp nhằm phát triển mô hình du lịch cộng đồng trên cơ sở bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, cảnh quan thiên nhiên bản địa và sự tham gia trực tiếp trong chuỗi cung ứng dịch vụ của người dân.

NHƯ ĐỒNG

Ý kiến bạn đọc