Khai mạc Carnaval Hạ Long 2024:

“Bừng sáng cùng Kỳ quan”

NGUYỄN QUÂN

VHO - Tối 28.4, tại Bãi tắm Công viên Đại Dương, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, Carnaval Hạ Long 2024 với chủ đề “Bừng sáng cùng Kỳ quan” chính thức khai mạc.

“Bừng sáng cùng Kỳ quan” - ảnh 1

Carnaval Hạ Long  lần đầu tiên được tổ chức trên biển

Đến dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Giám đốc Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Chủ tịch Hội đồng lý luận Trung ương Nguyễn Xuân Thắng; Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kinh tế của Quốc hội Vũ Hồng Thanh; Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Quảng Ninh Nguyễn Xuân Ký; Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh Cao Tường Huy. Thay mặt lãnh đạo Bộ VHTTDL, Thứ trưởng Hồ An Phong tham dự sự kuện.

Với chủ đề “Bừng sáng cùng Kỳ quan”, Carnaval Hạ Long  lần đầu tiên được tổ chức trên biển được ví như bữa tiệc của âm nhạc và ánh sáng, đã mang tới cho du khách nhiều cảm xúc về vùng đất Quảng Ninh với nhiều nét văn hóa đặc sắc, khởi động một mùa du lịch mới.

“Bừng sáng cùng Kỳ quan” - ảnh 2

Carnaval Hạ Long 2024 được ví như bữa tiệc của âm nhạc và ánh sáng

Chương trình Carnaval Hạ Long 2024 gồm 5 màn: Huyền sử Hạ Long; Làng chài; Thương cảng; Vũ điệu di sản Carnaval Hạ Long; Bừng sáng cùng kỳ quan.

Kịch bản chương trình được xây dựng và lấy cảm hứng từ 6 giá trị cốt lõi trong hệ giá trị của tỉnh Quảng Ninh, trong đó tập trung vào giá trị thiên nhiên tươi đẹp, văn hóa đặc sắc, kinh tế phát triển...

Chương trình quy tụ êkíp sáng tạo, nghệ sỹ, nghệ nhân hàng đầu tại Việt Nam; các đoàn khách quốc tế đến từ Hokkaido (Nhật Bản), Quảng Tây (Trung Quốc), Lào, Thái Lan và nhóm nhảy châu Âu cùng gần 2.000 diễn viên, ca  sĩ, nhạc công, các nghệ nhân vùng Đông Bắc; các diễn viên không chuyên, các đoàn nghệ thuật trong nước và quốc tế tham gia biểu diễn.

Đặc biệt, trong chương trình còn có các màn biểu diễn 3D Mapping, trình diễn Drone light (máy bay không người lái xếp hình) thể hiện nhiều hình ảnh đặc trưng, đặc sắc gắn liền với con người, bản sắc Quảng Ninh.

“Bừng sáng cùng Kỳ quan” - ảnh 3

Đặc biệt, điểm mới, nổi bật so với các năm trước đó là Carnaval Hạ Long 2024 đầu tiên ở Việt Nam được tổ chức trên biển với các màn biểu diễn nghệ thuật thực cảnh, biểu diễn diễu hành kết hợp hài hoà giữa trên bãi cát và trên biển, với yếu tố nghệ thuật nhạc kịch, làm nổi bật giá trị lịch sử, văn hóa của Quảng Ninh nói chung và vịnh Hạ Long về đêm nói riêng. Cùng với đó là sự tham gia của 200 tàu, được trang bị đèn, sử dụng công nghệ hiện đại tối tân trong dàn dựng chương trình, như: Drone light (máy bay không người lái xếp hình), trình diễn dù lượn, pháo hoa, mapping, LED, âm thanh, ánh sáng hiện đại hàng đầu hiện nay… đã tạo nên bữa tiệc của âm nhạc và ánh sáng cực kỳ đặc sắc, ấn tượng.

“Bừng sáng cùng Kỳ quan” - ảnh 4

Carnaval Hạ Long 2024 kết thúc bằng màn bắn pháo hoa ấn tượng, đã để lại trong lòng du khách nhiều cảm xúc, đọng lại những ấn tượng về một bữa tiệc của văn hóa, âm nhạc và ánh sáng sôi động, trẻ trung, đổi mới, rực rỡ sắc màu.

Từ năm 2007 đến nay, Carnaval Hạ Long đã trở thành sự kiện thường niên, là thương hiệu văn hóa du lịch riêng có của Quảng Ninh, trở thành điểm hẹn quen thuộc Mvà yêu thích của người dân, du khách qua 17 lần tổ chức.

Với mục tiêu mỗi năm không ngừng đổi mới hình thức, nội dung thể hiện, từng bước nâng tầm, khẳng định thương hiệu, Carnaval Hạ Long 2024 do UBND tỉnh Quảng Ninh chỉ đạo, UBND TP Hạ Long thực hiện, là một trong những sự kiện đặc biệt trong chuỗi các hoạt động của mùa du lịch hè, tưng bừng và sôi động để chào đón du khách trong kỳ nghỉ lễ 30.4 - 1.5 và hướng tới kỷ niệm 30 năm ngày vịnh Hạ Long được UNESCO vinh danh là Di sản thiên nhiên thế giới.