Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Bắc Giang dồn lực thu hút đầu tư du lịch

Thứ Tư 10/10/2018 | 21:05 GMT+7

VHO-Ngày 10.10, tại khách sạn Mường Thanh (thành phố Bắc Giang), UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch lần đầu tiên nhằm giới thiệu tiềm năng, thế mạnh của tỉnh về du lịch, thu hút các nhà đầu tư, mở rộng quan hệ hợp tác giữa tỉnh với các nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Tham dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Quang Tùng, Thứ trưởng Bộ KH&ĐT Vũ Đại Thắng, Phó tổng cục trưởng TCDL Ngô Hoài Chung và đại diện các Bộ, ngành TƯ; về phía tỉnh Bắc Giang có ông Bùi Văn Hải, Bí thư tỉnh ủy Bắc Giang, ông Nguyễn Văn Linh, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang và lãnh đạo các huyện, thị xã, sở ngành trong tỉnh cùng hơn 150 nhà đầu tư đã và đang đầu tư tại Bắc Giang, đại diện các Hiệp hội du lịch, đại diện các cơ quan báo chí TƯ và địa phương.

Thứ trưởng Lê Quang Tùng phát biểu tại Hội nghị

 

Nằm ở vị trí địa lý thuận lợi, khu vực chuyển tiếp từ vùng trung du và miền núi phía Bắc đến đồng bằng Sông Hồng, thuộc vùng Thủ đô Hà Nội và cách không xa “Tam giác kinh tế phát triển”: Hà Nội- Hải Phòng- Quảng Ninh, Bắc Giang được đánh giá là tỉnh có nhiều tiềm năng, lợi thế phát triển du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, lịch sử, văn hóa tâm linh. Những thắng cảnh, địa điểm du lịch trong tỉnh như: Khu du lịch sinh thái tâm linh Tây Yên Tử, Khu du lịch sinh thái Suối Mỡ, hồ Khuôn Thần, hồ Cấm Sơn, chùa Bổ Đà, chùa Vĩnh Nghiêm... đã là những địa điểm thu hút rất đông du khách tham quan những năm gần đây.

Hội nghị thu hút đông đảo các nhà đầu tư

Trong phát biểu khai mạc, Chủ tịch UBND tỉnh Bắc Giang Nguyễn Văn Linh khẳng định: “Bắc Giang xác định du lịch là ngành kinh tế quan trọng và ngày càng chiếm tỷ trọng cao trong cơ cấu kinh tế của tỉnh. Trong Nghị quyết số 44/NQ/TU ngày 30.3.2016, Ban thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang về Phát triển du lịch tỉnh Bắc Giang đã đặt mục tiêu phát triển du lịch của tỉnh gắn với quảng bá hình ảnh, xây dựng thương hiệu du lịch Bắc Giang; bảo tồn và phát huy các giá trị văn hóa vật thể và phi vật thể, nhất là dân ca Quan họ, Ca trù, hát Then, văn hóa đồng bào dân tộc thiểu số. Xây dựng các sản phẩm du lịch có thế mạnh, trong đó tập trung phát triển 3 sản phẩm du lịch (văn hóa- tâm linh, lịch sử văn hóa, sinh thái nghỉ dưỡng), đẩy mạnh xây dựng thương hiệu du lịch Tây Yên Tử. Đến năm 2020, cơ bản hình thành hạ tầng thiết yếu phục vụ phát triển du lịch, đảm bảo đủ khả năng tổ chức các sự kiện văn hoá, du lịch, thể thao quy mô vùng và quốc gia”.

Chính vì thế, những năm qua, tỉnh Bắc Giang luôn quan tâm đầu tư phát triển cơ sở hạ tầng, nhất là hệ thống giao thông; tăng khả năng kết nối với các điểm du lịch trong tỉnh và vùng trọng điểm ngoài tỉnh như: Mẫu Sơn (Lạng Sơn); hồ Núi Cốc (Thái Nguyên); Tam Đảo (Vĩnh Phúc); thác Bản Giốc (Cao Bằng); Hạ Long (Quảng Ninh); Côn Sơn- Kiếp Bạc (Hải Dương)... Tỉnh cũng nỗ lực cải cách hành chính, cải thiện môi trường kinh doanh; hỗ trợ giải phóng mặt bằng, tạo điều kiện thuận lợi cho nhà đầu tư; mở rộng không gian, tôn tạo cảnh quan, phát huy giá trị của các di tích lịch sử quốc gia đặc biệt; thu hút, tạo điều kiện cho doanh nghiệp lữ hành trong và ngoài nước mở các tour du lịch đến Bắc Giang.

Lãnh đạo Bộ VHTTDL và tỉnh Bắc Giang chúc mừng các nhà đầu tư

Trong khuôn khổ Hội nghị, UBND tỉnh Bắc Giang đã trao 16 quyết định chủ trương đầu tư, giấy chứng nhận đăng ký đầu tư và biên bản ghi nhớ đầu tư với các doanh nghiệp gồm: Công ty cổ phần Tập đoàn FLC; Công ty cổ phần Đầu tư châu Á- Thái Bình Dương; Công ty cổ phần Thương mại Tuấn Mai; Công ty cổ phần Du lịch Bắc Giang; Công ty cổ phần Đầu tư Golf Trường An; Công ty cổ phần Đầu tư xây dựng và Phát triển Trường An; Công ty cổ phần Xây dựng và Dịch vụ Thương mại Tuấn Quỳnh; Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển Green Hill; Công ty cổ phần Kiến trúc Đô thị Nam Thăng Long; Công ty cổ phần Tập đoàn Thành Hưng. Tổng số vốn đầu tư gần 35.300 tỉ đồng.

Có thể kể đến nhiều dự án du lịch lớn gần đây đầu tư vào Bắc Giang: Sân Golf Yên Dũng; Khu du lịch sinh thái- tâm linh Tây Yên Tử với hệ thống cáp treo hiện đại; khu nghỉ dưỡng trên dãy núi Nham Biền. Tỉnh đang chuẩn bị phê duyệt chủ trương đầu tư dự án sân Golf  Việt Yên; quần thể du lịch nghỉ dưỡng, sinh thái, thể thao và vui chơi giải trí FLC Bắc Giang tại hồ Khuôn Thần…

“Việc tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư du lịch lần này thể hiện quyết tâm của tỉnh trong đổi mới công tác thu hút nguồn lực, tập trung cho phát triển du lịch, hoàn thành mục tiêu đưa Bắc Giang trở thành tỉnh có thương hiệu trong lĩnh vực này”, ông Nguyễn Văn Linh nói.

Thông qua các hoạt động giới thiệu, quảng bá hình ảnh, Hội nghị là dịp để các nhà đầu tư trong và ngoài tỉnh gặp gỡ, trao đổi, khảo sát tiềm năng, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh trên địa bàn. Đồng thời, kêu gọi các tập đoàn, doanh nghiệp uy tín đầu tư vốn, triển khai các dự án quy mô, lâu dài, góp phần phát triển hơn nữa du lịch Bắc Giang.

Lãnh đạo tỉnh Bắc Giang tại Hội nghị cũng cam kết tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các nhà đầu tư thông qua việc cung cấp đầy đủ thông tin quy hoạch, kế hoạch liên quan; hỗ trợ và đẩy nhanh các thủ tục hành chính, tiếp cận mặt bằng cũng như nguồn lao động để các dự án sớm được chấp thuận đầu tư, triển khai hiệu quả trên địa bàn tỉnh.

Chúc mừng Bắc Giang giai đoạn vừa qua đã có những phát triển về cả lượng và chất trong lĩnh vực kinh tế, xã hội, trong đó có du lịch và hoan ngênh UBND tỉnh Bắc Giang tổ chức Hội nghị lần này, Thứ trưởng Lê Quang Tùng cho rằng: “Đây là dịp quan trọng để thể hiện quyết tâm của Lãnh đạo tỉnh trong thu hút đầu tư, phát triển du lịch, củng cố niềm tin cho các nhà đầu tư; là cơ hội để các cơ quan quản lý nhà nước và cộng đồng doanh nghiệp cùng nhau thảo luận tháo gỡ khó khăn, định hướng phát triển du lịch trong thời gian tới”.

Thứ trưởng Lê Quang Tùng cũng đề xuất với Bắc Giang quan điểm phát triển du lịch bền vững theo hướng chuyên nghiệp, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm. Lấy nguồn lực nội tại là chiến lược, lâu dài và nguồn lực bên ngoài là quan trọng. Phát triển du lịch đi đôi với bảo vệ và phát huy tối đa các lợi thế tự nhiên, bảo vệ môi trường, giữ gìn và phát huy bản sắc dân tộc, giá trị văn hoá; đẩy mạnh liên kết vùng cho phát triển du lịch.

“Nhân dịp này, tôi kêu gọi các nhà đầu tư, cộng đồng doanh nghiệp đến với tỉnh Bắc Giang, với tiềm lực và nhiệt huyết của mình, biến những tiềm năng của vùng đất tươi đẹp về thiên nhiên, phong phú về bản sắc văn hóa này thực sự trở thành lợi thế cạnh tranh phát triển du lịch”, Thứ trưởng Lê Quang Tùng nói.

LẠI THÚY HÀ

 

Print

Hãy Đăng nhập hoặc Đăng ký đăng nhận xét.

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội

Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302

Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top