Khai mạc Tuần lễ Du lịch Quảng Ngãi

NHƯ ĐỒNG

VHO - Tối 27.4, tại đảo Lý Sơn, Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với UBND huyện Lý Sơn khai mạc “Tuần lễ Du lịch Quảng Ngãi và Chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao kích cầu du lịch huyện Lý Sơn năm 2024”.

Khai mạc Tuần lễ Du lịch Quảng Ngãi  - ảnh 1

Khai mạc “Tuần lễ Du lịch Quảng Ngãi và chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao kích cầu du lịch huyện Lý Sơn năm 2024”

Phát biểu tại lễ khai mạc, Giám đốc Sở VHTTDL tỉnh Quảng Ngãi Nguyễn Tiến Dũng cho biết, trải qua hàng triệu năm kiến tạo từ những đợt phun trào núi lửa đầu tiên, tạo hóa đã ban tặng cho Lý Sơn quần thể thắng cảnh tuyệt tác, địa hình, địa mạo độc đáo trên bờ cũng như hệ sinh thái biển đa dạng, phong phú với nhiều miệng núi lửa, trầm tích núi lửa, cổng đá dưới nước… Nơi đây cũng là mảnh đất hội tụ, giao thoa tinh hoa của nền văn hóa lớn như Sa Huỳnh, Chăm và Đại Việt.

Lý Sơn còn được ví là bảo tàng sống động, nơi lưu giữ những tài liệu, tư liệu, bằng chứng quý giá khẳng định chủ quyền của Việt Nam trên biển Đông. Với kho tàng di sản văn hóa và những giá trị lịch sử độc đáo, riêng có, Vương quốc tỏi Lý Sơn là điểm đến hấp dẫn đối với du khách trong nước và bạn bè quốc tế. Vì vậy, Lý Sơn vẫn luôn có sức hút với du khách trong nước và quốc tế.

“Hãy đến với Quảng Ngãi, đến với đảo Lý Sơn để thưởng ngoạn những tuyệt tác của thiên nhiên, để thêm yêu tổ quốc, thêm yêu những giá trị văn hóa lịch sử truyền thống. Chào đóng du khách bằng những cử chỉ chân thành, thân thiện, mến khách. Đây là dịp để giới thiệu, quảng bá nét đẹp của quê hương, đất nước, con người Quảng Ngãi. Nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành và nhân dân trong việc bảo tồn, phát huy bản sắc dân tộc, tài nguyên thiên nhiên, bảo vệ môi trường để phát triển du lịch”, ông Dũng bày tỏ.

Khai mạc Tuần lễ Du lịch Quảng Ngãi  - ảnh 2
Chương trình nghệ thuật đặc sắc

Với chủ đề “Lý Sơn- Kỳ quan biển đảo”, Tuần lễ du lịch Quảng Ngãi và Chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao kích cầu du lịch huyện Lý Sơn” diễn ra từ ngày ngày 22.4 – 5.5.2024 tại huyện đảo Lý Sơn và một số địa phương khác trong tỉnh Quảng Ngãi.

Dịp này, UBND huyện Lý Sơn cũng tổ chức nhiều hoạt động đặc sắc trong Chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao, du lịch Lý Sơn năm 2024 như Triển lãm văn hóa biển đảo tổ chức tại Nhà trưng bày Đội Hoàng Sa Bắc Hải, Lý Sơn; Giải bóng chuyền bãi biển nữ tỉnh Quảng Ngãi mở rộng, giải bơi vượt biển, giải vô địch dù lượn toàn quốc, giải chạy việt dã Lý Sơn- theo dấu chân tiền tiêu…

Khai mạc Tuần lễ Du lịch Quảng Ngãi  - ảnh 3
Đại biểu, người dân và du khách tham dự chương trình

Ngay sau lễ khai mạc là chương trình nghệ thuật với chủ đề “Lý Sơn- Kỳ quan biển đảo” hấp dẫn, đặc sắc. Chương trình được chia làm 3 chương gồm: Kết nối những giai điệu; Nghe biển hát và Khát vọng biển xanh. Sân khấu tươi vui với phần âm nhạc và vũ đạo sôi động các vũ công và các diễn viên quần chúng hoà cùng một điệu nhảy sôi động với đầy đủ các sắc thái, gửi đi thông điệp Lý Sơn là điểm đến của tình yêu, của tuổi trẻ, của niềm vui.

Ý kiến bạn đọc