Đà Nẵng: Thiếu dịch vụ để “níu chân” du khách

VH- Với nhiều lợi thế để phát triển du lịch, lượng khách quốc tế đến với Đà Nẵng ngày càng đông, tuy nhiên Đà Nẵng hiện đang thiếu các dịch vụ vui chơi, giải trí, đặc biệt là nhu cầu giải trí về đêm; thiếu các chương trình biểu diễn nghệ thuật thu hút để đáp ứng nhu cầu của khách du lịch.

Đà Nẵng: Thiếu dịch vụ để “níu chân” du khách - Anh 1

 Đà Nẵng cần phát triển nhiều dịch vụ du lịch chất lượng để “níu chân” du khách

Một số doanh nghiệp kinh doanh các dịch vụ về du lịch cho rằng: Đà Nẵng nên phát triển những sản phẩm du lịch đáp ứng xu thế và nhu cầu của khách quốc tế, trong đó cần phát triển thế mạnh của điều kiện tự nhiên là các bãi biển dài và đẹp, tạo sản phẩm du lịch biển hấp dẫn du khách như: thuyền buồm, du thuyền, thám hiểm đại dương, câu mực về đêm, ngắm san hô, song song với hệ thống cạnh tranh khu vực về nghỉ dưỡng biển. Bên cạnh đó, cần chú trọng phát triển các loại hình thể thao trên biển: dù kéo, mô-tô nước, lướt ván, lướt ván buồm... cùng một số dịch vụ bổ sung làm tăng thêm sức hấp dẫn cho biển. Ngoài ra, có thể phát triển theo hình thức kết hợp du lịch biển - núi tại khu du lịch Hải Vân - sông Trường Định - vịnh Đà Nẵng.

Theo ông Cao Trí Dũng, Chủ tịch Hội Lữ hành Đà Nẵng, Đà Nẵng cần phát triển sản phẩm vui chơi giải trí cao cấp; hình thành khu bán hàng lưu niệm, khu ẩm thực vùng biển và các dịch vụ phục vụ khách khu vực ven biển; xây dựng các chương trình du lịch cộng đồng mạnh mẽ hơn, tiếp xúc với các làng nghề truyền thống. Mặt khác, cần xây dựng hình thức homestay mới lạ, hay các dịch vụ gắn liền với đời sống của người dân bản địa; hình thành các làng nghề thành một khu liên hoàn, có không gian riêng cho từng khu vực, mỗi điểm tham quan có thuyết minh, chiếu phim giới thiệu, bán sản phẩm, trưng bày, mua sắm. Đây là cách giúp các làng nghề duy trì sự tồn tại, phát triển trong tương lai và giới thiệu văn hóa đặc trưng của thành phố đến du khách trong nước cũng như bạn bè quốc tế; xây dựng các tuyến đi bộ đủ dài để đa dạng các loại hình hoạt động về đêm. Đồng thời, cần phát triển hiệu quả thêm các khu chợ đêm và các loại hình pub, bar, karaoke, du thuyền về đêm.

Trong Hội nghị triển khai liên kết du lịch 4 địa phương mới đây diễn ra tại Đà Nẵng, đại diện 4 địa phương Quảng Nam - Đà Nẵng - Thừa Thiên Huế - Hà Nội đã đưa ra kế hoạch liên kết phát triển sản phẩm du lịch đặc trưng, tạo dấu ấn vùng miền. Theo đó, ưu tiên phát triển theo 3 nhóm sản phẩm chính: nhóm sản phẩm du lịch biển, nghỉ dưỡng cao cấp; nhóm sản phẩm du lịch mua sắm, hội nghị hội thảo (MICE); nhóm sản phẩm du lịch văn hóa, lịch sử, sinh thái, làng quê, làng nghề; đa dạng hóa sản phẩm du lịch bổ trợ như du lịch tâm linh, du lịch văn hóa - ẩm thực, chữa bệnh - làm đẹp, du lịch thể thao giải trí biển... 4 địa phương cũng thống nhất đưa ra kiến nghị với Trung ương, đề nghị Tổng cục Du lịch nhanh chóng xác định 4 địa phương thuộc nhóm các điểm đến du lịch hấp dẫn trên bản đồ du lịch quốc gia, để có hướng hỗ trợ công tác tuyên truyền quảng bá tại các thị trường quốc tế như: Úc, Ấn Độ, Nga.

Ngọc Hà

 

 

 

Ý kiến bạn đọc