Quảng Bình đón những vị khách du lịch đầu tiên xông đất ‘Vương quốc hang động’

VHO - Ngày đầu tiên của năm mới 2024, Sở Du lịch Quảng Bình đã tổ chức đón những đoàn khách du lịch đầu tiên đến “Vương quốc hang động Quảng Bình” bằng đường hàng không và đoàn khách đầu tiên đến tham quan Phong Nha.

Quảng Bình đón những vị khách du lịch đầu tiên xông đất ‘Vương quốc hang động’ - Anh 1

Sở Du lịch Quảng Bình đón đoàn khách đến bằng đường hàng không

Ngày 1.1, chuyến bay mang số hiệu VN1404 của Hãng hàng không Vietnam Airlines xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất, TP. Hồ Chí Minh và hạ cánh xuống sân bay Đồng Hới vào lúc 8 giờ 45 phút.

Chuyến bay chở 92 hành khách, trong đó có nhiều khách du lịch đến từ các tỉnh, thành phố phía Nam. Đặc biệt, có 4 du khách quốc tế “xông đất” Quảng Bình.

Quảng Bình đón những vị khách du lịch đầu tiên xông đất ‘Vương quốc hang động’ - Anh 2

Đại diện lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Bình tặng quà, cảm ơn tổ chuyên cơ đã chở hành khách đến tham quan tại địa phương

Tham gia đón đoàn, đại diện lãnh đạo Sở Du lịch, Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch, Hiệp hội Du lịch Quảng Bình cùng đại diện lãnh đạo Cảng hàng không Đồng Hới đã tặng hoa chúc mừng đến các hành khách cùng phi hành đoàn.

Cũng vào dịp này, tại Trung tâm Du lịch Phong Nha Kẻ Bàng, lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Bình, Ban Quản lý Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng cũng tổ chức đón chào, tặng hoa chào mừng, lì xì đầu năm mới và miễn phí tham quan cho đoàn khách đầu tiên đến tham quan ở Phong Nha.

Quảng Bình đón những vị khách du lịch đầu tiên xông đất ‘Vương quốc hang động’ - Anh 3

Đón chào những vị khách du lịch đầu tiên tham quan động Phong Nha trong năm 2024

Đoàn khách đến “xông đất” Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng đầu năm 2024 gồm 50 vị khách, trong đó có 30 vị khách nội địa đến từ các tỉnh Quảng Nam, TP. Hồ Chí Minh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế và 20 vị khách quốc tế đến từ Australia, Mỹ, Newzeland, Đức, Anh.

Trong không khí phấn khởi của ngày đầu năm mới, lãnh đạo Sở Du lịch Quảng Bình đã gửi lời chúc sức khỏe và mong muốn những vị khách đầu tiên “xông đất” Quảng Bình trong năm 2024 sẽ có những trải nghiệm ý nghĩa tại “Vương quốc hang động”.

Quảng Bình đón những vị khách du lịch đầu tiên xông đất ‘Vương quốc hang động’ - Anh 4

Giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình tặng hoa du khách đến tham quan Phong Nha

Tiếp nối và phát huy những thành công của năm 2023, trong năm 2024, ngành Du lịch Quảng Bình đặt mục tiêu đón từ 4,5-5 triệu lượt khách. Quảng Bình cũng sẽ tổ chức nhiều hoạt động, lễ hội lớn nhằm thu hút du khách đến với “Vương quốc hang động”.

TÂN BÌNH

Ý kiến bạn đọc