Thưởng tiền cho người phản ánh đúng tình trạng “nói thách” ở chợ Đông Ba

VHO - Ban Quản lý chợ Đông Ba ở TP.Huế vừa có thông báo rộng rãi về việc sẽ thưởng tiền cho những người phản ánh đúng về việc tiểu thưởng, cơ sở kinh doanh có “nói thách”, bán không đúng giá niêm yết.

Thưởng tiền cho người phản ánh đúng tình trạng “nói thách” ở chợ Đông Ba - Anh 1

Nhiều mặt hàng Tết đã được bày bán nhiều tại chợ Đông Ba, TP.Huế

Những ngày này, Ban Quản lý chợ Đông Ba phối hợp với các đơn vị thường xuyên kiểm tra tình trạng niêm yết giá các các quầy hàng, cơ sở kinh doanh trong khuôn viên chợ. Đồng thời, kiểm tra công tác PCCC, tình hình an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm… nhằm đảm bảo phục vụ nhu cầu của người dân và du khách, đặc biệt trong dịp gần Tết Nguyên đán.

Chợ Đông Ba là ngôi chợ truyền thống lâu đời tại Huế với 124 năm tuổi, mỗi ngày đón từ 5.000 - 7.000 người đến mua sắm. Hiện nay chợ có hơn 3.000 tiểu thương đang kinh doanh với đa dạng các loại hàng hóa. Đây là ngôi chợ nổi tiếng bởi ngoài người tiêu dùng trong tỉnh thì nhiều đoàn du khách trong nước và quốc tế cũng đến đây để tham quan, mua sắm, thưởng thức ẩm thực… Một thời gian dài, tình trạng nói thách giá (hét giá), “chặt chém” đã làm ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh chung của chợ; đặc biệt, nhiều đoàn khách đã không muốn dừng chân tại đây.

Thưởng tiền cho người phản ánh đúng tình trạng “nói thách” ở chợ Đông Ba - Anh 2

Ban Quản lý chợ Đông Ba sẽ thưởng tiền cho người phản ánh đúng tình trạng bán không đúng giá niêm yết. Trong ảnh: Nhiều tiểu thương đã đặt biển bán theo giá niêm yết

Khoảng vài năm trở lại đây, môi trường kinh doanh ở chợ Đông Ba đã được chấn chỉnh và phát triển tích cực. Bà Hoàng Thị Như Thanh, Trưởng Ban Quản lý chợ Đông Ba cho biết: chúng tôi tiếp tục vận động, tuyên truyền để bà con tiểu thương trong chợ buôn bán văn minh, thân thiện. Trong đó, đẩy mạnh phong trào “Văn minh, thân thiện là người Đông Ba”; thực hiện “3 không” (không chèo kéo, không bán mở hàng, không nói thách) và “2 có” (có uy tín, có chất lượng). Hiện nay, tình trạng cơ sở bán hàng nói thách giá rất ít; nhưng thỉnh thoảng chúng tôi cũng nhận được phản ánh.

Để dẹp bỏ tình trạng nói thách, “chặt chém”, Ban Quản lý chợ Đông Ba cũng thông báo rộng rãi để các tiểu thương và du khách có thể phản ánh. Những vụ phản ánh đúng người, đúng cơ sở thì Ban Quản lý sẽ trao thưởng với số tiền 500.000 đồng/vụ; đối với cơ sở vi phạm thì Ban Quản lý sẽ đình chỉ bán hàng 7 ngày và thu mức phạt theo nội quy của chợ.

S.THÙY

Ý kiến bạn đọc