Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Gia đình

29 Tháng Ba 2024

Mẹ làm được mà

Thứ Bảy 10/02/2018 | 16:05 GMT+7

VH- "Mẹ làm được mà" là một chiến dịch truyền thông xã hội thúc đẩy, khuyến khích những người mẹ tự tin làm điều mình muốn cùng với sự ủng hộ của gia đình.

Chiến dịch nhằm mở ra các cuộc đối thoại giữa mẹ và con, giúp mẹ có thể hiểu được rằng: thứ nhất, mẹ hoàn toàn có thể tự do làm điều mình mong muốn bằng cách buông bỏ các “bổn phận”, “sứ mệnh” mà xã hội, họ hàng hay một đám đông nào đó đặt ra; thứ hai mẹ tự tin hơn vào bản thân và có thể theo đuổi những đam mê, lựa chọn về lối sống mà trước đây mẹ nghĩ mẹ không thể.

Chiến dịch bắt đầu từ 8-28.2, điểm nhấn của chiến dịch là cuộc thi “21 ngày cùng mẹ”.  Người chơi là các con sẽ vượt qua thử thách: thuyết phục mẹ thử làm những điều mới hoặc những mong muốn dang dở từ thời thanh xuân. Và người chơi sẽ ghi lại hành trình cùng làm với mẹ bằng video hoặc bài viết hoặc chùm ảnh. Đồng thời người tham gia sẽ chia sẻ câu chuyện trên trang thông tin chính của chương trình để truyền cảm hứng về sự đối thoại, tương tác giữa mẹ và con. Mục đích cuối cùng là nhằm thúc đẩy sự tự tin nơi những người mẹ và góp phần gỡ bỏ những định kiến đang được đặt lên vai  người phụ nữ.

Chiến dịch là sáng kiến của WEQUAL, nằm trong chương trình về công lý giới của Viện Nghiên cứu Kinh tế, Xã hội và Môi trường (iSEE) và Tổ chức Oxfam.  WEQUAL cho rằng, những quan niệm như “Đàn ông xây nhà, đàn bà xây tổ ấm” luôn được củng cố từ thế hệ này sang thế hệ khác. Dường như, cách hiểu này đã trở thành kim chỉ nam trong việc xây dựng một gia đình “kiểu mẫu”. Những quan điểm mà ngầm trong đó là định kiến trên cơ sở giới này được thể hiện ở nhiều nơi, đặc biệt là trong các cuộc nói chuyện giữa các thành viên trong gia đình. Nó được hữu hình qua những lời khuyên bảo của bố mẹ, những câu chuyện vụn vặt hàng ngày hay cả ở những buổi họp họ trong dịp lễ, Tết. Điều này đã gián tiếp hạn chế tự do lựa chọn và hạnh phúc của người phụ nữ, đồng thời cũng áp đặt những khuôn mẫu hà khắc lên nam giới.

Chính những quan điểm cứng nhắc về vai trò của cha mẹ hay con cái trong gia đình đang tạo ra những áp lực và ảnh hưởng tiêu cực lên mỗi người, đặc biệt là những người mẹ. Từ đó, WEQUAL phát động chiến dịch "Mẹ làm được mà"  nhằm thúc đẩy sự tự do, tự tmn lựa chọn của những người mẹ.

Trà My

Print
Tags:

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top