Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Gia đình

28 Tháng Ba 2024

Phát động Tháng hành động vì trẻ em Yên Bái năm 2023

Thứ Bảy 27/05/2023 | 17:22 GMT+7

VHO- Sở LĐ,TB&XH tỉnh Yên Bái vừa phối hợp với UBND huyện Văn Yên và Tổ chức Tầm nhìn thế giới tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em tỉnh Yên Bái năm 2023 với chủ đề “Chung tay giảm thiểu tổn hại trẻ em”.

Trao tặng 30 xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn huyện Văn Yên tại Lễ phát động

Thời gian qua, tỉnh Yên Bái luôn quan tâm, chăm lo đến công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em; triển khai hiệu quả nhiều chương trình, đề án, kế hoạch, chính sách, giải pháp nhằm phát triển toàn diện trẻ em và đã đạt được nhiều kết quả nổi bật trên các mặt: giáo dục, bảo vệ, chăm sóc sức khỏe, phát triển về thể chất và tinh thần, tổ chức các diễn đàn cho trẻ em tham gia.  

Thông qua Quỹ bảo trợ trẻ em của tỉnh và sự hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân đã có hàng ngàn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, trẻ em vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số được hỗ trợ trao học bổng, trợ cấp đột xuất, phẫu thuật tim, phẫu thuật nụ cười, phẫu thuật mắt, tặng quà nhân dịp lễ, tết, tặng áo ấm, đồ dùng học tập, phương tiện đến trường, bộ đồ chơi ngoài trời, hỗ trợ làm nhà, bảo trợ hàng tháng… Nhờ đó, góp phần phát triển toàn diện cho trẻ em, bảo đảm an sinh xã hội, vì mục tiêu phát triển ổn định và lâu dài của Yên Bái.

Tuy nhiên, việc triển khai thực hiện công tác công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em vẫn còn những khó khăn, hạn chế, số trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt còn nhiều, tình hình trẻ em bị bạo lực, xâm hại, đuối nước vẫn còn xảy ra và tiềm ẩn nhiều nguy cơ; các điểm vui chơi, giải trí cho trẻ em còn ít, chưa đáp ứng tốt nhu cầu của trẻ em, một bộ phận trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số còn gặp nhiều khó khăn trong học tập, vui chơi giải trí...

Do đó, Tháng hành động vì trẻ em là dịp để các cấp, các ngành, chính quyền, các bậc cha mẹ lắng nghe, tiếp thu và phản hồi các ý kiến của trẻ em, đưa ra những giải pháp phù hợp nhằm đảm bảo cho trẻ có cuộc sống an toàn, lành mạnh.

Để triển khai thực hiện hiệu quả Tháng hành động, Ban chỉ đạo công tác bảo vệ trẻ em tỉnh đề nghị các sở, ban, ngành, đoàn thể, địa phương, nhà trường, tổ chức và doanh nghiệp của  tỉnh tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thực hiện hiệu quả các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em, nhất là việc triển khai và thực hiện Luật trẻ em, các Chương trình, Kế hoạch của tỉnh về bảo vệ, chăm sóc trẻ em giai đoạn 2021 - 2030.

Tăng cường sự phối hợp giữa các sở, ban, ngành, đoàn thể trong công tác bảo vệ, chăm sóc trẻ em; phòng chống xâm hại, bạo lực trẻ em, phòng chống tai nạn thương tích, đặc biệt là đuối nước, tai nạn giao thông. Rà soát, phát hiện kịp thời các nguy cơ gây tai nạn thương tích, đuối nước ở trẻ em và kịp thời có giải pháp khắc phục, tích cực tổ chức các lớp kỹ năng về an toàn phòng chống đuối nước, phòng chống xâm hại trẻ em. Xây dựng các mô hình triển khai hiệu quả về bảo vệ trẻ em dựa vào cộng đồng dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng.

Quan tâm thực hiện hiệu quả các chính sách về giáo dục, y tế, văn hóa, thể thao, chính sách an sinh xã hội dành cho trẻ em, huy động nguồn lực từ các tổ chức, cá nhân để tổ chức nhiều hoạt động, điểm vui chơi, giải trí, thực hiện tốt các chính sách hỗ trợ cho trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt.

Đồng thời tiếp tục vận động các tổ chức, cá nhân hỗ trợ trực tiếp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt thông qua Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh và hỗ trợ trực tiếp cho trẻ em để tăng cường nguồn lực thực hiện các hoạt động chăm sóc trẻ em, nhất là đối với những trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em nghèo, trẻ em ở vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số.

Tại Lễ phát động, Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam, Quỹ bảo trợ trẻ em tỉnh Yên Bái đã trao tặng 50 suất học bổng với tổng trị giá 50 triệu đồng cho 50 em học sinh tiêu biểu, là những tấm gương sáng về nỗ lực vượt qua trở ngại, khó khăn để vươn lên trong cuộc sống và có thành tích xuất sắc trong học tập. Đồng thời tặng 100 suất quà cho 100 trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có thành tích xuất sắc trong học tập với tổng trị giá 50.000.000 đồng. Công ty Bảo Việt Nhân thọ Yên Bái đã trao tặng 30 xe đạp cho trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn huyện Văn Yên.

Q.VY

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top