Chiến dịch truyền thông tới 20 triệu phụ nữ về chăm sóc sức khỏe sinh sản

VHO- Hôm qua 6.7 tại Hà Nội, Vụ Sức khỏe Bà mẹ - Trẻ em (Bộ Y tế) phát động chiến dịch truyền thông dự phòng nhiễm khuẩn đường sinh sản với chủ đề 20 triệu phụ nữ phụ khoa đúng cách - Hạnh phúc trọn vẹn. Chương trình nhằm đạt mục tiêu giúp hàng triệu phụ nữ các độ tuổi khác nhau trên cả nước được tiếp cận và trang bị những kiến thức đúng đắn, hữu ích về cách chăm sóc sức khỏe phụ khoa, từ đó nâng cao sức khỏe sinh sản và chất lượng cuộc sống.

Chiến dịch truyền thông tới 20 triệu phụ nữ về chăm sóc sức khỏe sinh sản - Anh 1

 Các đại biểu tại lễ phát động

Theo thống kê của Bộ Y tế, hiện nay có đến 90% phụ nữ Việt Nam mắc các bệnh liên quan đến phần phụ. Điều đáng lo ngại là xu hướng trẻ hóa của bệnh lý này khi không chỉ ở những phụ nữ đã lập gia đình mà cả các thiếu nữ chưa từng quan hệ tình dục bởi nguy cơ sẵn trong môi trường sống hay thiếu hụt kiến thức đúng đắn trong việc vệ sinh cũng như giáo dục giới tính...

Một vấn đề rất đáng quan ngại hiện nay đó là tâm lý e ngại ở nhiều chị em khi mắc bệnh. Theo đó, đa số các chị em khi bị bệnh dù có cảm giác khó chịu nhưng vẫn cố chịu, tự điều trị chứ không đi khám. Chỉ khi bệnh chuyển sang giai đoạn nặng mới đến bệnh viện, nhưng khi đó việc điều trị sẽ tốn kém, mất nhiều thời gian và có thể để lại hậu quả nặng nề ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản.

Ông Trần Đăng Khoa, đại diện Vụ sức khỏe Bà mẹ và Trẻ em, Bộ Y tế cho biết: “Việc nâng cao nhận thức và chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ là mục tiêu luôn được Bộ Y tế quan tâm. Sự đồng hành lâu dài của Công ty Dược phẩm Hoa Linh thông qua hàng loạt các hoạt động đa dạng như truyền thông, tư vấn, tập huấn… được kỳ vọng sẽ giúp chúng tôi hiện thực hóa mục tiêu trên. Hy vọng phụ nữ Việt Nam sẽ được chăm sóc sức khỏe phụ khoa, sức khỏe sinh sản tốt hơn, từ đó thêm tự tin để cân bằng sứ mệnh làm mẹ, làm vợ, đồng thời gặt hái nhiều thành công trong công việc”.

Tại chuỗi hoạt động của chiến dịch, người tham gia có cơ hội được tiếp cận những thông tin chính xác, đáng tin cậy đến từ các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu chuyên ngành phụ sản, được tư vấn và giải đáp các thắc mắc. Từ đó, đóng góp vào kế hoạch hành động quốc gia về chăm sóc sức khỏe sinh sản. Cụ thể, trong giai đoạn 2024-2026, chiến dịch đặt mục tiêu tăng cường các buổi truyền thông, tư vấn sức khỏe sinh sản cho phụ nữ và sinh viên, mở rộng địa bàn ra toàn quốc. Hướng tới mỗi cá nhân sẽ chủ động chia sẻ và truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản cho cộng đồng; đồng thời góp phần mang lại sức khỏe, hạnh phúc và sự tiến bộ cho phụ nữ trên khắp Việt Nam.

LIÊN HƯƠNG

 

Ý kiến bạn đọc