Hà Nội: Biểu dương các trẻ em gái chăm ngoan, học giỏi

VHO - Ngày 4.10, Sở Y tế Hà Nội phối hợp với UBND quận Nam Từ Liêm tổ chức Hội nghị biểu dương trẻ em gái chăm ngoan học giỏi nhân Ngày Quốc tế trẻ em gái 11.10.

Hà Nội: Biểu dương các trẻ em gái chăm ngoan, học giỏi - Anh 1

UBND quận Nam Từ Liêm tặng bằng khen cho 100 trẻ em gái có thành tích tốt, vươn lên trong cuộc sống

Hội nghị có sự tham dự của đại diện lãnh đạo Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình (Bộ Y tế), Sở Y tế, quận Nam Từ Liêm và cán bộ công tác dân số trên địa bàn quận.

Phát biểu tại Hội nghị, ông Trần Văn Chung, Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội cho biết, kỷ niệm 12 năm Ngày Quốc tế trẻ em gái, năm nay Liên Hợp Quốc lựa chọn chủ đề: “Thúc đẩy bình đẳng giới, góp phần giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh”. Thông điệp ý nghĩa này nhằm mục đích kêu gọi toàn thế giới trao cơ hội nhiều hơn cho trẻ em gái và nâng cao nhận thức về bất bình đẳng giới bao gồm các lĩnh vực như giáo dục, dinh dưỡng, y tế, bảo vệ khỏi sự kỳ thị, bạo lực và không còn nạn tảo hôn... Các em có quyền được hưởng một cuộc sống an toàn, có sức khỏe và giáo dục tốt, không chỉ trong suốt những năm tháng đầu đời quan trọng mà cả khi trở thành phụ nữ. Nếu được quan tâm trong thời gian vị thành niên, trẻ em gái sẽ có tiềm năng để thay đổi thế giới, trở thành những người lao động, các bà mẹ, các doanh nhân, các nhà lãnh đạo chính trị trong xã hội.

TP Hà Nội luôn quan tâm và coi trọng công tác dân số/và phát triển. Hiện nay Hà Nội đã đạt mức sinh thay thế, công tác Dân số - KHHGĐ chuyển hướng sang Dân số và phát triển. Kế hoạch hóa gia đình không những góp phần làm giảm tỉ lệ sinh, tỉ lệ sinh con thứ ba trở lên mà còn có ảnh hưởng rất lớn đến việc giảm tỉ lệ mang thai ngoài ý muốn, nạo phá thai không an toàn, đồng thời giảm số ca tử vong mẹ và tử vong trẻ em.

Để thực hiện thúc đẩy bình đẳng giới, giảm thiểu mất cân bằng giới tính khi sinh, thời gian qua, TP Hà Nội đã triển khai nhiều hoạt động, đặc biệt hằng năm TP đã chỉ đạo xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày quốc tế trẻ em gái đến 30 quận/huyện/thị xã; phát động tổ chức kỷ niệm rộng khắp trên địa bàn thành phố; tổ chức điểm truyền thông  tại các trường học, truyền thông bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình, nâng cao vai trò, vị thế của phụ nữ và trẻ em gái...

Nhân dịp này, lãnh đạo Cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Sở Y tế Hà Nội và UBND quận Nam Từ Liêm đã trao giấy khen cho 100 em học sinh nữ có thành tích học tập, phẩm chất đạo đức tốt, là tấm gương sáng cho các bạn trong việc rèn luyện, phấn đấu vươn lên trong học tập và cuộc sống.

THẢO LAM

Ý kiến bạn đọc