TP.HCM tổ chức lễ cưới tập thể cho 82 đôi uyên ương

VHO - Sáng nay 20.10, tại TP.HCM, 82 đôi uyên ương là thanh niên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM và các khu vực lân cận đã tham gia “Lễ cưới tập thể” năm 2023.

TP.HCM tổ chức lễ cưới tập thể cho 82 đôi uyên ương - Anh 1

Các đôi uyên ương thực hiện nghi thức dâng hoa tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đường đi bộ Nguyễn Huệ

Đây là lần thứ 14, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TP.HCM đồng hành cùng các cơ quan ban ngành, đoàn thể, các cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố, đã chung tay giúp đỡ cho 1.156 cặp đôi thanh niên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện tổ chức đám cưới đã có cho mình được một lễ cưới trang trọng và đầy đủ nghi lễ trong chương trình “Lễ cưới tập thể”. 

Chương trình “Lễ cưới tập thể” không những mang ý nghĩa nhân văn khi giúp cho rất nhiều cặp đôi hoàn cảnh khó khăn, mà còn góp phần tôn vinh nét đẹp truyền thống văn hóa dân tộc, cổ vũ việc tổ chức cưới hỏi văn minh, tiết kiệm, thể hiện được tinh thần tương thân tương ái, “nghĩa tình” - một đét đặc trưng rất hào sảng của người dân Thành phố.

TP.HCM tổ chức lễ cưới tập thể cho 82 đôi uyên ương - Anh 2

Trưởng thành và lớn mạnh qua từng năm, Chương trình “Lễ cưới tập thể” do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân Thành phố tổ chức đã nhận được nhiều giải thưởng như giải thưởng Hồ Hảo Hớn của Thành Đoàn TP.HCM, giải thưởng Đại đoàn kết toàn dân tộc TP.HCM của Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM,... cũng như xác lập 3 kỷ lục Guinness Việt Nam cho Lễ cưới tập thể có số lượng cặp đôi tham gia nhiều nhất, Sân khấu Lễ cưới tập thể lớn nhất và Cổng cưới tạo hình Rồng Phượng bằng hoa và trái cây có kích thước lớn nhất. 

Chương trình “Lễ cưới tập thể” năm 2023 tổ chức dành cho 82 đôi uyên ương với đa dạng đối tượng thành phần là cán bộ, công nhân viên, giáo viên, bộ đội xuất ngũ, thanh niên công nhân, người lao động có hoàn cảnh khó khăn đang làm việc tại các khu công nghiệp, khu chế xuất, các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp hoặc trong các nghiệp đoàn trên địa bàn TP.HCM và khu vực lân cận. 

TP.HCM tổ chức lễ cưới tập thể cho 82 đôi uyên ương - Anh 3

Lãnh đạo TP.HCM chụp ảnh lưu niệm cùng các đôi uyên ương

Theo BTC, các cặp đôi đăng ký tham gia chương trình được hỗ trợ nhẫn cưới, trang điểm và chụp ảnh cưới, quà cưới, gói khám sức khỏe, hành trình hạnh phúc sau lễ cưới. Ngoài ra BTC còn xem xét trao tặng nhà tình bạn, căn phòng mơ ước cho các cặp đôi có hoàn cảnh khó khăn. 

So với những lần trước, lễ cưới tập thể năm nay có nhiều nét mới và các hoạt động nổi bật. Theo đó, sự kiện khởi động “Đường chạy Cặp đôi - Couple Run 2023” nhằm gây quỹ tổ chức chương trình “Lễ cưới tập thể” 2023 cho 82 cặp đôi khó khăn. Được xem là giải chạy đôi chính thức đầu tiên của Việt Nam, sự kiện thu hút gần 1.000 cặp đôi tham gia (là vợ chồng, người yêu, anh chị em, người thân, bạn bè, đồng nghiệp,...) cùng đồng hành, hỗ trợ nhau vượt qua các thử thách trên đường chạy, nêu bật tinh thần của chương trình “Lễ cưới tập thể” năm 2023: “Dẫu phía trước có muôn trùng khó khăn, chỉ cần mình yêu thương và đi cùng nhau đến cùng, hạnh phúc sẽ trong tay chúng ta”. 

Bên cạnh đó, hoạt động “Ngàn lời chúc hạnh phúc” diễn ra tại Khu chế xuất Tân Thuận, Quận 7 đã kết nối hơn 5.000 lời chúc hạnh phúc từ xã hội đến các cặp đôi, để tiếp thêm nghị lực cho các bạn vượt qua khó khăn. Tính lan tỏa nhân rộng của chương trình, không chỉ nâng mục tiêu tổ chức lễ cưới cấp thành mà còn định hướng, hỗ trợ các cơ sở Đoàn tổ chức chương trình Lễ cưới tập thể tại địa phương, đơn vị, điển hình như Quận 12, Bình Tân, huyện Bình Chánh,… 

TP.HCM tổ chức lễ cưới tập thể cho 82 đôi uyên ương - Anh 4

Xe buýt 2 tầng chở các đôi uyên ương diễu hành qua các tuyến đường trung tâm thành phố

Trước đó, từ tháng 8 đến tháng 10.2023 vừa qua, tại Làng Du lịch Bình Quới – Khu Du lịch Bình Quới 1, BTC phối hợp cùng đơn vị đồng hành đã tổ chức trang điểm và chụp ảnh cưới cho các cặp đôi. 

Sau khi thực hiện các nghi thức tại Công viên tượng đài Chủ tịch Hồ Chí Minh tại đường đi bộ Nguyễn Huệ, đoàn sẽ di chuyển về Trung tâm Hội nghị tiệc cưới Long Biên Palace (quận Gò Vấp) để tham gia tiệc cưới.

Sau lễ cưới, các cặp đôi sẽ tham gia chương trình “Hành trình hạnh phúc”, vào tháng 11.2023. Chương trình năm nay sẽ kết nối thực hiện các hoạt động xã hội, các cặp đôi không chỉ nhận yêu thương từ mọi người mà cùng sẻ chia, trao yêu thương đó đến rất nhiều hoàn cảnh khác như trao tặng căn phòng mơ ước, nhà tình bạn, góc học tập số cho em thanh niên công nhân khó khăn,.. 

THÙY TRANG

Ý kiến bạn đọc