Tuyên dương 15 gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023

VHO - Chương trình “Gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2023 với chủ đề “Chạm để yêu thương” diễn ra từ tháng 6 – 12.2023, bao gồm nhiều hoạt động trực tiếp và trực tuyến nhằm phát huy và lan tỏa các giá trị tốt đẹp gia đình Việt Nam và tiếp thu có chọn lọc các giá trị tiên tiến của gia đình trong xã hội phát triển; vận động hội viên, thanh niên tích các xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc, bình đẳng, tiến bộ, văn minh.

Ngày 8.11 tại Hà Nội, Trung ương LHTN Việt Nam phối hợp tổ chức chương trình Gala “Gia đình trẻ hạnh phúc” năm 2023, biểu dương 15 gia đình trẻ tiểu biểu toàn quốc.

Tuyên dương 15 gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023 - Anh 1

Các gia đình được tuyên dương tại chương trình Gala Gia đình trẻ hạnh phúc 2023

Phát biểu tại chương trình, anh Nguyễn Kim Quy, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam cho biết, gia đình là tổ ấm của mỗi người, là tế bào của xã hội, gia đình có vai trò rất lớn trong việc hình thành và phát triển nhân cách con người, là nơi bảo tồn, lưu giữ, phát huy những giá trị văn hóa truyền thống quý báu của dân tộc. Qua nhiều thời kỳ phát triển, cấu trúc và quan hệ trong gia đình Việt Nam có những thay đổi, nhưng chức năng cơ bản của gia đình vẫn còn tồn tại và gia đình vẫn là một nhân tố quan trọng, không thể thiếu trong sự phát triển kinh tế xã hội của đất nước.

“Năm nay, chúng tôi chọn chủ đề của chuỗi chiến dịch truyền thông xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc là Chạm để yêu thương. Một chủ đề gửi gắm tâm huyết và những thông điệp sâu lắng của những người tổ chức. Gia đình nào cũng vậy, sẽ có những lúc cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt, thế nhưng những cặp vợ chồng trẻ hãy nhớ “Chạm để yêu thương”, chạm để gắn kết, chúng tôi mong muốn các bạn trẻ sẽ trân trọng giá trị của tình cảm gia đình, giá trị của tình yêu lứa đôi để cùng đồng hành, sẻ chia và vượt qua những mâu thuẫn, bất đồng trong hành trình xây dựng và gìn giữ mái ấm của mình”, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam nhấn mạnh.     

Tại Gala “Gia đình trẻ hạnh phúc” 2023 với chủ đề “Ấm áp yêu thương” 15 gia đình trẻ tiêu biểu toàn quốc được tuyên dương đã có thành tích xuất sắc trong xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ; được tuyển chọn từ hồ sơ các gia đình ở các tỉnh, thành gửi về. Nhân dịp này, Ban tổ chức lần đầu tiên ra mắt Mạng lưới đồng hành gia đình trẻ hạnh phúc, quy tụ những gia đình trẻ điển hình, tiêu biểu là những hạt nhân của mạng lưới để lan tỏa hơn nữa giá trị của hạnh phúc gia đình trong thế hệ trẻ.

Tuyên dương 15 gia đình trẻ hạnh phúc năm 2023 - Anh 2

Vợ chồng NSƯT Đỗ Kỷ và NSND Lan Hương giao lưu cùng các gia đình trẻ tại chương trình

Các gia đình tham gia mạng lưới có thành phần đa dạng gồm cán bộ, công nhân viên chức, chủ doanh nghiệp, công an, quân đội, phóng viên, sản xuất kinh doanh, làm nông nghiệp…tích cực tham gia công tác xã hội, các hoạt động cộng đồng; có những nỗ lực, cố gắng, vượt qua hoàn cảnh khó khăn để xây dựng cuộc sống ấm no, hòa thuận, hạnh phúc, tiến bộ; tổ chức lao động, sản xuất, kinh doanh, công tác đạt năng suất và hiệu quả; thực hiện tốt vai trò chăm sóc, bảo vệ và giáo dục con cái.

Những hạt nhân đầu tiên đó, họ là gia đình cả chồng cả vợ đều là MC truyền hình, Tiktoker nổi tiếng, công việc bận rộn nhưng vẫn luôn dành thời gian quan tâm, yêu thương, tôn trọng nhau: anh Bùi Đức Bảo – chị Bùi Phương Thảo ở Hà Nội; hay gia đình anh Lường Quang Đại (dân tộc Tày) – chị Lý Thị Xuân (dân tộc Dao) ở Bắc Kạn, mà với họ hạnh phúc chỉ đơn giản là được “cùng nhau lên nương”. Gia đình anh chị đã mày mò làm clip để quảng bá hình ảnh, văn hoá và bán các sản phẩm sẵn có của địa phương để cải thiện kinh tế tăng thu nhập cho gia đình.

Cùng với đó là gia đình anh Nông Tiến Dược chị Phan Thị Huế ở Cao Bằng, gia đình anh Lò Văn Lợi chị Mào Thị Hon ở Lai Châu; chồng các chị hiện đang công tác trong lực lượng công an, thường xuyên công tác, làm nhiệm vụ xa nhà, gánh nặng việc nhà, nuôi dạy con cái, đều dồn lên đôi vai người vợ. Các chị vừa phải hoàn thành công việc xã hội, vừa phải gánh trách nhiệm lớn trong gia đình, là dâu là con, là mẹ là cha, nuôi dưỡng và giáo dục các con. Các gia đình tiêu biểu, dù ở những vùng miền khác nhau, công việc khác nhau, nhưng họ có một điểm chung là luôn dành tình yêu thương cho nhau, động viên nhau cùng vượt qua khó khăn trong cuộc sống, cùng nhau giữ gìn ngọn lửa hạnh phúc gia đình, hoàn thành tốt công việc được giao….

Chiến dịch truyền thông Xây dựng gia đình trẻ hạnh phúc chủ đề “Chạm để yêu thương” năm 2023 thời gian qua được triển khai với nhiều hoạt động đồng bộ, từ trực tiếp đến trực tuyến trên mạng xã hội. Fanpage Chạm để yêu thương và Blog “Tâm sự gia đình trẻ” trên mạng xã hội facebook được thành lập đã có hàng nghìn thành viên follow, là nơi để gia đình trẻ chia sẻ các câu chuyện về gia đình của bản thân, những vướng mắc trong cuộc sống, các thắc mắc về khởi nghiệp, tình yêu, hôn nhân, giữ gìn hạnh phúc gia đình, nuôi dạy con cái... để các chuyên gia tư vấn giải pháp tháo gỡ từ đó, giúp giữ gìn hạnh phúc gia đình.

Được triển khai từ năm 2021 đến nay, chương trình Gia đình trẻ hạnh phúc đã tuyên dương 56 gia đình trẻ tiêu biểu trong việc xây dựng gia đình “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc”. Câu chuyện của những gia đình trẻ tiêu biểu ấy với hành trình xây dựng hạnh phúc đã lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng xã hội thời gian qua và là nguồn cảm hứng, là động lực để các hội viên, thanh niên tin tưởng vào giá trị của hạnh phúc gia đình.

QUỲNH HOA

Ý kiến bạn đọc