Hấp dẫn các hoạt động tại Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ

VHO- Sáng ngày 11.11, tại Khu Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh (thành phố Trà Vinh) đã diễn ra phần thi thể thao “Vui chơi cùng con” và hội thi nấu ăn “Món ngon cuối tuần”, hoạt động nằm trong khuôn khổ Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ lần thứ IV, năm 2023.

Hấp dẫn các hoạt động tại Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ - Anh 1

Ông Nguyễn Hữu Đạt, Trưởng Cơ quan đại diện Văn phòng Bộ tại TP.HCM tặng hoa BGK hội thi nấu ăn "Món ngon cuối tuần"

Ở phần thi thể thao “Vui chơi cùng con”, các gia đình gồm đã trải qua các nội dung thi chuyền thun và sút bóng vào cầu môn. Phần thi đã tạo không gian vui chơi và giúp gắn kết tinh thần đoàn kết của các gia đình.  Đây cũng là dịp để các bậc phụ huynh có thể hiểu các con hơn, nhằm xây dựng và duy trì mối quan hệ tình cảm tốt đẹp với con, phát huy tốt vai trò, trách nhiệm của người làm cha, làm mẹ. Sau gần 2 tiếng tranh tài hết sức sôi nổi đến từ 13 gia đình, kết quả chung cuộc gia đình đến từ đơn vị tỉnh Kiên Giang đoạt giải Nhất; 2 gia đình thành phố Cần Thơ và Đồng Tháp đồng giải Nhì và 3 gia đình đến từ Bến Tre, Hậu Giang và An Giang đồng giải Ba; các gia đình còn lại nhận giải Khuyến khích.

Hấp dẫn các hoạt động tại Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ - Anh 2

Các gia đình hăng hái trong phần thi thể thao “Vui chơi cùng con”

Ở hội thi nấu ăn “Món ngon cuối tuần”, 12 gia đình đại diện cho các đơn vị đã mang đến những món ăn khá hấp dẫn mang đậm bản sắc vùng sông nước Cửu Long. Theo đại diện BTC, bữa cơm gia đình là linh hồn của sự đoàn tụ, yêu thương, nuôi dưỡng tâm hồn con người, là nơi kết nối tình cảm, gắn kết các thành viên, tạo nên không khí gia đình ấm cúng, xua tan những mệt nhọc, lo toan trong cuộc sống. Trong cuộc sống dù có hiện đại, bận rộn đến đâu thì mỗi thành viên không nên xem nhẹ bữa cơm gia đình, bởi đó là truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt, góp phần làm nên giá trị bản sắc văn hóa Việt Nam. Đồng thời là nơi để giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về văn hóa ẩm thực cũng như rèn luyện kỹ năng nấy ăn cho gia đình mình. Tại hội thi, mỗi đội đã có 60 phút để chuẩn bị cho bữa cơm gia đình, với các món ăn đặc trưng cho từng địa phương được trang trí vô cùng hấp dẫn, bắt mắt. Theo đó kết quả hội thi “Món ngon cuối tuần” sẽ được trao cho các đội tại lễ bế mạc vào sáng ngày 12.11.

Hấp dẫn các hoạt động tại Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ - Anh 3

Hấp dẫn các hoạt động tại Ngày hội Gia đình tiêu biểu các tỉnh, thành phố miền Tây Nam Bộ - Anh 4

Hội thi nấu ăn “Món ngon cuối tuần” tại chuỗi hoạt động

Bên cạnh, để tạo thêm sân chơi cho các gia đình và du khách đến tham quan, vui chơi tại Khu Di tích lịch sử văn hóa cấp quốc gia Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, BTC cũng đã tổ chức trò chơi dân gian “Bịt mắt đập nồi đất” và thu hút được nhiều gia đình tham gia.

HỒNG HẠNH
 

Ý kiến bạn đọc