Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Lan tỏa hạnh phúc, yêu thương

Thứ Hai 03/12/2018 | 10:03 GMT+7

VHO- Đó là cảm nhận chung với những ai tham gia “Ngày hội Gia đình tiêu biểu miền Tây Nam Bộ 2018”, diễn ra tại TP Cần Thơ.

 Nấu ăn cùng nhau mang lại hạnh phúc gia đình

“Ngày hội Gia đình tiêu biểu của miền Tây Nam Bộ” lần đầu tiên được tổ chức tại Cần Thơ với sự tham gia các cặp gia đình tiêu biểu đến từ 12 tỉnh, thành của miền Tây. Đây chính là dịp để các gia đình có cơ hội gặp nhau, chia sẻ bí quyết giữ lửa và thắp nên ngọn nến hạnh phúc cho gia đình nhỏ của mình. Điểm chung ở các gia đình hạnh phúc đó là họ cùng chung tinh thần văn nghệ, thể thao, tình yêu với nấu nướng, cùng chia sẻ niềm vui, sở thích của nhau một cách giản dị nhất.

Nhìn cách mà họ cùng nhau tập luyện tham gia phần thi tài năng như diễn kịch, hát, chuẩn bị nguyên vật liệu cho bữa ăn gia đình, hay chỉ đứng cổ vũ cho nhau trong phần thi thể thao... khiến cho bất kì ai cũng thấy được một không khí đầm ấm, vui vẻ và gần gũi giữa các cặp vợ chồng . Đây là điều mà một gia đình hiện đại đang rất thiếu. Và gánh nặng cơm áo, những xô bồ của cuộc sống hiện đại đang khiến cho việc giúp đỡ, chia sẻ với nhau từng việc nhỏ hay chỉ là những lời động viên khích lệ nhau vô cùng hiếm hoi.

Hình ảnh vợ chồng, con cái cùng nhau vào bếp, vợ nhặt rau, chồng thái thịt, con cái dọn bát, đũa... như gợi nhắc chúng ta nhiều điều. Đó là hình ảnh một gia đình mà nhiều người gọi vui là “dễ thương”. Với vợ chồng anh chị Nguyễn Trung Hiếu và Nguyễn Thị Thanh Hương, con gái là Nguyễn Quỳnh Thanh Trúc là một ví dụ điển hình. Cả hai vợ chồng đều làm công chức nhưng việc cơm nước, việc nhà trong suốt 27 năm qua đối với họ là sự chia sẻ, yêu thương. Anh Hiếu cho rằng, “gia đình chúng tôi không phân biệt ai vào bếp hay làm việc nhà. Cứ ai về trước sẽ là người vào bếp, người còn lại về sau cùng phụ dọn dẹp... Tất cả làm trong sự yêu thương chứ không phải kể công. Tôi muốn nhắn nhủ đến các cặp vợ chồng trẻ, hãy đặt mình vào đối phương để cảm nhận và chia sẻ chứ đừng lấy mình ra áp đặt người khác. Hạnh phúc đơn giản thôi, cùng nhau vào bếp nấu một bữa ăn đầy ắp tiếng cười đã là hạnh phúc”.

 Cả gia đình cùng ca hát đờn ca tài tử

Riêng với anh bộ đội Trần An Giang, vốn là người lính xa nhà nên mỗi khi có cơ hội ở nhà là anh lại xắn tay giúp vợ con vào bếp. Hình ảnh cả gia đình anh cùng nhau vào bếp khiến nhiều người trầm trồ. Tay vừa gọt, nạo khoai nấu món canh khoai mỡ yêu thích của gia đình, anh Giang chia sẻ: “Chúng tôi quan niệm hạnh phúc gia đình bắt đầu từ việc nhỏ. Con cái cũng được dạy phải biết vào bếp phụ cha mẹ từ những việc đơn giản. Dần dần tạo thói quen cùng nhau chuẩn bị bữa ăn cho các thành viên trong gia đình. Đó là hạnh phúc giản dị mà nhiều gia đình hiện đại đang thiếu”.

Hay đơn giản hơn, đối với chị Ngọc Huyền ở Vĩnh Long, nấu những món “chồng em thích” đã là hạnh phúc. Chị Huyền cùng chồng và con trai chuẩn bị phần thi nấu ăn với các món: canh chua cá linh, bông điên điển, cá basa kho tộ..., chị chia sẻ: “Đây toàn là món mà ông xã em thích ăn. Nấu những món mà chồng thích ăn cũng là niềm hạnh phúc”.

Thực hiện phần tiểu phẩm, rất nhiều gia đình đã chọn ca những câu vọng cổ, hay Đờn ca tài tử ngọt ngào bằng niềm hân hoan, chân chất. Bởi đối với họ lời ca, tiếng hát cùng nhau cũng là thể hiện tình yêu, hạnh phúc với nhau. Ngày hội Gia đình vì vậy trở thành nơi hội tụ không chỉ các gia đình tiêu biểu. Ở đó, còn có sự giao lưu, trao đổi bí quyết giữ hạnh phúc và chia sẻ với nhau từ mỗi gia đình. Và hơn hết giúp lan tỏa tình yêu thương và hạnh phúc đến với nhiều gia đình... 

 

 “Ngày hội Gia đình tiêu biểu miền Tây Nam Bộ” do Bộ VHTTDL phối hợp với UBND thành phố Cần Thơ tổ chức diễn ra từ ngày 30.11 đến 2.12 với sự tham gia của 36 gia đình đến từ 12 tỉnh thành miền Tây Nam Bộ. Sau 3 ngày diễn ra, BTC trao 4 giải Nhất cho các nội dung thi: đi xe máy chậm; nhảy bao bố; nấu ăn; biểu diễn nghệ thuật cho các gia đình ở Ðồng Tháp, Cần Thơ, Kiên Giang. 6 giải Nhì cho các gia đình tiêu biểu ở: Cần Thơ, Bến Tre, Ðồng Tháp và 8 giải Ba...

 

 MAI LINH

Print

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top