Chỉ còn 5 ngày để báo cáo Thủ tướng vụ bảo kê ở chợ Long Biên

VHO- Đây là thời hạn mà Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu UBND TP Hà Nội báo cáo kết quả điều tra, xử lý các đối tượng, tổ chức cá nhân vi phạm trong vụ bảo kê ở chợ Long Biên.

Cụ thể, Thủ tướng yêu cầu phải báo cáo vụ việc trước ngày 10.12. Đồng thời, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo các đơn vị chức năng khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm đối tượng đe dọa và có các biện pháp cần thiết, phù hợp để bảo vệ an toàn cho phóng viên, người tố giác tội phạm và những người liên quan.

Chỉ còn 5 ngày để báo cáo Thủ tướng vụ bảo kê ở chợ Long Biên - ảnh 1

Tin nhắn đe doạ phóng viên điều tra vụ bảo kê ở chợ Long Biên

Trước đó, tối ngày 2.12, hai nữ phóng viên của Đài Truyền hình Việt Nam và báo Phụ nữ TP.HCM  thực hiện phóng sự điều tra vụ bảo kê ở chợ Long Biên nhận được tin nhắn qua điện thoại đe dọa giết cả gia đình. Sự việc này đã được các phương tiện thông tin đại chúng đăng tải, thông tin vào ngày 3.13, đồng thời, Đài Truyền hình Việt Nam, Báo Phụ nữ TP.HCM và Hội nhà báo Việt Nam cũng đã có công văn gửi Bộ Công an, UBND TP Hà Nội đề nghị khẩn trương điều tra, làm rõ sự việc, xử lý nghiêm minh hành vi đe doạ siết người của đối tượng nhắn tin và có kế hoạch đảm bảo an toàn cho nhóm phóng viên và gia đình.

QUỲNH HOA

Ý kiến bạn đọc