Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

Thanh Hóa: Cháu bé mồ côi không dám kể chuyện bị sư thầy bạo hành vì sợ bị... đánh chết!

Thứ Tư 12/12/2018 | 15:02 GMT+7

VHO- “Dù cháu van xin thầy nhưng thầy vẫn đánh cháu, thầy dùng roi mây đánh rất đau. Cháu xin nhưng thầy nói câm mồm đi…” - đó là lời kể của cháu N.C.D., học sinh lớp 5 Trường Tiểu học Hà Hải, huyện Hà Trung (Thanh Hóa) về việc cháu bị sư thầy đánh bầm tím khắp cơ thể.

Gặp cậu bé 11 tuổi nhưng nhìn như một đứa trẻ lên 6-7 tuổi với khuôn mặt xanh xao, phải gặng hỏi mãi, chúng tôi mới thuyết phục được cháu D. kể cho nghe câu chuyện cháu bị sư thầy bạo hành tàn nhẫn, gây ra những vết thương bầm máu trên khắp cơ thể.

Dập đầu xuống đất, nhốt bỏ đói, bắt ngâm nước trời lạnh?

Cô giáo P.T.N, giáo viên chủ nhiệm hồi lớp 3 của D. vô cùng bức xúc khi kể lại việc thấy D. bị sư thầy Thích Đàm Trang bạo hành trong một thời gian dài. Cô N. cũng cho biết cô đã nhiều lần nói chuyện với sư thầy việc không được đánh D. nhưng không thay đổi được gì. Sư thầy nói "Việc dạy nó là việc của nhà chùa, việc các cô chỉ là việc dạy học".

“Tôi vẫn còn nhớ lần D. mang một cái đầu đầy máu đến lớp, tôi phải nhờ cô giáo lớp bên băng bó cùng vì nhìn sợ quá. Tôi có gọi điện cho sư thầy hỏi nó ngã ở đâu mà máu chảy nhiều quá, thầy chỉ ừ rồi tắt máy. Hỏi thì nó bảo bị thầy lấy xô đập vào đầu", cô giáo kể.

Cháu bé mồ côi không dám kể chuyện bị sư thầy bạo hành vì sợ bị... đánh chết! - Ảnh 1.

Cháu bé mồ côi không dám kể chuyện bị sư thầy bạo hành vì sợ bị... đánh chết! - Ảnh 2.

Cháu bé mồ côi không dám kể chuyện bị sư thầy bạo hành vì sợ bị... đánh chết! - Ảnh 3.

Những vết thương bầm máu trên khắp cơ thể cậu bé D.

"Lần khác D. bị sư thầy đập vào 10 đầu ngón tay thâm đen như quả bồ quân, tôi có hỏi nó bảo thầy đánh. Tiếp đó là 23 Tết, nó đi học thấy mặt mày tím tái, run rẩy. Tôi tưởng nó phải chết luôn bữa đó, nó bảo thầy ngâm dưới ao. Nó bảo nếu nói với ai là thầy đánh chết toi” – cô N. kể.

Cô N. cũng cho biết, hình ảnh cô chụp lại D. bị đánh với chi chit vết thương khắp cơ thể là do hôm có một bạn đụng vào người thì bất ngờ D. la đau. D. có nói với bạn là mới bị thầy đánh, bạn vạch tay áo lên thì thấy nhiều vết thương nên mới chạy lên mách với cô N. Cô N. xuống cởi áo D. ra thì bàng hoàng thấy những vết lằn roi chi chít.

Ngay hôm đó, cô N. đã đến chùa gặp nói chuyện với sư thầy việc không được đánh đập cháu D. nhưng sư thầy Thích Đàm Trang nói: “Tôi đánh mà nó có chết đâu, nó vẫn đi học được, đó là cách dạy của tôi”. Sau ngày hôm đó cháu D. đã bị sư thầy đuổi đi. Cháu D. đã tìm đến nhà cô N. và cô giáo phải gọi báo cáo sự việc cho thầy hiệu trưởng.

Cô giáo N. cũng cho biết, D. rất nhiều lần bị nhốt, bị bỏ đói và liên tục trong một thời gian dài bị hành hung nhưng vì bị sư thầy uy hiếp là nói ra sẽ bị đánh chết và lo sợ bị đuổi đi không ai nuôi nên cháu bé không dám kể với ai. Do cô hay gần gũi D. nên cậu bé mới dám kể sự việc. Lời kể của D. cũng đã được cô N. ghi âm lại làm bằng chứng để gửi cơ quan chức năng.

Mới đây nhất cô N. dạy thay cho một cô giáo lớp 1, lớp này có một bé mới được sư thầy xin về ở cùng với cháu D.. Cô N. có hỏi thăm bé gái là D. có còn bị thầy đánh nữa không thì bé nói anh D. vẫn bị sư thầy đánh và còn cho biết chính ngày hôm đó, sư thầy không cho cháu D. ăn cơm. "Thương nó quá, tôi có luộc mấy quả trứng gà mang đi, nhưng học có 3 tiết thì phải giao ban nên không kịp đưa cho nó, về tôi ân hận mãi” – cô N. xúc động cho biết.

Cũng theo cô giáo N. thì những lần biết sự việc, cô đều báo cho hiệu trưởng biết. “D. là một đứa trẻ cá tính chứ không phải cá biệt, có thể do bị đánh nhiều nên trở nên lì lợm, có thể bị bỏ đói nên mới sinh ra tính tắt mắt như vậy” – cô N. nói.

“Cháu xin nhưng thầy bảo câm mồm đi”

Có lẽ như những gì cô giáo N. chia sẻ, D. vì sợ bị sư thầy đuổi đi, bản thân không ai nuôi và sợ bị thầy đánh chết nên khi hỏi về việc mình bị đánh, cậu bé D. e dè không trả lời hoặc phủ nhận. Chỉ đến khi chúng tôi đưa ra những hình ảnh được cô giáo ghi lại, D. mới thành thật cho biết mình bị sư thầy dùng roi mây đánh và cậu bé thừa nhận do hư và nghịch.

Trên đầu cháu D. hiện còn một số vết sẹo và 1 vết thương mới được D. cho rằng bị ngã.

“Thầy dùng roi mây đánh, cháu rất đau, cháu có xin thầy tha nhưng thầy bảo câm mồm đi. Năm đó, cháu bị thầy đánh nhiều nhưng bây giờ không bị đánh nữa” – D. cho biết.

Tại cuộc nói chuyện của cô giáo N. với cháu D. (được ghi âm lại) D. đã kể rành rọt bao nhiêu lần bị sư thầy đánh và đánh như thế nào. D. còn cho biết, nếu nói cho ai thầy đánh chết.

Theo quan sát thì trên người cậu bé này vẫn còn chi chít những vết sẹo. Ngay trên đầu D. vẫn còn vết thương rất mới, phía quanh cổ cũng là vết bầm tróc da. Hai vết thương mới này cậu bé cho rằng bị ngã nhưng theo phản ánh của cô giáo thì D. bị sư thầy bạo hành. 

Sư thầy Thích Đàm Trang, sư trụ trì chùa Long Yên xác nhận những vết thương trên cơ thể cháu D. là do bà đánh và do cháu D. nghịch, hư, có tính tắt mắt. "Dùng đòn roi để dạy cho nên người còn việc nhốt thì do có hôm đi xa phải nhốt nó lại không sợ ai bắt cóc đi, chỉ là mấu chốt cửa thôi, lúc nào đến giờ ăn thì có các bà ở đây mở cho nó ra ăn. Nói tôi bỏ đói nó với ngâm dưới nước lạnh là không đúng, làm người sao làm việc đó được" - sư thầy Thích Đàm Trang phân trần.

Cháu D. dù đã 11 tuổi nhưng gầy và xanh như đứa trẻ 6-7 tuổi.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Phạm Văn Cường, Trưởng Phòng LĐ&TBXH huyện Hà Trung cho biết: “Bây giờ chúng tôi mới nắm được thông tin, phòng sẽ cho xác minh ngay thông tin này. Nếu đúng, sẽ tham mưu cho huyện và đề xuất lên Sở LĐ-TB&XH đưa các cháu về Trung tâm Bảo trợ Xã hội để nuôi dưỡng”.

Cũng theo ông Cường thì xem những hình ảnh cháu bé bị đánh không thể chấp nhận được, quá tàn nhẫn và là hành vi bạo hành trẻ em cần lên án .

Dân trí sẽ tiếp tục thông tin sự việc.

theo Dân trí

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
29
3031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top