Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
28 Tháng Ba 2024

Không gian văn hóa ẩm thực thuần Việt hút khách

Chủ Nhật 28/04/2019 | 09:37 GMT+7

(VHO)- Trong khuôn khổ Festival Nghề truyền thống Huế 2019, tối qua (ngày 27.4) Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam đã tổ chức khai mạc “Không gian văn hóa ẩm thực thuần Việt” tại công viên Thương Bạc (ven bờ Bắc sông Hương). Hơn 50 gian hàng ẩm thực của 3 vùng Bắc- Trung- Nam đã giới thiệu đến khách du và cộng đồng địa phương những món ăn đặc biệt của quê hương.

Không gian văn hóa ẩm thực thuần Việt với chủ đề “Dân gian và đương đại Việt Nam” do Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam tổ chức là một trong những chuỗi sự kiện chính thức của Festival Nghề truyền thống Huế 2019, nhằm tôn vinh giá trị văn hóa lịch sử nổi bật của các món ăn; quảng bá những nét độc đáo, tinh hoa văn hóa ẩm thực đặc trưng vùng miền của người xưa.

Lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế tặng hoa cho các nghệ nhân ẩm thực của các tỉnh, thành tham dự

Với 51 gian hàng của 40 đơn vị đến từ 15 tỉnh, thành trong cả nước, Không gian văn hóa ẩm thực thuần Việt đã tạo được sự thu hút của du khách ở nhiều nội dung: không gian ẩm giới thiệu và trình diễn pha chế thức uống (cà phê, trà, trái cây, rượu…), không gian thực với các món ăn nổi tiếng của ba miền Bắc- Trung- Nam, món ăn Cung đình và các loại bánh Việt;  không gian trưng bày chuỗi giá trị văn hóa ẩm thực; khu trò chơi dân gian... Tuy số lượng gian hàng không nhiều, không lớn nhưng có sự phong phú và hấp dẫn của ẩm thực Việt. Qua đó, góp phần cho phát triển du lịch bền vững.

Ông Lê Tân, Phó Chủ tịch Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam cho biết: Không gian văn hóa ẩm thực thuần Việt là một sự kiến có ý nghĩa trong khuôn khổ chương trình hành động quốc gia của Hiệp hội Văn hóa Ẩm thực Việt Nam, nhằm góp phần thúc đẩy sự phát triển về nâng tầm văn hóa ẩm thực và khẳng định là thương hiệu quốc gia, và tự tin vươn ra thế giới.

“Chúng tôi tổ chức Không gian văn hóa ẩm thực thuần Việt với mong muốn sẽ là cơ hội giới thiệu những tinh hoa ẩm thực của các vùng miền khác nhau đến với đông đảo công chúng, nhân dân Thừa Thiên Huế cũng như người dân cả nước và du khách quốc tế yêu mến và muốn tìm hiểu về  món ăn của các vùng miền trên cả nước, nhưng chưa có dịp đến thăm và thưởng thức…” – ông Lê Tân nói.

Chỉ mới khai mạc, không gian văn hóa ẩm thực thuần Việt đã thu hút đông đảo thực khách đến tham quan và thưởng thức. Các gian hàng phục vụ các món ăn nổi tiếng của xứ Huế, đến món ngon xứ Nghệ, ẩm thực của thủ đô Hà Nội, Nam Định, Hải Dương, Lào Cai, Bình Định, TP.Hồ Chí Minh hay xứ “hoa vàng trên cỏ xanh”- Phú Yên… đầy kín khách. Các nhà hàng, khách sạn của TP.Huế cũng phục vụ thực khách các món ăn “đương đại”, được nhiều bạn trẻ check-in, thưởng thức.

Du khách quốc tế đến tham quan không gian trưng bày ẩm thực của các nghệ nhân xứ Huế

Bên cạnh đó, không gian trưng bày văn hóa ẩm thực cũng rất thu hút khách du lịch. Tập trung đông nhất là khu trưng bày món ăn của các nghệ nhân xứ Huế như: Tôn Nữ Thị Hà, Phan Tôn Gia Hiền, Phan Tôn Tuệ Minh, Trương Thị Thắm và masterchef Phan Tôn Tịnh Hải.

Đặc biệt, vào tối ngày 1.5, Hiệp hội Văn hóa Ấm thực Việt Nam sẽ tổ chức gala “Trải nghiệm văn hóa ẩm thực Việt” với sự tham gia của 18 nghệ nhân, chuyên gia ẩm thực và vua đầu bếp của Việt Nam. Các nghệ nhân và đầu bếp nổi tiếng sẽ quảng diễn, chế biến 30 món ăn nổi tiếng của các vùng miền trong cả nước. Du khách sẽ được trải nghiệm cách chế biến, giao lưu cùng những nghệ nhân ẩm thực. Nguồn kinh phí của sự kiện này do Công ty CP Tiếp thị GTVT Việt Nam (Vietravel) tài trợ.

Một số hình ảnh tại Không gian văn hóa ẩm thực thuần Việt do PV Báo Văn Hóa ghi lại:

Khu vực giới thiệu ẩm thực xứ Nghệ

Du khách chờ đợi để được thưởng thực ẩm thực từ đầm phá Tam Giang

Chế biến bún bò Huế

Phục vụ cơm hến thôn Vỹ (Huế)

Trưng bày sản phẩm trang trí món ăn rất tinh tế của sinh viên trường CĐ Du lịch Huế

Món mứt rau câu 4D của chuyên gia ẩm thực Phan Tôn Tuệ Minh

Không gian văn hóa ẩm thực thuần Việt thu hút đông đảo du khách

THÙY AN

 

 

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top