Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

“Tinh thần đá”- điểm nhấn mới của du lịch Hà Giang

Thứ Hai 29/04/2019 | 11:30 GMT+7

VHO-“Việc tổ chức giải đấu thể thao với chủ đề “Tinh thần đá” sẽ là tiền đề để Hà Giang xây dựng những sản phẩm du lịch độc đáo thu hút sự quan tâm của du khách thích khám phá, ưa mạo hiểm những kinh nghiệm chạy xe ở các cung đường hiểm trở riêng có của Hà Giang. Đồng thời tiếp tục quảng bá tiềm năng du lịch của tỉnh Hà Giang với những giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng 19 dân tộc và những danh thắng độc đáo của Công viên địa chất toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn đến du khách trong và ngoài nước”.

Các đại biểu tham dự Lễ khai mạc

Giải thi đấu xe địa hình với chủ đề “Tinh thần đá” do UBND tỉnh Hà Giang phối hợp Công ty Cổ phần nhượng quyền kinh doanh quốc tế cùng công ty Cổ phần M2 Việt Nam tổ chức đã chính thức khai mạc tại huyện Yên Minh (Hà Giang) sáng ngày 29.4. Sự kiện đã thu hút hàng vạn du khách trong nước, quốc tế và nhân dân địa phương tới dự và xem trình diễn.

Giải đấu “Tinh thần đá”

Phát biểu tại lễ khai mạc giải đấu, ông Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang, Trưởng BCĐ các ngày lễ lớn của Hà Giang nhấn mạnh, giải đấu lần đầu được tổ chức với kỳ vọng tạo điểm nhấn thu hút du khách, kích cầu du lịch, phát triển kinh tế tại Yên Minh nói riêng và Hà Giang nói chung. Với nhiệm vụ đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng kinh tế theo hướng trọng tâm, chất lượng và phát triển bền vững, gắn với chuyển dịch cơ cấu nền kinh tế, tỉnh Hà Giang xác định ưu tiên đầu tư phát triển nông nghiệp bền vững, gắn với hình thành và phát triển các sản phẩm du lịch đặc trưng.

Giải đấu “Tinh thần đá” bên cạnh việc góp phần tạo điều kiện cho những người yêu thích môn thể thao mạo hiểm – một sân chơi thể thao hấp dẫn, đồng thời, tăng cường giao lưu, hợp tác phát triển thể dục thể thao tỉnh Hà Giang với các tỉnh, thành trong cả nước. Đây còn là một sản phẩm du lịch mới, tạo điểm nhấn xây dựng thương hiệu du lịch thể thao Hà Giang trong thời gian sắp tới. “Trong những năm gần đây, với điểm nhấn là Công viên địa chất Cao nguyên đá Đồng Văn, vẻ đẹp của núi rừng, của hoa Tam giác mạch trên rừng đá… Hà Giang đã trở thành điểm đến có lượng du khách tăng ấn tượng, năm sau luôn tăng hơn năm trước 0,8%, riêng 3 tháng đầu năm 2019, lượng du khách quốc tế đến Hà Giang tăng 45% so với cùng kỳ. Sở dĩ có sự tăng trưởng như vậy là do Hà Giang đã nỗ lực nghiên cứu và xây dựng những chính sách mở để thu hút các nhà đầu tư tổ chức các sự kiện gắn liền với những hoạt động, cuộc sống của đồng bào các dân tộc thiểu số. Các sự kiện này đã thực sự tạo ấn tượng và thu thu hút lượng khách rất lớn. Giải đấu xe mô tô, ô tô địa hình lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Hà Giang hôm nay, tiến tới sẽ là sự kiện thường niên với thương hiệu “Tinh thần đá” để tạo sản phẩm kích cầu thu hút du khách trở lại Hà Giang vào những ngày nghỉ lễ 30/4 và quốc tế lao động 1.5 chắc chắn sẽ là sản phẩm du lịch ngày càng hấp dẫn du khách”, ông Quý nhấn mạnh.

Các VĐV xe cào cào tham gia thi đấu vòng loại ngay sau Lễ khai mạc

Theo nhà sử học Dương Trung Quốc, việc lựa chọn chủ đề “Tinh thần đá” cho giải đấu thể thao để xây dựng sản phẩm du lịch mới của Hà Giang rất phù hợp với những lợi thế nơi đây. Cao nguyên đá Đồng Văn đã là thương hiệu du lịch của Hà Giang thu hút lượng du khách rất đông. Việc gắn kết loại hình sản phẩm du lịch thể thao mạo hiểm như giải đua xe ô tô, mô tô địa hình với những hoạt động bên lề, thiết kế tour tham quan khám phá Hà Giang, thưởng thức các món ăn dân tộc, xuất khẩu tại chỗ các nông sản, sản phẩm thủ công mỹ nghệ địa phương… sẽ góp phần nâng cao đời sống nhân dân, tăng trưởng kinh tế địa phương một cách hiệu quả. Tuy nhiên cũng theo ông Quốc, để tạo thành sản phẩm kích cầu du lịch và kinh tế của địa phương một cách bền vững, ngoài cơ sở hạ tầng, cơ sở lưu trú thì chất lượng nhân sự phuc vụ dịch vụ du lịch cần phải trang bị kỹ năng tốt hơn nữa. Bởi theo một số phản ánh của du khách, trong các ngày 27, 28, 29 trước khi giải đấu thể thao “tinh thần đá” khai mạc, tại Yên Minh đã bị “quá tải” và xuất hiện tình trạng “ăn đong” tại các cơ sở lưu trú.

SIM SIM

 Tham gia giải đấu gồm đội cào cào 38 VĐV thi đấu hạng chuyên nghiệp; đội ô tô gồm 25 xe các loại thi đấu ở hạng chuyên nghiệp. Tổng giải thưởng cho giải đấu là 837 triệu đồng. Trong đó giải nhất dành cho mô tô cào cào là 150 triệu đồng, cho xe ô tô địa hình là 150 triệu đồng, xe min là 100 triệu đồng, xe Harley Davinson độ đẹp nhất là 50 triệu đồng. Công ty CP M2 Việt Nam là nhà tài trợ chính bằng tiền và hiện vật với số tiền lên đến hơn 1 tỉ đồng. Ngay sau khi khai mạc giải đấu, Công ty CP M2 đã tri ân cho 500 khách hàng là những cổ động viên mua áo có lô gô và biểu tượng của giải đấu để hòa mình theo “Tinh thần đá”.

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top