Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Thủ phủ du lịch trải nghiệm gọi tên Ninh Thuận

Thứ Năm 02/05/2019 | 18:49 GMT+7

VHO- Trong hành trình khám phá dặm dài đất nước, những đồi cát biến ảo, bờ vịnh tuyệt đẹp hoang sơ, cùng văn hóa bản địa đặc sắc, Ninh Thuận làm những trái tim khát khao khám phá vùng đất mới được lấp đầy. Kỳ vọng trở thành trung tâm du lịch mới của Châu Á, với Ninh Thuận, không còn xa.

Định hình “thủ phủ” du lịch trải nghiệm 

Cách đây gần 2 tuần, khi có mặt tại khu du lịch Mũi Dinh để chuẩn bị cho Mui Dinh Challenge 2019 - giải đua xe thể thao địa hình trên cát lớn nhất trong năm, Siong Loo – tay đua và chuyên gia thiết kế đường đua nổi tiếng Malaysia thực sự choáng ngợp. Tay đua danh tiếng phải thốt lên: “Giữa khung cảnh ở Mũi Dinh, tôi nghĩ những người có mặt như đang sống ở thiên đường. Những bãi biển quyến rũ, hải sản phong phú và những khu nông trại tuyệt đẹp. Còn những đồi cát, tôi thấy chúng như đang “sống”. Địa hình này lý tưởng cho các hoạt động thể thao mạo hiểm đầy hấp dẫn, mà Mui Dinh Challenge là ví dụ”. 

Không chỉ phù hợp cho những cuộc đua tốc độ kỳ thú, Ninh Thuận với những bãi cát trắng sạch, 105km bờ biển tuyệt đẹp, những dãy núi đá xếp chồng lên nhau, những hang động, núi rừng hoang sơ… chính là “thiên đường” của những người khao khát khám phá vùng đất mới hoặc đam mê chinh phục luôn sôi trào huyết quản. 

Các chuyên gia nhận định, Ninh Thuận sở hữu tất cả yếu tố làm nên thế mạnh du lịch của vùng duyên hải miền Trung. Khi so sánh với các vùng đất “thành danh” khác, Ninh Thuận vẫn nổi bật bởi vẻ đẹp kỳ thú, vừa dữ dội với sa mạc, cồn cát, cánh đồng muối mặn mòi, vừa dịu êm trong những vịnh biển mênh mông, rượu nho ấm nồng hay những điệu múa Apsara mềm mại.

Những yếu tố này tạo nền tảng phát triển loại hình du lịch đa trải nghiệm, về với thiên nhiên, theo đúng định hướng nâng tầm du lịch Ninh Thuận của lãnh đạo tỉnh. Trong tương lai, Ninh Thuận sẽ là “thủ phủ” du lịch trải nghiệm hấp dẫn của cả nước. Rồi đây, những lễ hội bất tận, trải nghiệm cưỡi lạc đà, chơi dù lượn, lướt thuyền buồm, đua mô tô cào cào… sẽ cùng tạo nên một Ninh Thuận đầy khác biệt, hấp dẫn và nhộn nhịp dòng khách cả trong và ngoài nước.

Chưa kể, những trầm tích văn hóa hiện diện trên vùng đất sẽ là dòng chảy ngầm tạo nên bề sâu cho hành trình khám phá đa dạng của du khách.

Đột phá nhờ định hướng sản phẩm 

Với định hướng phát triển du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, Ninh Thuận đang dần định vị thương hiệu du lịch của mình, để trở thành cực tăng trưởng mới của du lịch Việt. 

Hiện thực hóa chiến lược này, Ninh Thuận “trải thảm đỏ” và có những hành động quyết liệt để thu hút các nhà đầu tư.Tính đến nay, Ninh Thuận có 61 dự án du lịch với tổng vốn đăng ký gần 20.000 tỷ đồng. Các dự án du lịch trọng điểm mang đẳng cấp cao trên địa bàn được chú trọng. Thực tế đã chứng minh, cùng định hướng của lãnh đạo tỉnh, sự hiện diện của các nhà đầu tư chiến lược, các doanh nghiệp lớn đang góp phần thay đổi diện mạo ngành công nghiệp không khói tại Ninh Thuận. 

Đóng góp vào sự phát triển của du lịch Ninh Thuận, Tập đoàn Crystal Bay trở thành nhà đầu tư chiến lược, bổ sung hạ tầng lưu trú cao cấp cùng những dịch vụ giải trí tầm cỡ và đa dạng… cho vùng đất.

Bằng tầm nhìn chiến lược, Crystal Bay và các đối tác đầu tư nhiều dự án lớn, với tổng vốn lên tới hàng chục nghìn tỉ đồng. Đó là SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang tại trung tâm công viên biển Bình Sơn (Tp. Phan Rang – Tháp Chàm), Bãi Cốc Resort tại vịnh Vĩnh Hy – một trong 4 vịnh biển đẹp nhất Việt Nam, Ninh Chữ Sailing Bay cạnh biển Ninh Chữ tuyệt đẹp, Mui Dinh Ecopark trải rộng 766ha đã sẵn sàng khởi tạo…

Trong số đó, tổ hợp SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang đang khẩn trương xây dựng, sẽ mang tới Ninh Thuận 3.300 phòng khách sạn cao cấp. Trong mô hình ApartHotel, tổ hợp hội tụ 101 tiện ích quốc tế chuẩn 5 sao, phủ tất cả nhu cầu của du khách, từ vui chơi giải trí, hoạt động cộng đồng, trình diễn nghệ thuật đến các trải nghiệm thể thao nước, mua sắm…

Lấy cảm hứng từ cội nguồn văn hóa bản địa, khu nghỉ dưỡng SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang mềm mại như dải lụa, thẳng hướng biển đón trọn nắng gió, với mạch ngầm văn hóa Chăm trong từng họa tiết, dáng hình.

SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang cùng các dự án khác của Tập đoàn Crystal và các đối tác sẽ được lấp đầy ngay trong ngày đầu tiên hoạt động, nhờ dòng khách quốc tế lớn sẵn có và liên tục tăng trưởng của Tập đoàn Crystal Bay. Chỉ trong năm 2018, nhờ hệ sinh thái khép kín gồm lữ hành, vận chuyển, lưu trú, dịch vụ vui chơi giải trí và mua sắm đã xây dựng thành công, Crystal Bay đã đón 360.000 lượt khách Nga, thực hiện 1500 chuyến bay thuê chuyến quốc tế, sử dụng 4,3 triệu phòng/đêm từ các chủ đầu tư khác trên khắp Nha Trang, Bình Thuận, Ninh Thuận, Phú Quốc. 

Nhìn ra thị trường chung, cùng với sự phát triển của ngành Du lịch, những trọng điểm du lịch của cả nước đã thu hút một lượng lớn khách du lịch trong nước và quốc tế. Nghịch lý của sự tăng trưởng này là sức ép với điểm đến, từ sự quá tải của hàng không, khách sạn, tới việc phát triển du lịch đại trà sẽ hạn chế dòng khách cao cấp vốn yêu cầu cao và khá kén chọn nơi nghỉ dưỡng. Khi đó, sự trỗi dậy của những vùng đất mới, những điểm đến mới, với định hình riêng về phân khúc thị trường, cũng loạt sản phẩm độc đáo sẽ là nam châm để hút khách. Ninh Thuận là một trong số đó với năng lượng mạnh mẽ đang trỗi dậy và khẳng định vị trí của mình trên bản đồ du lịch.  

P.V

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top