Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Sẽ có một cơn sốt đầu tư du lịch tới Ninh Thuận?

Thứ Năm 02/05/2019 | 18:54 GMT+7

VHO- Là địa phương trọng điểm trong chiến lược phát triển du lịch quốc gia, du lịch Ninh Thuận được dự đoán sẽ tạo nên kỳ tích. Ngay lúc này, tại đây đã chứng kiến sự “cất cánh” của phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng cùng con số tăng trưởng du lịch liên tiếp.

Ninh Thuận: Thu hút dự án lớn

Hiếm nơi nào ở Châu Á sở hữu những bờ cát trắng phau đến thế, lại thêm sa mạc liền kề, rừng quốc gia và những ngọn núi tạo hình khác lạ, cùng những dải san hô cổ hàng nghìn năm tuổi và san hô đủ sắc màu sống động…Chỉ Ninh Thuận mới hội tụ đủ những điều này.

Trên nền tảng này, Ninh Thuận cần một cú hích mạnh về cơ sở hạ tầng và dịch vụ du lịch để trở thành một “thiên đường nghỉ dưỡng” vươn tầm khu vực. Lý do, số lượng resort, khách sạn cao cấp có thể thỏa mãn nhu cầu trải nghiệm và hưởng thụ tại Ninh Thuận vẫn khiêm tốn, đặc biệt khi đặt trong tương quan so sánh với hai “người hàng xóm” Nha Trang và Đà Lạt.

Điều này đang nhanh chóng thay đổi. Các lãnh đạo tỉnh Ninh Thuận đã hoạch định chiến lược đưa du lịch Ninh Thuận phát triển xứng tầm, trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của địa phương theo hướng xanh và bền vững. Đồng thời, theo Quy hoạch tổng thể phát triển kinh tế - xã hội tỉnh đến năm 2020 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt, Ninh Thuận được xác định là một trong những địa phương trọng điểm trong chiến lược phát triển du lịch quốc gia. 

Nhằm hiện thực hóa mục tiêu, tỉnh Ninh Thuận đồng loạt thực thi nhiều động thái thu hút đầu tư phát triển ngành công nghiệp không khói. Trong năm 2018, Ninh Thuận là một trong những tỉnh đầu tiên mạnh dạn ban hành cơ chế thu hút du lịch trọng điểm đẳng cấp cao trên địa bàn tỉnh. Ông Lưu Xuân Vĩnh - Chủ tịch UBND tỉnh Ninh Thuận luôn nhấn mạnh: Ninh Thuận chủ trương dành các ưu đãi cao nhất trong khung quy định của Chính phủ và vận dụng tối đa các hỗ trợ cao nhất cho nhà đầu tư khi thực hiện dự án trên địa bàn tỉnh.

Vì thế, không có gì ngạc nhiên khi các nhà đầu tư và du khách quay trở lại Ninh Thuận đều cảm nhận rõ sự “thay da đổi thịt” ở vùng đất này, đặc biệt khi các ông lớn trong lĩnh vực bất động sản và phát triển du lịch đặt dòng vốn lớn.

Cú hích để Ninh Thuận tỏa sáng

Tính đến thời điểm hiện tại, theo thống kê của Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Ninh Thuận, trên địa bàn toàn tỉnh hiện có 61 dự án đầu tư về du lịch, với tổng diện tích trên 1.986ha, tổng vốn đăng ký đầu tư gần 20.000 tỷ đồng. 

Có thể điểm tên nhiều doanh nghiệp lớn đã và đang đầu tư mạnh vào lĩnh vực du lịch tại Ninh Thuận thông qua các dự án nghỉ dưỡng: Tập đoàn Crystal Bay, Công ty Cổ phần Đầu tư Quốc tế Dubai, Công ty Cổ phần đầu tư phát triển Syrena Việt Nam, Công ty TNHH Thanh Tâm Resort, Công ty Cổ phần Nam Núi Chúa, công ty Thành Trung,... 

Một số đơn vị có "máu mặt" khác trong lĩnh vực bất động sản, du lịch nghỉ dưỡng cũng “nhắm” tới Ninh Thuận để tìm kiếm cơ hội đầu tư như Công ty CP Vinpearl, Công ty CP T&T, Công ty CP Đầu tư và Phát triển đô thị TDH Ecoland, Công ty CP Tập đoàn FLC,... 

Riêng Công ty CP Mũi Dinh Ecopark khẳng định, dự án khu du lịch Mui Dinh Ecopark trải rộng 766ha của đơn vị sẽ được triển khai trong quý 2 năm nay để sớm đưa vào hoạt động. Đến thời điểm hiện tại, hệ thống đường nội khu của dự án đã hoàn thành.

Nổi bật và đóng vai trò thúc đẩy xu hướng đầu tư phát triển du lịch Ninh Thuận, Tập đoàn Crystal Bay là nhà đầu tư chiến lược tại đây. Crystal Bay cùng các đối tác đặt tại Ninh Thuận nhiều dự án lớn, như Mũi Dinh Ecopark, Bãi Cốc Resort tại Vịnh Vĩnh Hy, Sailing Bay Ninh Chữ và SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang đang khẩn trương xây dựng.

Khi hoàn thành, các dự án lớn của Crystal Bay và các đối tác sẽ cung cấp khoảng 20.000 phòng 4-5 sao, mang tới các tiện ích và dịch vụ chuẩn quốc tế, thay đổi hoàn toàn bộ mặt hạ tầng du lịch của tỉnh. 

Ông Nguyễn Đức Chi, Chủ tịch, Tổng giám đốc Tập đoàn Crystal Bay đánh giá: “Ninh Thuận hoàn toàn có thể bứt lên dẫn đầu về du lịch tại Việt Nam. Điều Ninh Thuận cần là xây dựng những siêu tổ hợp nghỉ dưỡng giải trí quy mô lớn, đáp ứng mọi nhu cầu hưởng thụ của khách lưu trú”. 

Chính vì thế, sự kiện động thổ dự án tổ hợp nghỉ dưỡng giải trí biển SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang đầu tháng 4/2019 là một bước tiến quan trọng, tạo động lực cho du lịch Ninh Thuận đột phá. SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang đã được hình thành với quyết tâm của chủ đầu tư nhằm xây dựng một siêu dự án du lịch giải trí, nơi du khách có thể tận hưởng những tiện ích 5 sao đỉnh cao trong không gian khoáng đạt không giới hạn.

Với SunBay Park Hotel & Resort Phan Rang, lần đầu tiên Ninh Thuận có một tổ hợp mô hình ApartHotel 3.300 phòng, cùng 101 tiện ích quốc tế chuẩn 5 sao với điểm nhấn là 9 hồ bơi vô cực, khu mua sắm biển, khu vui chơi, công viên nước, khu công viên phức hợp ven biển… Tổ hợp sẽ là điểm đến của dòng du khách Nga sẵn có của Crystal Bay. Năm 2018, Crystal Bay đón 360.000 khách Nga tới Việt Nam, phủ 4.3 triệu phòng/đêm tại Bình Thuận, Ninh Thuận, Nha Trang, Phú Quốc… 

Nhờ chiến lược khai mở tiềm năng của những vùng đất mới, Tập đoàn Crystal Bay cùng các đối tác đã tiên phong trong hành trình khai phá Ninh Thuận, đặt một dấu mốc đưa Ninh Thuận lên một tầm cao mới trên bản đồ du lịch Việt Nam.

P.V
 

 

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top