Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Sữa tươi Cô Gái Hà Lan và cách định vị thương hiệu từ chữ “chuẩn”

Thứ Sáu 03/05/2019 | 10:31 GMT+7

VHO- Bạn có biết sữa tươi sau khi được vắt từ nông trại phải được làm lạnh ngay lập tức và vận chuyển đến điểm làm lạnh trong vòng 1 giờ để tránh tình trạng sữa bị nhiễm khuẩn? Đây là khoảng thời gian “vàng” mà Cô Gái Hà Lan đang áp dụng để chất lượng sữa tươi được chuẩn nhất, “Đông – Tây như một” trên toàn cầu trong hành trình hơn 145 năm qua.

 Mỗi hộp sữa tươi Cô Gái Hà Lan đều cam kết đạt chuẩn “4 Không”: Không dư lượng trừ sâu, không màu hóa học, không dư lượng kháng sinh, không chất bảo quản

 “Chuẩn Hà Lan” từ nguồn sữa tươi nguyên liệu 

Sữa tươi “chuẩn Hà Lan” trước hết phải là sữa “chuẩn” từ khâu thu mua đầu vào để bảo đảm độ an toàn và tươi ngon. Do thời gian vận chuyển sữa đến điểm làm lạnh chỉ được trong vòng 1 giờ nên các điểm làm lạnh phải được thiết kế nằm ở vị trí thuận tiện cho việc di chuyển của các hộ nông dân. Tại Việt Nam, hơn 42 điểm làm lạnh sữa nguyên liệu để sản xuất sữa tươi Cô Gái Hà Lan đều được tính toán kỹ lưỡng trên tinh thần này. 

Không những thế, việc đánh giá nguồn sữa tươi nguyên liệu không dựa vào sự tin cậy theo quán tính mà được kiểm soát liên tục bằng các biện pháp kỹ thuật, phải vượt qua các bài kiểm tra về lượng vi khuẩn cũng như độ phát triển vi khuẩn trong sữa, độ đạm, béo và các dưỡng chất khác, đảm bảo sữa tươi trước khi về nhà máy không tồn tại bất cứ dư lượng kháng sinh hoặc chất phụ gia độc hại nào. Nhờ việc “chuẩn” từ khâu đầu vào mà chất lượng nguồn sữa tươi Cô Gái Hà Lan đã vươn lên hàng đầu khu vực Đông Nam Á khi chỉ số tạp trùng ở ngưỡng 300.000 cfu/ml – thấp hơn 10 lần so với tiêu chuẩn cho phép tại Việt Nam. 
“Chuẩn Hà Lan” quy trình quản lý, kiểm tra chất lượng.

Câu hỏi tiếp theo được đặt ra: Quá trình giám sát, kiểm tra chất lượng để sản xuất sữa tươi Cô Gái Hà Lan tại Việt Nam “chuẩn” tới mức nào? Đáp án nằm ở việc áp dụng mô hình “Thực hành chăn nuôi bò sữa tốt” theo khuyến cáo của Tổ chức Lương thực và Nông nghiệp Liên Hợp Quốc (FAO) cùng hệ thống kiểm soát bảo đảm chất lượng sữa tươi được thiết lập dựa trên nền tảng ISO 22000, với những công cụ kiểm soát chặt chẽ, xuyên suốt trong chuỗi thu mua sữa (từ trang trại đến nhà máy). 

 

Các nông hộ phải tuân thủ những kiểm soát rủi ro ngay từ nguồn thức ăn, nước uống, môi trường xung quanh chuồng trại… đến sức khỏe của đàn bò

Không chỉ vậy, Cô Gái Hà Lan đã xây dựng được hệ thống quản lý chất lượng và an toàn thực phẩm mang tên Foqus được phát triển, áp dụng trên toàn tập đoàn. Hệ thống này bao gồm những quy trình kiểm soát chất lượng sữa chặt chẽ ngay từ khâu nuôi bò, vắt sữa, làm lạnh, sản xuất, bảo quản và phân phối sản phẩm sữa nhằm mang lại sản phẩm an toàn và chất lượng cao, đáp ứng tốt nhất các mong đợi của người tiêu dùng. Đây chính là nền tảng giúp chất lượng sữa tươi Cô Gái Hà Lan được “chuẩn” và ưa chuộng trên toàn thế giới. 

“Chuẩn Hà Lan” mô hình hợp tác với nông dân 

Bí quyết của Cô Gái Hà Lan là xây dựng được quan hệ đối tác lâu dài với các nhà nông. Tham gia vào mối gắn kết hợp tác để sản xuất sữa tươi Cô Gái Hà Lan, chính các nhà nông cũng được “nâng cấp” tay nghề chăn nuôi, hướng tới tăng thu nhập, được cải thiện kinh tế ngay trên quê hương. Cô Gái Hà Lan còn là doanh nghiệp đầu tiên tại Việt Nam áp dụng hình thức thưởng cho nông dân theo tỷ lệ tạp trùng trong sữa. 

Từ khi có mặt tại thị trường Việt Nam, Cô Gái Hà Lan đã gắn kết với hơn 2.000 hộ nông dân, cung cấp khoảng 170 tấn sữa tươi mỗi ngày, giúp những hộ nông dân khởi nghiệp chỉ với 3 con bò sữa nhưng hiện nâng rộng quy mô lên đàn 10 con. Đặc biệt, Cô Gái Hà Lan đã cùng với UBND tỉnh Hà Nam và các đối tác Hà Lan bắt tay xây dựng Dự án phát triển vùng chăn nuôi bò sữa bền vững với việc vận hành thành công 2 trại bò sữa, làm mô hình mẫu cho các trại bò khác trong khu vực, từ đó góp phần đảm bảo an ninh lương thực, tạo công ăn việc làm và phát triển kinh tế của tỉnh nhà. 

Ngoài việc chú ý phương thức nuôi dưỡng chăm sóc, khai thác và bảo quản sữa; các hộ nông dân không “mạnh ai nấy làm” mà nhận được sự tư vấn kỹ thuật từ các chuyên gia của nhà sản xuất, từ thao tác vệ sinh chuồng trại, phòng ngừa và điều trị bệnh cho đàn bò, kỹ thuật gọt móng bò cho đến việc sử dụng can nhôm để đựng sữa thay cho can nhựa... 

 Một sản phẩm dinh dưỡng cân bằng, được thiết kế vì sự phát triển tốt nhất của trẻ chính là thành quả thể hiện rõ trong từng hộp sữa tươi Cô Gái Hà Lan

“Chuẩn Hà Lan” mang nguồn dinh dưỡng cân bằng cho con 

Dinh dưỡng cho trẻ cần có sự cân bằng, có thêm, có bớt. Đứng trước nỗi lo của các bố mẹ về nguy cơ thừa chất béo, đường ở trẻ, thành phần dinh dưỡng trong sữa Cô Gái Hà Lan cũng được hạn chế chất béo, đường, sodium… Những thành phần này cần thiết cho sự phát triển của trẻ nhưng nếu dư thừa sẽ gây các nguy cơ béo phì, tác động tim mạch, huyết áp, hệ miễn dịch kém… 

Bên cạnh việc hạn chế béo, đường, sodium, Cô Gái Hà Lan còn đạt “chuẩn” khi cung cấp cân bằng lượng canxi, phốt pho, protein, vitamin – những dưỡng chất mà con trẻ cần cho nhu cầu bổ sung dinh dưỡng mỗi ngày. 

Chất lượng đồng nhất đến từ nguồn sữa tươi nguyên liệu chuẩn, quy trình kiểm tra chất lượng chuẩn, mô hình hợp tác chuẩn với nông dân và dinh dưỡng cân bằng chuẩn cho trẻ. Đó là lý do vì sao sữa tươi Cô Gái Hà Lan luôn được các mẹ tin cậy suốt hơn 145 năm lịch sử phát triển toàn cầu.

T.VI


 

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top