Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

“Hot” như bến tàu du lịch mới tại Bãi Cháy

Thứ Hai 06/05/2019 | 14:00 GMT+7

VHO- Thuận tiện, ấn tượng và độc đáo…là cảm nhận của du khách khi trải nghiệm các dịch vụ tiện ích trong những ngày đầu cửa ngõ mới thăm vịnh di sản -  bến thủy nội địa, bến du thuyền – Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long chính thức hoạt động. 

Dịp nghỉ lễ với thời tiết mưa kéo dài không mấy thuận lợi, tuy nhiên, bến thủy nội địa – bến du thuyền, cảng tàu khách quốc tế Hạ Long chính thức khai trương dịp 30/4 vẫn nhộn nhịp đón các đoàn khách trong nước và quốc tế thăm vịnh. Annie đến từ HongKong là một trong những vị khách đầu tiên thăm vịnh từ bến tàu du lịch mới hào hứng chia sẻ: “Ngay khi bước vào nhà ga chờ mình đã rất ấn tượng với thiết kế thời thượng và hiện đại, mới mẻ ở đây. Thêm vào đó nhân viên luôn tươi cười niềm nở khi hướng dẫn du khách khiến mình cảm thấy vô cùng dễ chịu. Di chuyển từ đây tới các điểm tham quan khác tại Bãi Cháy, Hòn Gai lại rất thuận tiện vì gần khách sạn nơi bọn mình nghỉ”. 
 


Không những độc đáo về kiến trúc mà nhà ga bến tàu du lịch mới còn có vô số thứ “tiện lợi” khác, ví như  bố trí rất khoa học những khu vực dành riêng cho các đơn vị lữ hành, các đội tàu du lịch dễ dàng tư vấn và cung cấp cho du khách những thông tin cập nhật nhất về lịch trình và những điểm đến hấp dẫn. 
 

“Ông hoàng kiến trúc” Bill Bensley cũng khéo léo thiết kế một khoảng không gian xanh mát ngay trung tâm của nhà ga cảng. Vũ điệu tuyệt vời của nước, ánh sáng, âm nhạc và cây xanh tạo nên điểm nhấn độc đáo, gây ấn tượng mạnh mẽ cho tất cả du khách. Nhóm các bạn trẻ tới từ Uruguay vừa tranh thủ chụp ảnh ghi lại những kỷ niệm tại nhà ga cảng vừa chia sẻ: “Chúng mình vừa đi thăm Vịnh Hạ Long về, thời tiết bên ngoài không tốt lắm nhưng trong nhà ga rất ấm áp! Quán café và thác nước ngay trong nhà này đều độc đáo.” 
 

Ngay cả với những du khách tới từ đất nước Italia – thánh địa của thời trang và kiến trúc cũng vô cùng bất ngờ trước lối kiến trúc cổ điển lãng mạn song không kém phần hiện đại của nhà ga cảng, vợ chồng anh Matteuci chia sẻ: “Đây là lần đầu chúng tôi đến Việt Nam và vợ tôi nhất định muốn đi thăm Vịnh Hạ Long. Không thể ngờ là chúng tôi lại được tham quan một bến tàu du lịch hiện đại như thế này. Chúng tôi thích nhất khu vực giếng trời với thác nước đổ vô cùng mát mắt, thư giãn!”. Từng chi tiết trong nhà ga cảng như sự sắp xếp của gạch lát sàn, những tấm ốp trần màu sắc, dãy đèn chùm cổ xưa hay vô số bản vẽ trên tường đều ẩn chứa một câu chuyện kể về hành trình viễn du của những con thuyền thế kỷ 19, và cả biết bao cuộc chinh phục các miền đất Địa Trung Hải, Châu Mỹ đã đi vào phim ảnh. 
 

Không chỉ thiết kế nghệ thuật của Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long làm say lòng những du khách như anh Matteuci, những dịch vụ tiện nghi trong nhà chờ như quán café hấp dẫn, các sản phẩm lưu niệm đặc sắc cũng mang tới cho du khách muôn vàn trải nghiệm thú vị. Như vợ chồng anh chị Ritesu đến từ Singapore, lần đầu tiên đến Việt Nam và chọn Hạ Long là nơi dừng chân đã trót yêu mến hương café Việt trong lần đầu “gặp gỡ” ngay tại bến cảng: “Chúng tôi tới Hạ Long vì nơi đây nổi tiếng là 1 trong 7 kỳ quan thế giới nhất định phải đến một lần. Nhà ga của các bạn vừa cổ điển, vừa hiện đại. Tôi bị mê hoặc bởi mùi cà phê rang xay ngay coffee shop bên kia khiến tôi phải lập tức thưởng thức.”
 

Du khách dễ dàng tìm thấy vô số các sản phẩm lưu niệm được bày bán phong phú đủ chủng loại, từ đồ trang trí, tranh ảnh, đồ gỗ mỹ nghệ, khăn choàng, gốm sứ, thổ cẩm... mang tính thẩm mỹ và độ tinh tế cao, phù hợp với mọi nhu cầu. 

 


Trong những ngày đầu đưa bến nội địa vào vận hành, Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long còn hút người dân địa phương tới check in mệt nghỉ vì niềm tự hào khi Hạ Long sở hữu cảng tàu khách du lịch quốc tế chuyên biệt đầu tiên ở Việt Nam đủ năng lực đón cả khách nội địa và khách quốc tế. Nhiều nhóm bạn trẻ đã lựa chọn điểm đến mới nơi Bãi Cháy này là nơi “ghi dấu thanh xuân” của những ngày cuối cấp. 
 

Bến thủy nội địa – Bến du thuyền Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long được thiết kế với 4 cầu bến hiện đại, sức chứa tối đa tới 300 tàu du lịch tham quan và lưu trú đi các tuyến thăm vịnh Hạ Long, vịnh Bái Tử Long và bến Gia Luận (Cát Bà), có công năng phục vụ được các tàu du lịch, tàu tham quan, tàu ngủ đêm và tàu cao tốc cỡ lớn. Đặc biệt, sở hữu vị trí thuận tiện ngay trung tâm khu du lịch Bãi Cháy, kế bên quần thể khu vui chơi giải trí Sun World Halong Complex, bãi tắm công cộng mới và đường bao biển, cách chợ Hạ Long, bảo tàng Quảng Ninh chỉ 5 phút chạy xe, cùng dịch vụ đẳng cấp, thiết kế độc đáo, Bến thủy nội địa – Bến du thuyền Cảng tàu khách quốc tế Hạ Long hứa hẹn trở thành lựa chọn hàng đầu cho hàng nghìn du khách thăm quan vịnh mỗi ngày.
Để cập nhật những thông tin mới nhất về lịch trình thăm vịnh Hạ Long, du khách vui lòng liên hệ hotline: 0328 225 699 trong tuần (từ 5h-19h hằng ngày).

P.V

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top