Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Sức hút điện mặt trời tại Khánh Hòa

Thứ Hai 13/05/2019 | 07:34 GMT+7

VHO - UBND tỉnh Khánh Hòa vừa chấp thuận cho Công ty cổ phần năng lượng AMI Khánh Hòa thực hiện đầu tư dự án Nhà máy điện mặt trời (NMĐMT) có công suất thiết kế 50MWp tại thôn Vĩnh Đông và thôn Vĩnh Nam, xã Cam An Nam (huyện Cam Lâm). Cùng với 8 dự án nhà máy điện mặt trời quy mô lớn khác, 16 dự án điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) kết hợp sản xuất nông nghiệp và 68 hộ gia đình lắp đặt điện mặt trời áp mái (ĐMTAM) đang được triển khai tại địa phương, kỳ vọng Khánh Hòa sẽ là một trong những địa phương tiên phong trong các dự án năng lượng tái tạo...

Tuyên truyền cho khách hàng về năng lượng điện tái tạo

 

Đa dạng điện mặt trời

Khánh Hòa có 9 dự án NMĐMT quy mô lớn được UBND tỉnh quy hoạch với tổng diện tích 795ha, tổng mức đầu tư 13.020 tỷ đồng trên địa bàn nhiều xã của huyện Cam Lâm, Vạn Ninh, TX. Ninh Hòa và TP. Cam Ranh.

Sở dĩ hàng loạt các NMĐMT được hình thành và tập trung tại Cam Ranh và Cam Lâm là do các địa phương này có độ bức xạ năng lượng mặt trời trung bình đo được đến 5,34kWh/m2/ngày - mức cao so với các địa phương khác trên địa bàn toàn tỉnh. Độ bức xạ năng lượng mặt trời là yếu tố đầu tiên được tính đến khi xem xét xây dựng các dự án NMĐMT. Bên cạnh đó, việc đấu nối vào hệ thống lưới điện quốc gia tại địa phương một cách thuận lợi cũng là một yếu tố thu hút các nhà đầu tư quyết định triển khai các dự án tại Khánh Hòa.

Một mô hình mang lại hiệu quả cao trong việc khai thác quỹ đất là kết hợp sản xuất điện năng với sản xuất nông nghiệp (canh tác các loại cây trồng phía dưới các giàn solar quang năng). Tại Khánh Hòa, đây là một trong những cách làm mới và được các công ty trong nước quan tâm phát triển tại các vùng sâu vùng xa của tỉnh như các xã của huyện miền núi Khánh Vĩnh; các xã Ninh Xuân, Ninh Xiêm của TX. Ninh Hòa. Dự kiến, đến 30.6, 16 dự án ĐMTMN kết hợp với trồng cây nông nghiệp sẽ đồng loạt đấu nối vào lưới điện trung áp của PC Khánh Hòa.

Theo số liệu thống kê từ Phòng Kinh doanh PC Khánh Hòa, đến 31.3.2019, đã có 68 khách hàng đầu tư lắp đặt ĐMTAM ký hợp đồng lắp đặt công tơ điện 2 chiều và đăng ký bán điện cho Công ty từ nguồn ĐMTAM của gia đình mình với tổng công suất là 328kWp, sản lượng điện phát ngược lên lưới là 68.483 kWh. Điều này cho thấy, người dân Khánh Hòa đã sớm “bắt nhịp” được xu hướng sử dụng điện tiết kiệm kết hợp với kinh doanh từ nguồn điện năng lượng tái tạo khai thác tại hộ gia đình.

Bản thân PC Khánh Hòa cũng tích cực làm việc với một số nhà cung cấp dịch vụ điện mặt trời để triển khai lắp đặt điện mặt trời tại các tòa nhà do đơn vị quản lý theo phương thức: Công ty cho các nhà cung cấp dịch vụ thuê mái nhà để thực hiện dự án và mua lại phần điện năng được sản xuất từ các mái nhà của Công ty.

Tờ rơi tuyên truyền về năng lượng điện tái tạo

 

Tăng cường công tác truyền thông 

Nhằm tạo điều kiện cho các khách hàng sử dụng điện trên địa bàn toàn tỉnh có thể tiếp cận nhiều hơn với các thông tin về chế độ, chính sách và những tiện ích khi sử dụng điện mặt trời, PC Khánh Hòa đã tăng cường công tác quảng bá - tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng kết hợp phát tờ rơi tại các điểm giao dịch của Công ty.

Theo đó, 5.000 tờ rơi tuyên truyền về hiệu quả của việc lắp đặt ĐMTMN đã được các điện lực trực thuộc PC Khánh Hòa gửi đến khách hàng sử dụng điện tại từng địa phương trong tỉnh. Tại Phòng kinh doanh Công ty, CBCNV được phân công thực hiện tư vấn các chế độ, chính sách liên quan đến điện mặt trời cho khách hàng thông qua điện thoại, email, trang facebook chăm sóc khách hàng của đơn vị.

Bên cạnh đó, PC Khánh Hòa đã phối hợp với Liên đoàn Lao động tỉnh tuyên truyền các tiện ích của điện mặt trời một cách rộng rãi đến CB-CNV và người lao động đang công tác tại các doanh nghiệp cũng như các cơ quan hành chính sự nghiệp. Đây được xem là một trong những kênh truyền thông giúp chuyển tải thông tin rất hiệu quả đến từng người lao động. Bên cạnh đó, hàng loạt tin bài, phóng sự quảng bá về các chính sách hỗ trợ khách hàng triển khai điện mặt trời trên các phương tiện thông tin đại chúng …đã mang lại hiệu quả truyền thông to lớn về chính sách của ngành Điện đối với chủ trương đầu tư và khai thác điện mặt trời.

Với mục tiêu phát điện trước ngày 30.6, các dự án điện mặt trời tại Khánh Hòa đang được đẩy nhanh tiến độ về thi công, lắp đặt thiết bị phát điện, các hệ thống máy biến áp, đường dây truyền tải và đấu nối. Mới đây, vào ngày 25.4, Tổng giám đốc EVNCPC đã thị sát hiện trường NMĐMT tại Khánh Hòa nhằm đốc thúc các đơn vị liên quan gấp rút hoàn tất các nội dung công tác để có thể phát điện đúng thời gian theo quy định.

HỒNG TÚ

Print
Tags:
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top