Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Bế mạc Liên hoan tuyên truyền lưu động “Trường Sơn- Con đường huyền thoại”

Thứ Tư 15/05/2019 | 21:41 GMT+7

VHO- Tối ngày 15.5 tại huyện A Lưới, Bộ VHTTDL và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã tổ chức chương trình biểu diễn và bế mạc Liên hoan tuyên truyền lưu động “Trường Sơn- Con đường huyền thoại” sau 5 ngày diễn ra. Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy dự bế mạc.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy tham dự đêm bế mạc, tổng kết Liên hoan TTLĐ

Tại đêm bế mạc, các nghệ sĩ của các Đội tuyên truyền lưu động (TTLĐ) đã biểu diễn 8 tiết mục nghệ thuật đặc sắc, có ý nghĩa  với chủ đề.

Theo đánh giá của Ban Tổ chức, các chương trình nghệ thuật tập trung đúng chủ đề “Trường Sơn – con đường huyền thoại”, sinh động và xác thực, đem đến cho khán giả nhiều chương trình hay, tiết mục đặc sắc mang đậm nét đặc trưng văn hóa của mỗi vùng, miền trên cả nước. Khán giả đến với liên hoan không chỉ ấn tượng về nghệ thuật sáng tạo mà còn được sống lại không khí hào hùng của quân và dân ta trong cuộc kháng chiến thần thánh của dân tộc.

Với nhiều thể loại đa dạng: đơn ca, song ca, tốp ca, hát múa, câu chuyện thông tin… được các tuyên truyền viên tìm tòi, sáng tạo trong cách biểu đạt ngôn ngữ để truyền tải cho người xem nhiều tiết mục cảm động, sâu lắng của người chiến sĩ cách mạng quả cả kiên trung tạo thành sợi chỉ đỏ xuyến suốt trong quá trình lịch sử đấu tranh giữ nước và dựng nước. Một hình thức nghiệp vụ trong công tác tuyên truyền là diễu hành xe cổ động tuyên truyền lưu động được các đơn vị đầu tư trang trí cờ hoa, dán tranh áp phích cổ động, có loa phát thanh đã nêu bật được ý nghĩa, mục đích của liên hoan.

Biểu diễn chương trình nghệ thuật tại bế mạc liên hoan

Liên hoan TTLĐ đã thành công tốt đẹp, đáp ứng được yêu cầu về quy mô, chất lượng, mang tính chính trị cấp thiết. Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa, thông qua liên hoan góp phần tuyên truyền hiệu quả những nhiệm vụ chính trị của Đảng và Nhà nước, tạo không khí thi đua sôi nổi, cuốn hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia hưởng ứng.

Bộ trưởng Bộ VHTTDL đã có quyết định trao tặng Bằng khen cho 8 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phối hợp tổ chức liên hoan, gồm: Sở VHTT tỉnh Nghệ An, Sở VHTTDL Hà Tĩnh, Sở VHTT Quảng Bình, Sở VHTTDL Bình Phước, Sở VHTTDL Gia Lai, Sở VHTTDL Kon Tum, Sở VHTTDL Quảng Nam và Sở VHTT Thừa Thiên Huế. Đồng thời Ban Tổ chức cũng đã trao cờ lưu niệm cho 32 tỉnh thành  (với gần 1.000 tuyên truyền viên, các nghệ sĩ, diễn viên) đã tham gia liên hoan.

Tại đêm bế mạc Liên hoan TTLĐ, Ban tổ chức cũng đã công bố quyết định xếp hạng Di tích cấp quốc gia đặc biệt đối với Đường Trường Sơn- Đường Hồ Chí Minh của Thủ tướng Chính phủ. Được sự ủy quyền, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy đã trao bằng xếp hạng di tích đặc biệt này cho UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy trao bằng xếp hạng Di tích cấp quốc gia đặc biệt Đường Trường Sơn cho UBND tỉnh Thừa Thiên Huế

Ông Nguyễn Dung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên nhấn mạnh rằng: Đường Trường Sơn- Đường Hồ Chí Minh trải dài gần 17.000 km từ Nghệ An đến Bình Phước, gồm 37 điểm tiêu biểu trên địa bàn 11 tỉnh, trong đó có Thừa Thiên Huế đã ghi lại tên tuổi của biết bao anh hùng, liệt sĩ tuổi mười tám đôi mươi phải nằm lại nơi này, họ đã hiến dâng tuổi thanh xuân làm nên con đường lịch sử, vì độc lập, tự do, thống nhất đất nước. Đường Trường Sơn – đường Hồ Chí Minh đã đi vào lịch sử như một con đường huyền thoại, có giá trị lịch sử tiêu biểu và quan trọng, là con đường thống nhất, nơi thử thách ý chí quyết tâm, lòng dũng cảm của các thế hệ cha ông trong công cuộc bảo vệ hòa bình của đất nước Việt Nam, để hôm nay, chúng ta tự hào về điều đó.

Một số hình ảnh tại đêm bế mạc Liên hoan TTLĐ "Trường Sơn- Con đường huyền thoại" tại huyện A Lưới (Thừa Thiên Huế):

Đêm biểu diễn và bế mạc Liên hoan thu hút hàng nghìn người dân đến xem

Biểu diễn tác phẩm Người con gái Pa-Cô của Đội TTLĐ tỉnh Thừa Thiên Huế

Tiết mục Chào Huế anh Hùng

Nhiều người dân ở khắp các bản làng tập trung về thị trấn A Lưới để xem chương trình biểu diễn của Liên hoan TTLĐ

Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ VHTTDL cho 8 tập thể

Ban Tổ chức trao cờ lưu niệm cho 32 địa phương tham dự Liên hoan

8 tiết mục nghệ thuật đặc sắc được biểu diễn tại đêm bế mạc Liên hoan TTLĐ "Trường Sơn- Con đường huyền thoại"

SƠN THÙY

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top