Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Lớp bồi dưỡng kiến thức dành cho Bí thư chi bộ thuộc Bộ VHTTDL

Thứ Năm 16/05/2019 | 10:37 GMT+7

VHO-Ngày 16.5 tại Làng Văn hóa- Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) đã diễn ra Lớp bồi dưỡng kiến thức dành cho Bí thư chi bộ của 28 đảng ủy cơ sở và 9 chi bộ trực thuộc đại hội nhiệm kỳ (5 năm 2 lần) do Đảng ủy Bộ VHTTDL tổ chức. Đến dự, chỉ đạo và khai mạc lớp học có đồng chí Vương Bích Thắng, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ, Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục Thể thao.

Hơn 150 đồng chí là Bí thư, Phó Bí thư chi bộ, các đồng chí là cấp ủy viên của các chi bộ trực thuộc VHTTDL đã tham dự lớp bồi dưỡng. Trực tiếp truyền đạt nội dung các chuyên đề cho lớp học là đồng chí báo cáo viên trung ương Lê Văn Thái, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương.

Đồng chí Vương Bích Thắng, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT phát biểu khai mạc

Đảng bộ Bộ VHTTDL hiện có 73 tổ chức cơ sở Đảng với 2.710 đảng viên, trong đó có 29 Đảng bộ cơ sở và 34 Chi bộ cơ sở, 1 Đảng bộ bộ phận và 9 chi bộ trực thuộc Đảng ủy Bộ với gần 200 chi bộ trực thuộc các đảng bộ cơ sở và các đảng bộ bộ phận. Chi bộ có vai trò hết sức quan trọng trong hệ thống tổ chức Đảng, là hạt nhân chính trị ở cơ sở, Bí thư chi bộ là người đứng đầu, người đại diện cho chi ủy, chi bộ và là người có trách nhiệm tổ chức thực hiện mọi nhiệm vụ chính trị của đơn vị theo quy định của Điều lệ Đảng.

Đồng chí  Lê Văn Thái, Báo cáo viên TƯ, nguyên Trưởng Ban Tổ chức Đảng ủy Khối các cơ quan TƯ báo cáo tại lớp bồi dưỡng

Xác định tầm quan trọng của đội ngũ Bí thư chi bộ trong tình hình mới, ngay sau Đại hội Đảng bộ cơ sở, Ban Thường vụ Đảng ủy Bộ đã tập trung chỉ đạo củng cố, kiện toàn, bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ, nâng cao chất lượng và phát huy vai trò của đội ngũ bí thư chi bộ trong việc đổi mới cách thức, nội dung sinh hoạt định kỳ; chỉ đạo, xây dựng chương trình hành động cụ thể bằng những chỉ  tiêu, giải pháp phù hợp với đặc điểm tình hình ở từng chi bộ. Đồng thời có các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn Bí thư chi bộ cách thức tổ chức cuộc họp chi bộ, nâng cao ý thức trách nhiệm của đảng viên trong chi bộ, bảo đảm các yêu cầu trong sinh hoạt chi bộ cũng như tính lãnh đạo, tính giáo dục, tính chiến đấu...

Về tổng thể, các đồng chí Bí thư chi bộ đều là những đảng viên có uy tín, có bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ, kiến thức cả về chuyên môn nghiệp vụ và công tác Đảng; luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, trách nhiệm trong việc lãnh đạo thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, thực hiện tốt công tác xây dựng Đảng, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng, góp phần xây dựng Chi bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Quang cảnh lớp bồi dưỡng

Phát biểu khai mạc lớp bồi dưỡng, đồng chí Vương Bích Thắng, Phó Bí thư Đảng ủy Bộ nhấn mạnh, lớp bồi dưỡng kiến thực lần này nhằm cập nhật những kiến thức cơ bản về vị trí, chức năng, nhiệm vụ, phương thức lãnh đạo và công tác xây dựng Đảng của tổ chức cơ sở Đảng và một số vấn đề cấp thiết trong công tác xây dựng Đảng hiện nay gồm những quy định, hướng dẫn của Trung ương, của Đảng ủy Khối các cơ quan Trung ương về nhiệm vụ của Chi ủy, của Bí thu Chi bộ, về công tác tư tưởng; Công tác tổ chức; Công tác dân vận; Kiểm tra giám sát, Công tác khen thưởng, kỷ luật, Công tác chuẩn bị nhân sự cho đại hội nhiệm kỳ và công tác phòng chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong Chi bộ, Đảng viên.

“Qua lớp học này sẽ giúp cho các cấp Ủy và Bí thư các tổ chức cơ sở Đảng vận dụng, thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng tổ chức Đảng trong sạch, vững mạnh, nâng cao chất lượng sinh hoạt chi bộ, năng lực và sức chiến đấu của tổ chức Đảng và đảng viên”, đồng chí Vương Bích Thắng phát biểu.

Tại lớp bồi dưỡng, các đại biểu sẽ nghe các chuyên đề  về “Nhiệm vụ của Chi ủy, Bí thư Chi bộ, công tác tư tưởng và công tác tổ chức của Chi bộ”, “Phòng chống “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong cán bộ Đảng viên, quy trình phát triển và kết nạp Đảng viên, giải đáp thắc mắc”, “Công tác dân vận và công tác kiểm tra giám sát, công tác chuẩn bị nhân sự cho Đại hội Chi bộ, quy trình Đại hội Chi bộ và giải đáp thắc mắc”.

Trong khuôn khổ của lớp bồi dưỡng, các đại biểu cũng tham quan “không gian biển đảo trong lòng đồng bào các dân tộc” và dự trưng bày ảnh Bác Hồ với đồng bào các dân tộc, tham quan Làng dân tộc Thái, dự một số hoạt động văn hóa văn nghệ đặc sắc như cùng nhảy sạp, ném còn, giao lưu với đồng bào các dân tộc Tây Bắc...

QUỐC HÙNG

Print
Tags:
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top