Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

"Xúc động và tự hào lắm"

Thứ Sáu 17/05/2019 | 10:14 GMT+7

VHO- Ở mỗi chặng dừng chân với những lời ca tiếng hát và biết bao câu chuyện thông tin, Liên hoan Tuyên truyền lưu động (TTLĐ) đã để lại cho người dân những cảm xúc và niềm tự hào về con đường mang tên Bác. Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh đã viết nên trang sử hào hùng của dân tộc Việt Nam.

 Được sự ủy quyền, Thứ trưởng Trịnh Thị Thủy trao bằng xếp hạng Di tích cấp Quốc gia đặc biệt Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh cho lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế

Quảng trường huyện miền núi A Lưới (Thừa Thiên Huế) tối 15.5 như “mở hội”, người dân trong vùng cùng tập trung về đây để được xem chương trình biểu diễn của Liên hoan TTLĐ. Có mặt từ rất sớm nhưng ông Hồ Văn Niên (55 tuổi) vẫn không “giành” được một chỗ ngồi như ý nên đành phải mượn ghế nhựa ngồi xa xa hướng về sân khấu để xem biểu diễn.

Ông Niên cho biết rất hiếm khi được xem các chương trình nghệ thuật về người lính, về con đường Hồ Chí Minh huyền thoại trên quê hương. Thế nên khi nhận được thông báo từ làng xã, ông và con cháu vượt hơn 8km từ xã Hồng Vân để vào trung tâm thị trấn xem. “Đêm diễn xúc động và tự hào lắm, làm tôi nhớ lại kỷ niệm của thời gian đi bộ đội”, ông Niên rưng rưng nói. Đêm diễn và bế mạc Liên hoan TTLĐ thu hút hàng nghìn khán giả. Nhiều già làng, người trẻ, phụ nữ, thanh niên… của các địa phương khắp huyện A Lưới đều có mặt. Những tiết mục nghệ thuật Người con gái Pa-Cô, Chào Huế anh hùng, Đường Trường Sơn xe anh qua… đọng lại nhiều cảm xúc trong lòng khán giả vùng cao A Lưới.

Liên hoan TTLĐ “Trường Sơn - Con đường huyền thoại” do Bộ VHTTDL phối hợp tổ chức với sự tham gia của gần 1.000 nghệ sĩ, diễn viên, tuyên truyền viên đến từ 32 tỉnh, thành trong cả nước. Chương trình được chia làm 2 tuyến. Tuyến 1, các đội TTLĐ biểu diễn tại các tỉnh Nghệ An, Hà Tĩnh và Quảng Bình; tuyến 2, các đội biểu diễn tại Bình Phước, Gia Lai, Kon Tum và Quảng Nam. Và cùng “hội tụ” về điểm đường Hồ Chí Minh huyền thoại qua huyện miền núi A Lưới (Thừa Thiên Huế) để biểu diễn tổng kết, bế mạc.

 Người con gái Pa-Cô là niềm tự hào của đồng bào trên dãy Trường Sơn, huyện A Lưới

Anh Hoàng Thanh Phong, diễn viên đội TTLĐ tỉnh Long An chia sẻ: “Chúng tôi rất vinh dự, háo hức khi được tham gia tuyên truyền một chương trình mang ý nghĩa sâu sắc như vậy. Những ngày tập luyện chương trình cũng để lại trong lòng chúng tôi những ký ức không thể nào quên về đường Trường Sơn huyền thoại”. Ông Nguyễn Công Trung, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa cơ sở (Bộ VHTTDL) cho biết, các chương trình nghệ thuật đã tập trung đúng chủ đề “Trường Sơn - Con đường huyền thoại”, sinh động và xác thực, đem đến cho khán giả nhiều chương trình hay, tiết mục đặc sắc mang đậm nét đặc trưng văn hóa của mỗi vùng, miền trên cả nước.

Với nhiều thể loại đa dạng như đơn ca, song ca, tốp ca, hát múa, câu chuyện thông tin… được các tuyên truyền viên tìm tòi, sáng tạo trong cách biểu đạt ngôn ngữ đã truyền tải cho người xem nhiều tiết mục cảm động, sâu lắng về hình ảnh người chiến sĩ cách mạng kiên trung. “Liên hoan TTLĐ đã thành công tốt đẹp, đáp ứng được yêu cầu về quy mô, chất lượng, mang tính chính trị cấp thiết. Đây là hoạt động mang nhiều ý nghĩa, thông qua liên hoan góp phần tuyên truyền hiệu quả những nhiệm vụ chính trị của Đảng và Nhà nước, tạo không khí thi đua sôi nổi, cuốn hút đông đảo quần chúng nhân dân tham gia hưởng ứng”, ông Trung khẳng định.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã có quyết định trao tặng bằng khen cho 8 tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phối hợp tổ chức liên hoan, gồm: Sở VHTT tỉnh Nghệ An, Thừa Thiên Huế, Quảng Bình và các Sở VHTTDL Hà Tĩnh, Bình Phước, Gia Lai, Kon Tum, Quảng Nam. 

 Tại đêm bế mạc, Ban Tổ chức đã công bố quyết định xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt đối với Đường Trường Sơn- Đường Hồ Chí Minh tại các tỉnh Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Kon Tum và Bình Phước. Được sự ủy quyền, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy đã trao bằng xếp hạng Di tích cấp Quốc gia đặc biệt này cho lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên Huế.

 

 SƠN THÙY

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top