Lần đầu tiên tái hiện giai thoại “Đấu xảo sắc đẹp” tại nhà Công tử Bạc Liêu

VHO-Ngày 20.11 tại Khu di tích kiến trúc nghệ thuật Nhà Công tử Bạc Liêu đã tái hiện lại giai thoại Công tử Bạc Liêu “Đấu xảo sắc đẹp”. Đây là một trong những hoạt động trong chuỗi sự kiện Tuần Văn hóa - Du lịch Bạc Liêu năm 2019.

Ngôi nhà này được xây dựng đúng 100 năm hình thành di tích kiến trúc nghệ thuật Nhà công tử Bạc Liêu lần đầu tiên đã được tái hiện.

Vở diễn do các nghệ sĩ của Đoàn cải lương Cao Văn Lầu tái hiện lại cảnh Công tử Bạc Liêu đi học ở bên Tây về và được gia đình rước về nhà có mời quan khách đến chia vui và đãi tiệc. Trong tiệc này có mời Bạch Công tử Lê Công Phước. Dịp này, Hắc Công tử Trần Trinh Huy cũng có mời một số thiếu nữ đoạt giải tại cuộc thi sắc đẹp do Công tử tổ chức để tiếp khách, có sinh hoạt đờn ca tài tử ngay trong căn nhà này.

Lần đầu tiên tái hiện giai thoại “Đấu xảo sắc đẹp” tại nhà Công tử Bạc Liêu - Anh 1

Lần đầu tiên tái hiện giai thoại “Đấu xảo sắc đẹp” tại nhà Công tử Bạc Liêu - Anh 2

Lần đầu tiên tái hiện giai thoại “Đấu xảo sắc đẹp” tại nhà Công tử Bạc Liêu - Anh 3

Lần đầu tiên tái hiện giai thoại “Đấu xảo sắc đẹp” tại nhà Công tử Bạc Liêu - Anh 4

Lần đầu tiên tái hiện giai thoại “Đấu xảo sắc đẹp” tại nhà Công tử Bạc Liêu - Anh 5

Một số hình ảnh tại buổi biểu diễn tái hiện lại giai thoại Công tử Bạc Liêu “Đấu xảo sắc đẹp”

Giải nhất của “Đấu xảo sắc đẹp” là một chiếc vòng kiềng vàng 10, nặng một lượng vàng 24k. Đây là loại kiềng đeo cổ, thời trang, được ưa chuộng nhất của phụ nữ quý tộc lúc bấy giờ. Giải nhì là 200 đồng bạc và bộ lư trị giá 5000 giạ lúa.

Qua vở diễn này giúp cho người dân Bạc Liêu và du khách mọi miền hiểu thêm về đời sống và sinh hoạt của Công tử Bạc Liêu với bản tính hòa hoa, phong nhã và phóng khoáng nên sau những năm du học bên Tây, với đầu óc tân tiến, có nhiều nghĩa cử rất cao đẹp như xé giấy nợ cho tá điền, tổ chức cuộc thi sắc đẹp tại đất Bàu Sàng vào khoảng năm 1931-1932.

Có thể nói cuộc thi “Đấu xảo sắc đẹp ”cũng là tiền đề cho cuộc thi hoa hậu ngày nay.

THÀNH NHỚ

Ý kiến bạn đọc