Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Hà Nội phun thuốc khử trùng toàn bộ cơ sở giáo dục phòng dịch bệnh

Thứ Bảy 01/02/2020 | 17:19 GMT+7

VHO- Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội đã chỉ đạo thực hiện đúng theo chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, đảm bảo hoàn thành việc phun thuốc khử trùng trường học trong hai ngày 1 và 2.2.

Phun thuốc khử trùng tại trường Tiểu học Hoàng Diệu, quận Ba Đình để phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona

Sáng 1.2, công tác phun thuốc khử trùng trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội đã được phòng giáo dục và đào tạo 30 quận, huyện, thị xã thực hiện nghiêm túc.

Đây là yêu cầu của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội nhằm đối phó với những diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra.

Trực tiếp kiểm tra tại Trường Tiểu học Hoàng Diệu (quận Ba Đình, Hà Nội), Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Phạm Xuân Tiến cho biết Sở đã chỉ đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, thị xã chủ trì, phối hợp với các đơn vị y tế địa phương để thực hiện đúng theo chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, đảm bảo hoàn thành việc phun thuốc khử trùng trường học trong hai ngày 1 và 2.2.

Các trường học chủ động phân công, cử người phối hợp với cơ quan chuyện môn và phải có mặt Ban giám hiệu nhà trường.

Hết giờ học buổi sáng, Trường Trung học cơ sở Thăng Long (quận Ba Đình, Hà Nội) bắt đầu tổ chức phun thuốc vào 11 giờ 30 ngày 1.2.

Bà Nguyễn Thanh Hà, Hiệu trưởng nhà trường, cho biết quán triệt nội dung phòng chống dịch từ các cấp, ban giám hiệu đã cho thực hiện nghiêm túc việc tuyên truyền, phổ biến tới cán bộ, nhân viên, giáo viên. Các giáo viên cũng tổ chức gửi thông tin phòng dịch tới phụ huynh và học sinh.

Ông Nguyễn Đắc Hùng, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình cho biết ngay từ chiều 31/1, toàn bộ các trường mầm non và nhóm trẻ tư thục trên địa bàn đã được phun thuốc khử trùng. Ngày 1.2 tiến hành phun thuốc khử trùng tại các trường tiểu học, trung học cơ sở và trung học phổ thông.

“Ủy ban Nhân dân quận Ba Đình đã thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch, phân công nhiệm vụ tới từng thành viên, trong đó yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo, Phòng Y tế, Trung tâm y tế chỉ đạo trực tiếp hiệu trưởng các trường thực hiện theo khuyến cáo phòng chống dịch,” ông Hùng cho biết thêm.

Ông Hoàng Hy Thiêm, Trưởng phòng Y tế quận Ba Đình cũng cho biết, bên cạnh việc thực hiện các nhiệm vụ của Ủy ban Nhân dân quận giao, nhiều phường trên địa bàn cũng đã chủ động xây dựng kế hoạch tuyên truyền tới người dân như phát tờ rơi, huy động sự tham gia của các tổ trưởng tổ dân phố trong việc rà soát, nắm chắc thông tin những công dân sinh sống trên địa bàn đã đi về từ vùng dịch và báo cáo Ủy ban Nhân dân phường.

Các trường học của quận Hai Bà Trưng vệ sinh môi trường, dán tờ rơi tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh viêm phổi lạ do virus corona

Tại Trường Tiểu học Nghĩa Tân (quận Cầu Giấy, Hà Nội), nhà trường đã yêu cầu toàn bộ hơn 160 cán bộ, nhân viên, giáo viên tham gia tổng vệ sinh trường, lớp học, dùng nước sạch và sau đó là dung dịch Cloramine B. Mỗi lớp sẽ được giáo viên chủ nhiệm và các phụ huynh lau sạch, kỹ từng bàn, ghế, dụng cụ học tập. Khu vực bếp ăn được làm vệ sinh kỹ lưỡng, các dụng cụ chế biến thực phẩm gọn gàng, sấy khô.

Công tác phòng chống dịch tại trường học cũng được Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Thanh Trì thực hiện nghiêm túc. Phòng đã phối hợp với ngành y tế huyện xây dựng kế hoạch liên ngành phòng chống dịch bệnh trong các trường học.

Các trường chú trọng công tác vệ sinh môi trường phòng, chống dịch bệnh, thông thoáng lớp học. Toàn bộ các cơ sở giáo dục trên địa bàn huyện đã bắt đầu phun thuốc khử trùng từ ngày 30/1 và hoàn thành trong ngày 1.2.

Tại huyện Mê Linh, bà Trần Thị Lan, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện cho biết, sáng 1.2, Phòng đã thành lập 2 đoàn kiểm tra tại toàn bộ các cấp học.

Toàn bộ các trường trên địa bàn đã thực hiện nghiêm túc chỉ đạo phòng chống dịch của Ủy ban Nhân dân huyện và Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội. Cụ thể, sáng 1.2, tất cả các trường học tổ chức tổng vệ sinh trong và ngoài trường, phun thuốc khử trùng toàn bộ khu vực trường, lớp học.

Trước đó, tại Hội nghị trực tuyến quán triệt công tác phòng, chống dịch nCoV do Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức sáng 31.1, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội Chử Xuân Dũng đã yêu cầu Phòng Giáo dục và Đào tạo các quận, huyện, thị xã chủ trì, phối hợp với các đơn vị y tế địa phương để thực hiện đúng theo chỉ đạo của Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội, phun thuốc khử trùng toàn bộ gần 3.000 cơ sở giáo dục.

Bên cạnh đó, các trường tiếp tục đảm bảo nguồn thực phẩm, đảm bảo dinh dưỡng bữa ăn bán trú; kiểm soát chặt chẽ cán bộ, giáo viên vừa đi tham quan từ vùng có dịch về, phải cung cấp kịp thời thông tin về các ca nghi nhiễm cho cơ quan chức năng để có sự phối hợp xử lý kịp thời.

Đặc biệt, ông Chử Xuân Dũng yêu cầu các Phòng Giáo dục và Đào tạo, các cơ sở giáo dục không chủ quan, xem nhẹ vì dịch bệnh có thể còn kéo dài.

TTXVN

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top