Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Các địa phương triển khai nhiều biện pháp phòng, chống nCoV

Thứ Hai 03/02/2020 | 16:40 GMT+7

VHO- Các địa phương trong cả nước đã triển khai nhiều biện pháp nhằm phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV).

Kiên Giang lập 27 đội phản ứng nhanh phòng chống nCoV

Sở Y tế tỉnh Kiên Giang đã ban hành quyết định thành lập 27 đội thường trực cơ động phản ứng nhanh phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra trên địa bàn tỉnh. Mỗi đội được trang bị một ô tô cứu thương và đầy đủ phương tiện hồi sức cấp cứu theo hướng dẫn của Bộ Y tế và Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch, như: máy thở, máy hút đàm, thuốc, dịch truyền, hóa chất khử khuẩn… Nhiệm vụ của các đội là thường trực, sẵn sàng phản ứng nhanh, hỗ trợ chuyên môn cho các cơ sở y tế thu dung, điều trị, chăm sóc và kiểm soát lây nhiễm bệnh có yêu cầu.

Cùng ngày, trước tình hình một số tỉnh, thành phố đã xảy ra hiện tượng thu gom, tăng giá bất hợp lý trang thiết bị y tế bảo vệ sức khỏe cho việc phòng bệnh (chủ yếu là khẩu trang và thuốc sát trùng), Giám đốc Sở Y tế tỉnh Kiên Giang cũng ban hành thông báo gửi đến các cơ sở kinh doanh dược trên địa bàn tỉnh yêu cầu thực hiện nghiêm, không để xảy ra tình trạng trên.

UBND tỉnh Kiên Giang cũng có thông báo tạm dừng tổ chức chương trình “Kiên Giang 20 năm lấn biển dựng quê hương”. Theo dự kiến chương trình sẽ diễn ra lúc 20 giờ ngày 3.2.2020, tại quảng trường Trần Quang Khải (TP Rạch Giá), tuy nhiên trước diễn biến phức tạp của dịch nCoV, UBND tỉnh đã ban hành công văn hỏa tốc thông báo tạm dừng tổ chức buổi lễ.

Gia Lai tăng cường kiểm dịch y tế tại Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh

Trước tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV gây ra đang diễn biến phức tạp, ngành chức năng tỉnh Gia Lai tăng cường công tác kiểm dịch y tế tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh nhằm chủ động ngăn chặn nguy cơ dịch bệnh xâm nhập.

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Gia Lai thông tin: Hiện Khoa Kiểm dịch Y tế Biên giới thuộc Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật tỉnh Gia Lai đã đặt tại Cửa khẩu Quốc tế Lệ Thanh 1 máy đo thân nhiệt từ xa, 4 máy đo thân nhiệt cầm tay, trang phục bảo hộ và khẩu trang y tế cho cán bộ làm việc tại đây để chủ động trong công tác phòng, chống dịch bệnh. 

Bên cạnh đó, Trung tâm phân công cán bộ trực 24/24 giờ kể cả ngày nghỉ, phối hợp chặt chẽ với các đơn vị để đảm bảo tất cả hành khách xuất, nhập cảnh đều được kiểm dịch y tế đầy đủ, khi đảm bảo an toàn mới được nhập cảnh vào Việt Nam.

Tỉnh ủy Nghệ An chỉ đạo khẩn cấp phòng, chống dịch bệnh nCoV

Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An vừa có công văn số 5427-CV/TU chỉ đạo việc thực hiện các biện pháp khẩn cấp phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp do chủng mới của virus Corona gây ra.

Theo đó, Ban Thường vụ Tỉnh ủy yêu cầu các đơn vị xác định công tác phòng, chống dịch do chủng mới corona là nhiệm vụ trọng tâm, cấp bách phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo khẩn trương, quyết liệt, huy động sự vào cuộc đồng bộ của hệ thống chính trị, lực lượng vũ trang và nhân dân; thực hiện triệt để các biện pháp phòng, chống dịch theo chỉ đạo của Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, của Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh và hướng dẫn của ngành chuyên môn.

Quyết tâm kiểm soát, không để dịch lây lan, đồng thời, vẫn bảo đảm phát triển kinh tế - xã hội, trật tự, an toàn xã hội, ổn định đời sống nhân dân và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp thành công.

Người đứng đầu cấp ủy trực tiếp chỉ đạo và chịu trách nhiệm về công tác phòng, chống dịch. Chỉ đạo các cấp, các ngành, địa phương xây dựng kế hoạch; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho việc dự phòng, cách ly, điều trị; chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, thuốc men y tế, trang bị phòng hộ cho nhân dân; bảo đảm đủ kinh phí, nhân lực cho công tác phòng, chống dịch theo phương châm tại chỗ: Dự phòng, cách ly, điều trị tại chỗ; cơ sở vật chất, trang thiết bị, thuốc men, dụng cụ phòng hộ theo yêu cầu tại chỗ; kinh phí tại chỗ; nhân lực tại chỗ. Đồng thời, xử lý nghiêm các trường hợp thu gom, đầu cơ, tăng giá các vật tư, thiết bị y tế phục vụ việc phòng, chống dịch bệnh.

Nam Định tạm dừng các lễ hội chưa khai mạc; giảm quy mô các lễ hội đã tổ chức

UBND tỉnh Nam Định đã ban hành Chỉ thị số 01/CT-UBND về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Trong đó, UBND tỉnh chỉ đạo tăng cường công tác tuyên truyền để hạn chế tập trung đông người, nhất là tại các lễ hội; tạm dừng các lễ hội chưa khai mạc; giảm quy mô các lễ hội đã tổ chức; yêu cầu người dân đeo khẩu trang tại nơi công cộng và hạn chế du xuân, tham gia lễ hội.

Sở Y tế thường xuyên cập nhật kịp thời tình hình diễn biến về dịch bệnh, tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân các biện pháp phòng bệnh. Chỉ đạo các bệnh viện được phân công chuẩn bị sẵn sàng tiếp nhận, điều trị bệnh nhân; các bệnh viện khác có điều kiện phải tiếp nhận, sàng lọc và xử lý tại chỗ, đặc biệt là thực hiện cách ly người bệnh không để lây nhiễm. Tiếp tục rà soát, cập nhật kế hoạch đã đặt ra về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra.

Đề nghị nhân dân chủ động thực hiện các khuyến cáo của các cơ quan chuyên môn, phối hợp tốt với cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Các tổ chức, doanh nghiệp chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Nghiêm cấm việc che giấu hoặc thông tin không đúng về dịch bệnh.

Thái Nguyên chủ động phòng ngừa dịch bệnh do virus corona cho người lao động

Với đặc điểm có đông người lao động (NLĐ) làm việc, nhất là NLĐ đến từ nhiều tỉnh thành trong cả nước và cả nước ngoài, nhiều doanh nghiệp trong các khu công nghiệp (KCN) của tỉnh Thái Nguyên đã triển khai các biện pháp nhằm phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona (nCoV).

Để chủ động phòng, chống dịch bệnh, Công đoàn các KCN đã có văn bản gửi tới 63 công đoàn cơ sở của 3 KCN Nam Phổ Yên, Sông Công I và Điềm Thụy thực hiện các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp cho NLĐ. Qua nắm tình hình, các công đoàn cơ sở đều đã nhanh chóng triển khai với nhiều các giải pháp như tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, đoàn viên, NLĐ đối với công tác phòng, chống dịch bệnh; đề xuất với người sử dụng lao động trang bị các phương tiện y tế phòng tránh lây nhiễm bệnh như khẩu trang y tế, dụng cụ đo thân nhiệt, xà phòng rửa tay…; ngoài ra các doanh nghiệp cũng tạo điều kiện cho NLĐ nước ngoài và lao động Việt Nam đến từ các vùng có dịch được nghỉ việc để theo dõi sức khỏe trong vòng 14 ngày theo khuyến cáo của tổ chức Y tế thế giới... Các đơn vị, doanh nghiệp trong KCN đều đã chủ động và sẵn sàng ứng phó khi có tình huống dịch bệnh xảy ra.

CHINHPHU.VN

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top