Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

TP.HCM cho học sinh nghỉ học thêm 1 tuần, lập chốt đo thân nhiệt

Thứ Năm 06/02/2020 | 23:21 GMT+7

VHO- Lãnh đạo Ủy ban nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã chấp thuận cho học sinh tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần, đến ngày 16.2, nhằm hạn chế bệnh lây lan trong cộng đồng.

Tất cả hành khách đến Thành phố Hồ Chí Minh qua ga Sài Gòn đều phải đi qua máy đo thân nhiệt

Trước diễn biến tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona (nCoV) gây ra, chiều 6.2, lãnh đạo Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh đã chấp thuận cho học sinh tiếp tục nghỉ học thêm 1 tuần, đến ngày 16.2, nhằm hạn chế bệnh lây lan trong cộng đồng.

Ngoài ra, Ủy ban Nhân dân thành phố cũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp Sở Y tế hướng dẫn các trường học tổ chức các biện pháp phòng, chống, không để dịch bệnh lây lan trong trường học.

Liên quan đến công tác phòng chống dịch bệnh này, đại diện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố cho biết tính đến 12 giờ ngày 6.2, trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh xác định 3 trường hợp mắc nCoV, trong đó, 1 ca điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy đã khỏi bệnh và được xuất viện, 2 trường hợp còn lại đang tiếp tục được điều trị tích cực và theo dõi tại Bệnh viện Chợ Rẫy và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Thành phố Hồ Chí Minh.

Thành phố cũng đã có 17 trường hợp nghi nhiễm nhưng xét nghiệm cho kết quả âm tính với virus corona chủng mới.

Hiện trên địa bàn thành phố vẫn còn 34 trường hợp phải cách ly do tiếp xúc gần với người mắc bệnh.

Ngày 6.2, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với các đơn vị ngành vận tải tại Ga Sài Gòn lập chốt kiểm tra thân nhiệt hành khách đến thành phố qua Ga Sài Gòn. Nhà ga được trang bị hệ thống máy tầm nhiệt tại khu vực đường dẫn hành khách đi các chuyến tàu đến nhà ga.

Hành khách có các biểu hiện sốt, ho, khó thở, mệt mỏi sẽ mời vào phòng y tế để đội ngũ y tế khám.

Ngoài ra, Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế Thành phố Hồ Chí Minh cũng đang thực hiện kế hoạch kiểm tra thân nhiệt tại nhiều vị trí ở cửa ngõ vào thành phố như: sân bay, cảng hàng hải...

Tương tự, tại cảng Tân Cảng Cát Lái, các biện pháp phòng chống dịch cũng được triển khai quyết liệt và đồng bộ. Các nhân viên y tế có mặt tại các cổng ra vào, ở cầu tàu, những nơi làm thủ tục hàng hóa… phát khẩu trang miễn phí, tờ rơi khuyến cáo về dịch bệnh để hàng nghìn người đang có mặt trong khu vực cảng phòng tránh.

Cũng liên quan đến công tác đảm bảo phòng dịch tại các cửa khẩu, trong sáng 6.2, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng Thành phố Hồ Chí Minh đã phun thuốc khử trùng tại các trụ sở cơ quan, đơn vị tuyến Biên phòng Cửa khẩu cảng Thành phố Hồ Chí Minh.

Trước đó, trưa 4.2, Bộ đội biên phòng thành phố đã kiểm tra thủ tục; giám sát, kiểm tra y tế và cấp phát khẩu trang miễn phí cho hơn một ngàn du khách và thuyền viên tàu du lịch World Odyssey-Nassau (quốc tịch Hoa Kỳ), cập cảng Bến Nghé, Thành phố Hồ Chí Minh.

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng thành phố đã thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh chuẩn bị sẵn sàng mọi điều kiện cần thiết để phòng chống dịch như thành lập tổ chống dịch lưu động; chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cho việc dự phòng, cách ly, điều trị; chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị, thuốc men y tế, trang bị phòng phòng hộ cho cán bộ, chiến sĩ trong toàn lực lượng; bảo đảm đủ kinh phí, nhân lực cho công tác phòng, chống dịch.

Trong diễn biến liên quan, Sở Công Thương Thành phố Hồ Chí Minh vừa nhận được báo cáo về tình hình sản xuất và nhu cầu khẩu trang trên địa bàn thành phố. Hiện trên địa bàn thành phố có 13 doanh nghiệp sản xuất 1,655 triệu chiếc/ngày. Ngoài ra hệ thống Pharmacity có khả năng cung cấp khoảng 130 triệu chiếc khẩu trang trong tháng 2.2020.

Nhằm chấn chỉnh việc kinh doanh các mặt hàng thiết yếu trong thời điểm dịch bệnh có nguy cơ lây lan rộng, Cục Quản lý thị trường Thành phố Hồ Chí Minh vừa ban hành kế hoạch cao điểm phòng chống dịch bệnh.

Cục Quản lý thị trường thành phố sẽ kiểm tra các mặt hàng được sản xuất kinh doanh nhưng vi phạm pháp luật, xử lý liên quan đến công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra và các dịch bệnh khác.

Trọng tâm là các mặt hàng thiết bị y tế, dược phẩm, khẩu trang, găng tay, dung dịch sát khuẩn, các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, xăng dầu, gas, hàng tiêu dùng, các mặt hàng thịt, nội tạng gia súc, gia cầm chưa qua chế biến, động vật hoang dã trái phép, thực phẩm tươi sống không đúng quy định...

Thời gian kiểm tra là từ nay đến khi kết thúc dịch.

TTXVN

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top