Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Nhiều gương mặt trẻ “chiếm lĩnh” đề cử Cống hiến 2020

Thứ Sáu 07/02/2020 | 11:30 GMT+7

VHO- Sơn Tùng M-TP, Hoàng Thùy Linh nhận được nhiều đề cử nhất của Giải âm nhạc Cống hiến lần thứ 15 năm 2020. Bên cạnh những nghệ sĩ “kỳ cựu” đã từng có những đóng góp cho đời sống âm nhạc nước nhà, bảng đề cử còn có tên khá nhiều gương mặt trẻ.

Ca sĩ Tân Nhàn nhận hai đề cử Chương trình của năm và Ca sĩ của năm

 Sơn Tùng M-TP, Hoàng Thùy Linh tràn ngập đề cử

Ban tổ chức Giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 15-2020 vừa công bố danh sách đề cử theo hình thức trực tuyến, thay vì tổ chức họp báo như mọi năm do diễn biến phức tạp của dịch virus corona. Danh sách đề cử năm nay vẫn gồm chín hạng mục: Nhà sản xuất của năm, Bài hát của năm, Music Video của năm, Nghệ sĩ mới của năm, Album của năm, Chương trình của năm, Chuỗi chương trình của năm, Nhạc sĩ của năm và Ca sĩ của năm.

Nhìn qua các đề cử ở các hạng mục, bên cạnh những nghệ sĩ “kỳ cựu” đã từng có những đóng góp cho đời sống âm nhạc nước nhà như các nhạc sĩ Quốc Trung, Huy Tuấn, Trần Mạnh Hùng; ca sĩ Thu Minh, Phạm Thùy Dung, Tân Nhàn, Hà Anh Tuấn… còn có khá nhiều gương mặt trẻ như: Amee, Kata Trần - Thịnh Kainz, Đạt G, LyLy, Thịnh Suy… Đáng chú ý, Giải Âm nhạc Cống hiến lần thứ 15 chứng kiến sự trở lại của Sơn Tùng M-TP. Nam ca sĩ được đề cử ở nhiều hạng mục, bao gồm: Ca khúc của năm (Hãy trao cho anh), MV của năm (Hãy trao cho anh), Chương trình của năm (Sky Tour) và đặc biệt là hạng mục Nghệ sĩ của năm.

Sau một năm làm việc cật lực và rất thành công với album Hoàng và MV Để Mị nói cho mà nghe, Hoàng Thùy Linh đã được đề cử trong bốn hạng mục Music Video của năm, Album của năm, Ca sĩ của năm, Bài hát của năm. Hoàng Thùy Linh và Sơn Tùng M-TP là hai ca sĩ chiếm nhiều đề cử nhất năm nay. Giọng hát thính phòng duy nhất Phạm Thùy Dung với album Moon, live concert Trăng hát đã nhận ba đề cử Album của năm, Chương trình của năm, Ca sĩ của năm. Ca sĩ Tân Nhàn với liveshow dân gian Trở về đã góp mặt trong hai đề cử Chương trình của năm và Ca sĩ của năm. Theo nhận định của BTC, Trở về là liveshow chất lượng, khá hiếm hoi về dòng dân gian năm 2019 với những bản phối khí cho đàn dây và nhóm nhạc dân tộc cùng với giọng hát của Tân Nhàn.

Ngoài những tên tuổi quen thuộc, đề cử Giải Âm nhạc Cống hiến năm nay là cuộc đua của nhiều gương mặt trẻ. Amee với sản phẩm Anh nhà ở đâu thế góp mặt trong ba hạng mục MV của năm, Bài hát của năm và Nghệ sĩ mới của năm. Kata Trần - Thịnh Kainz cạnh tranh với Hồ Hoài Anh, Huy Tuấn hạng mục Nhà sản xuất của năm. Đạt G, LyLy, Thịnh Suy... cũng nhận được trên hai đề cử.

Hoàng Thùy Linh là ca sĩ nhận nhiều đề cử nhất tại Cống hiến 2020

Ghi nhận sự nỗ lực của các thế hệ nghệ sĩ

Được đề cử ở hai hạng mục Chương trình của năm cho liveshow Trở về và Ca sĩ của năm, ca sĩ Tân Nhàn chia sẻ mình rất vinh dự. “Đây là sự ghi nhận của giải thưởng đối với những nỗ lực, cống hiến của Tân Nhàn trong năm vừa qua”. Về danh sách đề cử Cống hiến năm nay, Tân Nhàn nhận định: “Tôi rất mừng khi thấy có một sự cân bằng giữa những nghệ sĩ đã hoạt động nghệ thuật lâu năm và các nghệ sĩ trẻ. Điều này cho thấy các thế hệ nghệ sĩ của chúng ta đang rất nỗ lực mỗi ngày để cùng nhau đưa nền âm nhạc Việt Nam phát triển hơn hoà nhập vào dòng chảy của âm nhạc đương đại thế giới”.

Không chỉ là một nghệ sĩ, Tân Nhàn còn làm công tác đào tạo. Nữ ca sĩ luôn tâm huyết tìm kiếm và gây dựng thế hệ nghệ sĩ trẻ tài năng. “Tôi thấy thú vị khi thấy năm vừa qua các bạn trẻ có nhiều ca khúc đạt vài chục triệu view với sức lan toả cực kỳ lớn trong cộng đồng, khơi dậy sự hứng khởi âm nhạc trong lòng công chúng. Âm nhạc của các bạn trẻ hết sức phong phú, nhiều màu sắc, văn minh, tiếp cận tốt với âm nhạc thế giới. Đặc biệt, lớp trẻ cũng không tiếc tay đầu tư cho các sản phẩm âm nhạc của mình, ra mắt những sản phẩm ấn tượng, công phu”, Tân Nhàn ghi nhận và đặt nhiều niềm tin vào thế hệ nghệ sĩ trẻ Việt Nam trong tương lai.

Nhà báo Ngô Bá Lục chia sẻ là khá ngạc nhiên khi thấy hạng mục Nghệ sĩ mới của năm có tên 5 nghệ sĩ trẻ cả tuổi đời lẫn tuổi nghề. Bên cạnh đó, anh đánh giá: “Ngoài hàng loạt những gương mặt trẻ được đề cử hạng mục quan trọng như Sơn Tùng M-TP, Hoàng Thuỳ Linh, Đạt G, LyLy, Thịnh Suy, Amee… thì sự xuất hiện của các nhạc sỹ “kỳ cựu” như Quốc Trung, Huy Tuấn, Hồ Hoài Anh, Nguyễn Văn Chung, Nguyễn Vĩnh Tiến... sẽ đem lại nhiều thú vị, bất ngờ trong cuộc “chạy đua” giành cup giữa hai thế hệ nghệ sĩ”. Sau khi công bố danh sách đề cử, ngày 11.3, Ban tổ chức Giải thưởng âm nhạc Cống hiến sẽ tiến hành tổ chức lễ bầu chọn tại cả hai thành phố Hà Nội và TP.HCM. Tại đây, các nhà báo ở hai thành phố sẽ tiến hành bỏ phiếu chọn ra những tác giả, tác phẩm, chương trình xuất sắc nhất. Đêm trao giải dự kiến sẽ diễn ra lúc 20h ngày 22.3 tại Nhà hát TP.HCM. 

 MINH HÀ

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top