Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Thu gom và bán lại khẩu trang y tế sử dụng một lần sẽ bị xử lý nghiêm

Thứ Ba 11/02/2020 | 08:19 GMT+7

VHO- Tổng cục QLTT đã có cảnh báo và phối hợp với Công an để xử lý rất nghiêm, thậm chí hình sự đối với các vụ việc như thế này.

Ông Trần Hữu Linh - Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường(Bộ Công Thương).

"Đã có những cảnh báo về việc xuất hiện tình trạng thu gom khẩu trang sử dụng một lần để bán lại, thậm chí, nhiều nơi quảng cáo và bán dung dịch khử trùng kém chất lượng online là những hành vi làm giả, làm nhái cần phải xử lý nghiêm thậm chí phải xử lý hình sự".

Trên đây là nhấn mạnh của Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường Trần Hữu Linh tại buổi họp xây dựng kế hoạch hành động cụ thể trước diễn biến dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra do Bộ Công thương tổ chức cuối tuần qua.

Dịch nCov có chiều hướng diễn biến ngày càng phức tạp. Dịch bệnh này đang tác động mạnh mẽ đến hoạt động của cộng đồng doanh nghiệp, đời sống dân sinh.

Nhiều doanh nghiệp cho biết đã bắt đầu khó khăn khi nguồn nguyên liệu ngày càng thiếu hụt vì giao thương bị đình trệ. Các trường học cũng đã phải cho học sinh nghỉ học để hạn chế thấp nhất khả năng lây lan của dịch bệnh. Thế nhưng, trong lúc khó khăn hiện nay, lại có những đối tượng lợi dụng dịch bệnh để trục lợi.

Theo ông Trần Hữu Linh, trong hơn 1 tuần qua, Tổng cục QLTT đã thành lập rất nhiều đoàn kiểm tra tại các hiệu thuốc, trên nhiều địa bàn, đã tạm giữ và xử phạt hành chính với những cửa hàng, hiệu thuốc găm hàng, không bán cho người dân. Đặc biệt, ông Trần Hữu Linh nêu rõ: Sẽ xử lý nghiêm đối với hành vi thu gom và bán lại khẩu trang y tế sử dụng một lần.

"Lực lượng QLTT sẽ phối hợp chặt chẽ với các lực lượng đặc biệt với lực lượng Y tế, Công an, Bộ đội biên phòng để xử lý nghiêm những hành vi lợi dụng dịch bệnh để sản xuất, kinh doanh dụng cụ y tế kém chất lượng. Đã có hiện tượng khẩu trang dùng một lần nhưng được thu lượm lại để tái sử dụng rất nguy hiểm, hay như nước xịt, bình xịt dung dịch rửa tay rất dễ làm giả được bán tràn lan trên mạng. Tổng cục đã có cảnh báo cho các Cục QLTT và đặc biệt phối hợp với Công an để xử lý rất nghiêm, thậm chí hình sự đối với các vụ việc như thế này", ông Linh cho biết.

Tại cuộc họp này, Bộ trưởng Bộ Công thương Trần Tuấn Anh yêu cầu Tổng cục QLTT tiếp tục phối hợp với các đơn vị trong và ngoài Bộ, nhằm đảm bảo cung ứng hàng hóa đủ tiêu chuẩn, chất lượng, chống đầu cơ, găm hàng, tăng giá trục lợi, đặc biệt với các mặt hàng thiết bị y tế.

Tổng cục QLTT phối hợp với Cục TMĐT phải có biện pháp đấu tranh với hiện tượng lợi dụng TMĐT để bán hàng giả, tăng giá bán cũng như gây ra tác động xấu đến thị trường cũng như lợi ích của người tiêu dùng, trong phòng chống dịch bệnh,

Bộ trưởng Trần Tuấn Anh cũng đề nghị TC QLTT cần tiếp tục thực hiện nghiêm việc kiểm tra ngăn chặn tình trạng buôn bán động vật hoang dã, xác định rõ những địa bàn địa điểm có nguy cơ tiềm năng cao kiểm soát một cách chặt chẽ.

Sớm cho thành lập trong Tổng cục QLTT 1 tổ công tác kiểm tra kiểm soát việc chấp hàng quy định chung trong việc đấu tranh đầu cơ găm hàng vật phẩm y tế cũng như tăng giá có vi phạm các quy định chung và đôn đốc kiểm tra các địa bàn có nguy cơ cao.

Cùng với đó, Tổng cục QLTT phải cập nhật kịp thời, thường xuyên việc cung cấp phân phối tại các địa bàn các vật phẩm, khẩu trang dụng cụ y tế, phối hợp với Vụ thị trường trong nước và Cục Công nghiệp có phương án, đảm bảo nguồn cung đáp ứng nhu cầu của người dân, xã hội trong phòng chống dịch bệnh.

VOV.VN

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top