Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Valentine trong mắt nghệ sĩ

Thứ Sáu 14/02/2020 | 11:31 GMT+7

VHO- Ngày Valentine (14.2) luôn được nhiều cặp đang “thủa hẹn hò” mong đợi và ngày này cũng là dịp cho những cặp vợ chồng làm nóng mối quan hệ hôn nhân, giúp tình cảm thêm mặn nồng, say đắm.

NSND Lan Hương sẽ không ngạc nhiên nếu chồng, NSƯT Đỗ Kỷ không tặng hoa cho chị vào ngày Valentine

Chia sẻ của một số cặp vợ chồng nghệ sĩ, mới thấy được với họ Valentine cũng đầy ý nghĩa.

“Soái ca đây chứ đâu”

Dễ dàng nhận thấy những clip, những bức ảnh về cảnh nam nghệ sĩ tự tay nấu bữa ăn, tự tay lau dọn nhà cửa, cắm hoa… vào dịp Valentine được các fan hâm mộ like và chia sẻ tới chóng mặt với những lời ca ngợi thán phục như “Soái ca đây chứ đâu”… Những công việc thường ngày ấy người phụ nữ trong gia đình vẫn làm, nhưng vào dịp đặc biệt như Valentine một bộ phận đấng mày râu sẵn sàng vào bếp “phục vụ” vợ con, sẵn sàng vượt qua mọi nỗi ngại ngùng để mua hoa tặng vợ…

Nhiều cặp vợ chồng nghệ sĩ có những cách thể hiện ngày Valentine rất đáng yêu và ý nghĩa. Năm nay, vợ chồng đạo diễn, NSND Nguyễn Tiến Dũng, NSƯT Mai Phương có một Valentine vô cùng ấm áp khi hai tình yêu nhỏ của họ (một trai, một gái) tự tay làm những chiếc bánh để tặng bố mẹ. Không chỉ được ngắm những bức ảnh đầy hạnh phúc và ấm áp trong facebook cá nhân của cặp vợ chồng đạo diễn này, mà đồng nghiệp đã quen với sự xuất hiện của NSƯT Mai Phương trong những chương trình mới do đạo diễn, NSND Nguyễn Tiến Dũng dàn dựng cho Nhà hát Múa rối Việt Nam, nơi anh làm giám đốc và cũng quen với sự xuất hiện lặng lẽ của anh cổ vũ mỗi khi NSƯT Mai Phương có vai diễn trong một vở mới của Nhà hát Kịch Quân đội. NSND Nguyễn Tiến Dũng tâm sự: “Trong cuộc sống thường ngày, đặc biệt là ngày Valentine, ngoài mong muốn tình cảm vợ chồng thêm mặn mà, chúng tôi còn muốn để các con thấy cha mẹ luôn đồng hành và dành tình yêu cho chúng. Để các con thấy tình cảm gia đình là thiêng liêng xuất phát từ tình yêu của cha mẹ và các con là kết quả của tình yêu đó”.

 Gia đình hạnh phúc của NSND Nguyễn Tiến Dũng và NSƯT Mai Phương

Những tâm tư không dễ sẻ chia

Ngày Valentine có người “ngập” trong quà tặng và tình yêu thương nhưng cũng không ít người chưa bao giờ được nhận một món quà nào, hoặc người thì năm nào cũng nhận được một món quà quen thuộc giống nhau, người thì mong tặng cho vợ, cho chồng một món quà nhưng lại không thể mua nổi một món quà giá trị và biết “một nửa” của mình đang cần… Mỗi một tình cảnh là một nỗi niềm, không ai giống ai.

Anh L, nam diễn viên của một đơn vị nghệ thuật truyền thống chia sẻ anh đã cố gắng tiết kiệm tiền mua một chiếc điện thoại tặng vợ vào dịp Valentine, cũng là kỉ niệm ngày cưới của 2 người. Vậy mà vợ anh lại tỏ ra giận chồng khi nhận món quà “có giá trị này” này. Anh chia sẻ: “Vợ tôi không làm nghệ thuật như chồng. Cô ấy luôn tiết kiệm và chưa bao giờ mua cho mình món đồ gì đắt tiền mà chỉ sắm cho chồng, cho con. Chăm sắm đồ cho chồng, vì nói tôi làm nghệ thuật phải luôn chú ý tới hình thức bên ngoài. Thấu hiểu sự hi sinh của vợ mình, tôi đã rất cân nhắc để mua tặng cho cô ấy một chiếc iphone bởi chiếc điện thoại của cô ấy đã cũ. Tôi biết những món đồ mà những người phụ nữ khác thích như những bộ váy áo sang trọng, hay những món mỹ phẩm hàng hiệu đắt tiền… cô ấy sẽ không bao giờ dùng”. Có thể vợ anh L rất hiểu suy nghĩ của chồng, nhưng có lẽ thói quen tiết kiệm, lo lắng cho quỹ chi tiêu của gia đình mà vợ anh đã làm mặt giận chồng, dù chắc chắn chiếc điện thoại ấy sẽ được chị nâng niu, trân trọng…

Cặp NSND Lan Hương và NSƯT Đỗ Kỷ đã có ân nghĩa phu thê hơn 40 năm mà vẫn “tương kính như tân”. NSND Lan Hương khi được hỏi chồng chị sẽ tặng vợ món quà gì cho ngày Valentine chị tủm tỉm cười nói: “Nếu anh ấy không có hoa hay món quà gì cho vợ vào ngày này, tôi cũng sẽ không hề ngạc nhiên. Bởi tôi rất biết tính chồng mình, anh ấy có thể nhớ nhưng khi bận rộn cũng có thể không. Nhưng tôi chưa bao giờ giận dỗi hay phiền lòng về điều này cả. Chúng tôi sống với nhau đến ngày hôm nay và cảm thấy thoải mái khi không ép chồng, hay vợ mình phải cố gắng làm những điều mà thiên hạ vẫn làm”.

Chia sẻ suy nghĩ về ngày Valentine, NSƯT Trần Quang Khải cho rằng: “Bất cứ người vợ nào cũng cần được nhận một sự tôn trọng từ chồng mình. Tôi chẳng cần ai gọi tôi là “soái ca” đâu, chỉ cần vợ coi mình là “soái ca” là được. “Soái ca” không cần nhân dịp nào cả, “soái ca” là trong cuộc sống hằng ngày. Ngày nào cũng Valentine cả, hạnh phúc và nụ cười của vợ con cũng chính là hạnh phúc của mình”.

Ngày Valentine, hay Ngày quốc tế phụ nữ 8.3, hoặc bất kì một ngày ý nghĩa nào đó trong năm như sinh nhật, lễ tết… đó chỉ là cái cớ để những người chồng, người vợ thể hiện sự quan tâm xuất phát từ tình cảm trong trái tim mình đối với một nửa của họ. 

 Hạnh phúc đối với những người phụ nữ có gia đình lại bắt nguồn từ những điều bất ngờ rất giản dị, như Valentine của gia đình bắt đầu bằng một bữa sáng đặc biệt do đầu bếp là người chồng nấu với những món ăn mang hình trái tim từ bánh, xôi cho đến bơ, pho mai... Hoặc có thể là người vợ tặng cho chồng, con 1 clip ghi lại những khoảnh khắc đầy hạnh phúc của vợ chồng, con cái trong các kỳ nghỉ, các ngày lễ và cả những khoảnh khắc đời thường. Đừng đặt nặng phải quà to mới là ý nghĩa mà quà khiến người chồng, người vợ hạnh phúc lại chính ở cái tình, cái tâm của người tặng.

(Nhà xã hội học, TS TRỊNH HOÀ BÌNH)

 HÀ VƯƠNG

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top