Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

Đại sứ Nhật Bản: "Việt Nam làm còn tốt hơn cả Nhật Bản trong đợt dịch này"

Thứ Năm 20/02/2020 | 17:05 GMT+7

VHO- Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Trùng Khánh liên tiếp có các cuộc làm việc với Đại sứ quán các nước Nhật Bản, Thái Lan tại Việt Nam và tân Đại sứ Việt Nam tại các nước Argentina (Nam Mỹ), Nam Phi, Ma Rốc, Tanzania (châu Phi), Tây Ban Nha, Hà Lan, Séc (châu Âu) để trao đổi về việc tăng cường các hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch Việt Nam ở nước ngoài và khẳng định điểm đến Việt Nam an toàn, thân thiện.

Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Trùng Khánh làm việc với Đại sứ Nhật Bản. Ảnh: Truyền Phương

Làm việc với Đại sứ quán các nước lan toả thông điệp sẵn sàng chào đón và đảm bảo an toàn của điểm đến Việt Nam

Ngay từ khi dịch Covid-19 xuất hiện ở Việt Nam đã làm cuộc sống của người dân bị ảnh hưởng và gây ra những tác động tiêu cực đến nhiều ngành kinh tế, trong đó Du lịch là ngành chịu ảnh hưởng nhanh và khá nặng nề. Bộ VHTTDL, HHDL Việt Nam, Sở Du lịch, HHDL các địa phương, các doanh nghiệp du lịch… đã thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Ban Bí thư, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ về phòng chống dịch; có nhiều giải pháp ứng phó với dịch bệnh, đề cao tinh thần chủ động, bình tĩnh, vừa chống dịch, vừa duy trì các hoạt động du lịch.

Công tác truyền thông đến người dân và khách du lịch được đẩy mạnh nhằm quảng bá những điểm đến, địa phương không ảnh hưởng dịch; đảm bảo an toàn cho khách du lịch bằng những hành động thiết thực như phát khẩu trang và nước rửa tay miễn phí; tuyên truyền nâng cao ý thức người dân và du khách trong việc bảo vệ môi trường và giữ gìn vệ sinh cá nhân.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cũng đã ghi nhận việc Việt Nam xử lý dịch bệnh Covid-19 rất tốt, với năng lực quốc gia trong việc sẵn sàng ứng phó và kiểm soát các vấn đề y tế khẩn cấp.

Ngày 19.2, Tổng cục trưởng TCDL Nguyễn Trùng Khánh đã làm việc với Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam Kunio Umeda để thông tin chính thức về tình hình chống dịch Covid-19 của Việt Nam và khẳng định Việt Nam vẫn luôn là một điểm đến an toàn với khách du lịch quốc tế.

Ông Kunio Umeda đánh giá rất cao công tác phòng chống dịch Covid-19 của Việt Nam, cho rằng Việt Nam còn làm tốt hơn cả Nhật Bản trong đợt dịch này.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết, với sự chỉ đạo quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ cùng những nỗ lực đồng bộ của các cấp, ngành, địa phương, người dân, Việt Nam đã kiểm soát tốt dịch Covid-19, không để xảy ra tình trạng lây lan trong cộng đồng và đến nay những trường hợp nhiễm đã chữa khỏi gần hết.

Tại buổi làm việc, Tổng cục trưởng đã trao Thư ngỏ tới Đại sứ Kunio Umeda, đề nghị Đại sứ hỗ trợ cung cấp thông tin chính thức này tới các cơ quan truyền thông, báo chí, TCDL Nhật Bản, cơ quan xúc tiến du lịch quốc gia Nhật Bản, cùng các doanh nghiệp, người dân Nhật Bản. Qua đó, để người dân Nhật Bản hiểu rõ Việt Nam đang kiểm soát tốt tình hình dịch, Việt Nam vẫn là một điểm đến an toàn cho du khách quốc tế.

Hiện nay, ngành Du lịch Nhật Bản cũng bị ảnh hưởng mạnh do dịch Covid-19, khách Trung Quốc đến Nhật Bản vốn chiếm 30% tổng lượng khách bị giảm mạnh.

Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh nhấn mạnh: Nhật Bản luôn là một trong những thị trường quan trọng hàng đầu của du lịch Việt Nam, đứng thứ 3 (sau Trung Quốc và Hàn Quốc) trong số các thị trường gửi khách đến Việt Nam đông nhất. Năm 2019, Việt Nam đón 952.000 lượt khách Nhật Bản, tăng 15,2% so với năm 2018.

Trước đó, Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cũng đã có cuộc làm việc với Đại sứ quán Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam với sự tham gia của các tham tán, đại diện cơ quan du lịch Thái Lan, hàng không Thái Lan tại Việt Nam.

Hai bên đã thống nhất tăng cường trao đổi khách hai chiều, hạn chế thấp nhất những thiệt hại do dịch bệnh Covid-19 gây ra. Việt Nam sẽ tạo điều kiện để khách Thái Lan đi du lịch Việt Nam và ngược lại. Năm 2019, lượng khách du lịch Thái Lan sang Việt Nam đạt trên 500.000 lượt, đứng trong top 7 những thị trường đưa khách đến Việt Nam nhiều nhất. Trong khi đó, Việt Nam cũng đứng trong top 10 thị trường đưa khách đến Thái Lan với 1 triệu lượt và chi tiêu 1 tỉ USD.

Ngành Ngoại giao và Du lịch phối hợp quảng bá xúc tiến điểm đến Việt Nam ra nước ngoài. Ảnh: Thu Thuỷ

Tăng cường quảng bá xúc tiến du lịch Việt Nam ở nước ngoài

Ngày 19.2, tiếp tân Đại sứ Việt Nam tại các nước Argentina (Nam Mỹ), Nam Phi, Ma Rốc, Tanzania (châu Phi), Tây Ban Nha, Hà Lan, Séc (châu Âu), Tổng cục trưởng Nguyễn Trùng Khánh cho biết: “Để ứng phó với dịch Covid-19, ngành Du lịch đã xây dựng kế hoạch đẩy mạnh hoạt động xúc tiến, quảng bá điểm đến an toàn, sản phẩm hấp dẫn, mang lại sự yên tâm, tin tưởng của khách quốc tế. Những thị trường được ưu tiên xúc tiến quảng bá là Hàn Quốc, Nhật Bản, ASEAN, Ấn Độ, Tây Âu, Úc, Bắc Âu, Bắc Mỹ…”.

Ông cũng đề nghị trong thời gian tới, các Đại sứ sẽ phối hợp, hỗ trợ TCDL trong việc tổ chức các hoạt động xúc tiến quảng bá tại nước ngoài, đón các đoàn khảo sát, cải tiến thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất trong việc xét duyệt, cấp thị thực cho khách du lịch quốc tế đến Việt Nam.

Đánh giá cao sự phát triển của Du lịch Việt Nam trong những năm qua, các Đại sứ cho biết, một nhiệm vụ quan trọng của các Đại sứ tại các nước là thúc đẩy ngoại giao kinh tế, trong đó có du lịch. Vì vậy, các Đại sứ luôn mong muốn và sẵn sàng hỗ trợ TCDL trong các hoạt động xúc tiến quảng bá hình ảnh du lịch Việt Nam trên thế giới. Các Đại sứ cũng mong muốn TCDL hỗ trợ cung cấp thêm cho các Đại sứ quán Việt Nam ở nước ngoài những hình ảnh, tờ giới thiệu, clip ngắn, trang web, các tài liệu xúc tiến quảng bá, quà tặng… về du lịch Việt Nam, qua đó giúp các Đại sứ quán dễ dàng hơn trong việc kết nối, tìm kiếm các cơ hội, đối tác quốc tế đầu tư vào lĩnh vực du lịch tại Việt Nam.

Trong giai đoạn 2015-2019, lượng khách quốc tế đến Việt Nam đã tăng 2,3 lần, đạt hơn 18 triệu lượt năm 2019; khách du lịch nội địa tăng 1,5 lần đạt 85 triệu lượt; tổng thu từ khách du lịch tăng hơn 2 lần, đạt 726 nghìn tỉ đồng (khoảng 31,5 tỉ USD). Chỉ số năng lực cạnh tranh du lịch tăng 12 bậc, từ vị trí 75/141 năm 2015 lên 63/140 năm 2019. Tháng 1.2020, Việt Nam được Tổ chức Du lịch Thế giới xếp thứ 7 trong các quốc gia có tốc độ tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới. Việt Nam liên tiếp đạt được nhiều giải thưởng du lịch uy tín, danh giá trong khu vực và trên thế giới.

NGUYỄN ANH

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top