Indonesia xử phạt hành vi phát tán thông tin của bệnh nhân Covid-19

VHO- Bộ Y tế, Bộ Luật và Nhân quyền và Bộ Thông tin và Truyền thông đang thảo luận về việc thực thi pháp luật chống phổ biến thông tin cá nhân và bệnh sử của các bệnh nhân nhiễm Covid - 19.

Indonesia xử phạt hành vi phát tán thông tin của bệnh nhân Covid-19 - Anh 1

Nhân viên y tế Indonesia kiểm tra thân nhiệt hành khách tại sân bay quốc tế Jakarta nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh Covid - 19

 Bộ Y tế Indonesia cho biết bộ sẽ có các biện pháp trừng phạt đối với những người phát tán thông tin cá nhân và tiền sử bệnh của những bệnh nhân nhiễm dịch viêm đường hô hấp cấp Covid - 19.

Ông Achmad Yurianto, Thư ký Bộ trưởng Bộ Y tế kiêm người phát ngôn của Chính phủ về dịch Covid - 19 nhấn mạnh Bộ Y tế, Bộ Luật và Nhân quyền và Bộ Thông tin và Truyền thông đang thảo luận về việc thực thi pháp luật chống phổ biến thông tin cá nhân và bệnh sử của các bệnh nhân nhiễm Covid - 19.

Do đó, mọi người phải giữ bí mật, không tiết lộ thông tin cá nhân của bệnh nhân, vì ngay cả trên thế giới, tên của bệnh nhân chưa bao giờ bị lộ.

Ông Achmad Yurianto cũng cho biết, những trường hợp nhiễm Covid - 19 trên du thuyền Diamond Princess bị cách ly ở thành phố Yokohama của Nhật Bản, Chính phủ và truyền thông Nhật Bản không bao giờ để rò rỉ tên của bất kỳ bệnh nhân nhiễm Covid - 19 nào.

Ông Yurianto khẳng định vụ rò rỉ tên của bệnh nhân nhiễm Covid - 19 ở Indonesia không phải từ Bộ Y tế. Do vậy, ông cũng đề nghị truyền thông không đưa thông tin cá nhân của bệnh nhân lên phương tiện thông tin đại chúng.

Trước đó, ngày 2.3, Indonesia đã xác nhận 2 trường hợp là đầu tiên ở Depok, Tây Java nhiễm Covid - 19. Ngay sau đó, trên phương tiện truyền thông xã hội, tên, địa chỉ và công việc của 2 bệnh nhân đã được lan truyền.

Ngay cả hình ảnh và địa chỉ của hai bệnh nhân cũng được công khai. Cả 2 bệnh nhân này vẫn đang được cách ly tại RSPI Sulianti Saroso, Jakarta.

TTXVN

Ý kiến bạn đọc