Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
29 Tháng Ba 2024

PC Khánh Hòa: Doanh nghiệp tích cực tham gia “Điều chỉnh phụ tải điện”

Thứ Tư 18/03/2020 | 09:51 GMT+7

VHO - Năm 2020, toàn tỉnh Khánh Hoà có 239 doanh nghiệp (DN) đăng ký chương trình “Điều chỉnh phụ tại điện” do PC Khánh Hòa phát động.

Đây là Chương trình nhằm khuyến khích DN chủ động tiết giảm nhu cầu sử dụng điện trong giờ cao điểm, góp phần giảm công suất cực đại của hệ thống điện, giảm tình trạng lưới điện bị quá tải và nâng cao hiệu quả kinh tế của hệ thống điện. Các DN tham gia chương trình đều là những khách hàng có sản lượng điện tiêu thụ trên 1 triệu kWh/năm.

Tham gia chương trình tiết giảm điện, đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp...

Được biết, trong năm 2019 cũng có khoảng 150 DN cam kết điều chỉnh phụ tải điện với tổng công suất đăng ký gần 32MW. Đặc biệt, những DN có mức tiêu thụ điện cao như: Công ty Cổ phần Dệt may Nha Trang, Công ty TNHH Đóng tàu Hyundai Việt Nam, Công ty Cổ phần Vinpearl, Trạm nghiền Cam Ranh của Công ty Cổ phần Xi măng Hà Tiên 1, Công ty Thuốc lá nguyên liệu Khatoco, Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn Khánh Hòa… đều chủ động tham gia.

Ông Võ Đình Hùng - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dệt may Nha Trang cho biết: “DN chúng tôi đã điều chỉnh vận hành một số máy móc từ giờ cao điểm sang giờ thấp điểm. Nhờ vậy, nguồn điện cung cấp cho sản xuất vẫn liên tục và không ảnh hưởng đến hoạt động chung của toàn Công ty. Nếu các DN không điều chỉnh phụ tải thì buộc ngành Điện phải cắt điện luân phiên, như vậy sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến kế hoạch sản xuất kinh doanh. Để chung tay với ngành Điện, ngoài điều chỉnh phụ tải, các DN cũng cần đầu tư máy móc công nghệ hiện đại, tiết kiệm điện, cải tiến dây chuyền sản xuất thì mới giảm được lượng điện tiêu thụ”.

Đặc biệt, nhờ điều chỉnh phụ tải, các DN tham gia đều tiết kiệm được sản lượng điện tiêu thụ cũng như giảm bớt chi phí điện năng. Bên cạnh đó, ngành Điện cũng cam kết tạo điều kiện tối đa cho DN tham gia chương trình bằng việc hỗ trợ nâng cao độ tin cậy cung cấp điện; đưa vào danh sách khách hàng ưu tiên cấp điện, rút ngắn thời gian xử lý sự cố lưới điện. Các yêu cầu phát sinh trong quá trình sử dụng điện, tư vấn kiểm toán năng lượng sẽ được PC Khánh Hòa hỗ trợ tối đa.

Ông Cao Văn Uyên - Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Phú Tài, Chi nhánh Vạn Ninh cho hay: “Tham gia điều chỉnh phụ tải từ đầu năm đến nay đã giúp DN chúng tôi giảm được khoảng 10 - 15% sản lượng điện. Điện tiêu thụ ở khung giờ thấp điểm được tính giá thấp hơn nhiều so với giờ cao điểm. Nhưng lợi ích quan trọng nhất là DN không bị cắt điện luân phiên như trước. Điều này giúp chúng tôi luôn chủ động trong kế hoạch sản xuất”. 

...và giảm tải cho ngành Điện

Theo lãnh đạo PC Khánh Hòa, nhu cầu sử dụng điện trên địa bàn tỉnh liên tục tăng trong những năm vừa qua; chỉ tính riêng năm 2019, tổng lượng điện sử dụng tăng khoảng 15%. Tuy nhiên, hàng năm, nguồn điện cung cấp chỉ tăng khoảng 6%. Mặc dù các dự án điện mặt trời đã bổ sung một phần công suất nhưng với lưới điện hiện tại vẫn hạn chế truyền tải. Do đó, trong thời gian tới, nguy cơ quá tải điện sẽ thường xuyên xảy ra, đặc biệt trong những giờ cao điểm.

Ông Nguyễn Cao Ký - Tổng Giám đốc PC Khánh Hòa cho biết, trong bối cảnh hiện nay, việc các DN điều chỉnh phụ tải giúp giảm áp lực cung cấp điện và đảm bảo an ninh, an toàn cho hệ thống lưới điện. Tại Khánh Hòa, tốc độ tăng trưởng điện thương phẩm các năm gần đây luôn ở mức cao. PC Khánh Hòa đã thực hiện  nhiều chương trình đầu tư xây dựng mới, cải tạo hệ thống lưới điện để đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Riêng năm 2019, đơn vị đã đầu tư hơn 1.000 tỷ đồng để xây dựng mới các trạm biến áp 100kV tại khu vực TP. Nha Trang, Cam Ranh và huyện Vạn Ninh; xây dựng đường dây Cam Ranh - Suối Dầu... Tuy nhiên, với mức tiêu thụ điện năng như hiện nay, hệ thống đường dây truyền tải vẫn chưa thể đáp ứng hết nhu cầu. Do hiện tượng quá tải chỉ xảy ra trong những giờ cao điểm, vì vậy, việc các DN điều chỉnh phụ tải từ giờ cao điểm sang giờ thấp điểm rất cần thiết. Điều này vừa lợi cho ngành Điện vừa lợi cho DN.

Để chương trình “Điều chỉnh phụ tải điện” đạt hiệu quả cao hơn, thời gian tới, PC Khánh Hòa tiếp tục khuyến khích DN chủ động tiết giảm nhu cầu sử dụng điện trong giờ cao điểm. Qua đó, góp phần giảm công suất cực đại, tránh nguy cơ lưới điện bị quá tải và nâng cao hiệu quả kinh tế của hệ thống điện. Đồng thời, điện lực sẽ tạo điều kiện để cộng đồng nhận thức rõ hơn về tiết kiệm điện, sử dụng điện hiệu quả. “Nếu thêm nhiều DN tham gia chương trình này thì thời gian tới sẽ tránh được tình trạng hệ thống điện quá tải, có đủ điện sử dụng và hệ thống điện được vận hành một cách kinh tế, hiệu quả, an toàn nhất”, ông Nguyễn Kim Hoàng - Phó Tổng Giám đốc PC Khánh Hòa cho hay.

LÂM NGUYỄN

Print
Tags:
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top