Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới
19 Tháng Ba 2024

TP.HCM: Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách lưu trú

Thứ Tư 01/04/2020 | 18:02 GMT+7

VHO-TP.HCM hiện có trên 100 cơ sở lưu trú du lịch từ 1 đến 5 sao đang có khách lưu trú. Sở Du lịch phải hướng dẫn cụ thể cho các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn thành phố thực hiện phòng, chống dịch bệnh, thực hiện các biện pháp giám sát y tế theo quy định của cơ quan y tế, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách lưu trú và người lao động.

Đồng thời tạm ngưng việc tiếp nhận khách mới tại các cơ sở lưu trú kinh doanh theo mô hình homestay, airbnb (kết nối người cần thuê nhà, phòng nghỉ với những người có phòng cho thuê trên khắp thế giới thông qua ứng dụng di động) và loại hình kinh doanh dịch vụ lưu trú ngắn hạn theo giờ trên địa bàn thành phố từ nay đến hết ngày 15.4. Đây là nội dung chỉ đạo của UBND TP.HCM trong văn bản vừa được gửi đến các Sở, ngành liên quan và UBND 24 quận, huyện về quản lý các cơ sở lưu trú du lịch trong thực hiện công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Văn bản này nhằm thực hiện Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 và Thông báo số 133/TB-VPCP của Văn phòng Chính phủ về Kết luận của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp với 5 thành phố trực thuộc Trung ương về phòng, chống dịch Covid-19 cũng như chấp thuận các kiến nghị của Sở Du lịch Thành phố. Theo đó, các doanh nghiệp kinh doanh cơ sở lưu trú du lịch phải đo thân nhiệt cho khách, nhắc nhở khách hạn chế ra khỏi cơ sở lưu trú, phục vụ ăn uống tại phòng, giữ khoảng cách 2m khi tiếp xúc, đảm bảo vệ sinh sạch sẽ hằng ngày, đề nghị tất cả các khách du lịch hiện đang lưu trú thực hiện khai báo y tế bắt buộc; đồng thời thực hiện nghiêm các chỉ đạo của Bộ Y tế, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho khách và người lao động.

 Trước đó, Sở Du lịch TP. HCM có văn bản kiến nghị UBND TP xem xét, chỉ đạo tạm ngưng hoạt động tiếp nhận khách mới của các cơ sở lưu trú kinh doanh theo mô hình homestay, airbnb, loại hình kinh doanh dịch vụ lưu trú ngắn hạn theo giờ trên địa bàn thành phố đến hết ngày 15.4. Các cơ sở lưu trú du lịch trên địa bàn (kể cả loại hình kinh doanh theo mô hình homestay, airbnb) nếu đang có khách ở vẫn tiếp tục phục vụ khách theo thời gian đã đăng ký. Yêu cầu chủ cơ sở lưu trú rà soát, nắm đầy đủ thông tin cá nhân của khách (tên, tuổi, địa chỉ, số điện thoại, tình trạng sức khỏe hiện tại, nơi đi, lịch trình di chuyển...). Theo Sở Du lịch, hiện các loại hình kinh doanh nói trên, gồm loại hình kinh doanh theo mô hình homestay, Airbnb, các loại hình kinh doanh tương tự, các đại lý kinh doanh phòng lưu trú qua mạng khác như agoda.com, booking.com... đa số khai thác các căn hộ chung cư cao cấp, cao ốc để cho khách thuê phòng; và loại hình kinh doanh dịch vụ lưu trú ngắn hạn theo giờ cũng được xem là một trong các nguồn có nguy cơ lây lan dịch bệnh trong cộng đồng nếu không được kiểm soát chặt chẽ.

Một cơ sở lưu trú tham gia làm điểm cách lý tập trung phòng, chống dịch Covid-19

Về người cách ly tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố, Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật TP.HCM cho biết, tính đến hôm nay 1.4, toàn thành phố hiện có 30 trường hợp đang thực hiện cách ly tại huyện Cần Giờ gồm: Khu khách sạn Phương Nam, Resort Cần Giờ và khu Resort Mangrove. Cũng trong hôm nay, các bác sĩ, nhân viên y tế tham gia điều trị Covid-19 tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM sau khi tan ca sẽ chính thức được lưu trú, nghỉ ngơi riêng tại một khách sạn ở quận Tân Bình thuộc Công ty Cổ phần Du lịch Thành Thành Công (TTC Hospitality). Sở Y tế TP.HCM cho biết, đây là cơ sở lưu trú đầu tiên trên địa bàn thành được doanh nghiệp tài trợ cho các “chiến sĩ áo trắng”, những người nơi tuyến đầu chống dịch Covid-19 có nơi nghỉ ngơi nhằm đảm bảo an toàn cho gia đình và người thân. Đây là khách sạn 3 sao với đầy đủ trang thiết bị, cơ sở hạ tầng, đáp ứng cho khoảng 80 bác sĩ, điều dưỡng đến lưu trú, nghỉ dưỡng, ăn uống, giặt ủi hàng ngày. Dự kiến sẽ có thêm 3 khách sạn sẵn sàng phục vụ cho các y, bác sĩ nơi tuyến đầu chống dịch, hiện đã có nhiều doanh nghiệp đăng ký hỗ trợ khách sạn dành riêng cho các y, bác sĩ tham gia công tác điều trị, phòng, chống dịch trên địa bàn thành phố.

HOÀNG HẢI

Print
«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ
Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM
Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI
Tòa soạn: 124 Nguyễn Du, Quận Hai Bà Trưng, Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top